เปิดใจ "มีล่า" ถูกน้องแทงหวิดตาย อภัยให้แม่สั่งปิดข่าว เผยผวาทุกคืนจนต้องบำบัด (คลิป)

14 เม.ย. 64

ทำเอาหลายคนแห่ส่งกำลังใจรัว ๆ เมื่ออดีตนักร้องสาวขวัญใจวัยรุ่น มีล่า-จามิล่า พันธ์พินิจ หรือ มีล่า Kamikaze เจ้าของเพลงฮิตติดหู อาทิเช่น ปากดี ขี้เหงา เอาแต่ใจ, อยากเกิดเป็นผู้ชาย, ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวสุดช็อกเกี่ยวกับเหตุการณ์ ที่ทำให้เจ้าตัวต้องเข้าโรงพยาบาลเมื่อ 2 ปีก่อน และต้องแอดมิดเป็นเวลา 8 วัน

716294744480

ในตอนนั้น มีล่า ได้แจ้งทุกคนว่าเธอเกิดอุบัติเหตุ เรื่องราวในอดีตส่งผลให้เจ้าตัว กลายเป็นโรค PTSD หรือ Post-Traumatic Stress Disorder เป็นโรคจิตเภทชนิดหนึ่ง ที่เกิดจากสภาวะจิตใจของผู้ป่วยได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์เลวร้าย

993511

โดย มีล่า โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดไว้ว่า "เมื่อ 2 ปีที่แล้ว (3/6/19) มีล่าได้ถูกแอดมิดเข้าโรงพยาบาล ตอนนั้นมีล่าได้แจ้งทุกคนว่าเกิดอุบัติเหตุ แต่ความจริงไม่ใช่ค่ะ ทางครอบครัวและคนรอบข้างได้แนะนำมีล่าว่าไม่ควรบอกใครเรื่องนี้ เพราะมันเป็นเรื่องภายในครอบครัวและคนภายนอกจะมองตัวมีล่าในแง่ลบ เอาจริงๆ ก็ไม่เข้าใจทำไมบอกคนอื่นไม่ได้ คนที่บาดเจ็บและถูกทำร้ายคือตัวมีล่าเอง เป็น victim ของ abuse- แล้วต้องกลัวสังคมตัดสินด้วย?

204165

เหตุผลที่ออกมาพูดวันนี้ก็เพราะว่าทนไม่ไหวแล้ว หลังจากเหตุการณ์นี้คุณหมอจิตแพทย์ได้ diagnose มีล่าว่าเป็น PTSD (Post Traumatic stress Disorder) การใช้ชีวิตให้ปกติของมีล่าไม่เหมือนเดิมเลยในสองปีที่ผ่านมา ตอนนั้นตาข้างซ้ายเปิดไม่ได้ มีแผลเป็นเต็มครึ่งบนของร่างกายรวมถึงศีรษะ คนที่ไม่รู้ก็ล้อว่าทำไมผมแหว่งทำไมไม่ถอดแว่นเลยตาบอดหรอ เราก็อยากบอกความจริงแต่ก็ต้องทำเป็นเนียนไปเพราะกลัวสิ่งที่ครอบครัวเตือนมา ก่อนจะอธิบายให้ทุกคนฟังว่าเกิดอะไรขึ้น ใครเป็นคนกระทำ แล้วทำไมถึงรอสองปีถึงออกมาพูด มีล่าอยาก ขอบคุณ @piccolospnv (แฟนหนุ่ม) และเพื่อนส่วนน้อยที่รู้เรื่องนี้ (@waiiwaii.p@pimpimookp @preamilicious) ที่เป็นกำลังใจให้มาเสมอการได้เล่าให้คนอื่นฟังมันช่วยให้เรารู้สึกโอเคขึ้นมาก

วันอาทิตย์ที่ 2/6/19 มีล่าได้นอนพักผ่อนอยู่บ้านเนื่องจากวันต่อมาต้องเข้าออฟฟิศไปทำงาน (ตอนนั้นทำงานอยู่บริษัทจันทร์ถึงศุกร์ วันนั้นมีแค่น้องชายและแม่บ้านที่อยู่ในบ้านด้วยกัน คุณแม่ไปเที่ยวภูเก็ตพอดี และพี่สาวกลับบ้านมาตอนค่ำ ตอนกลางวันไม่มีปัญหาอะไร เล่นกับสุนัขและคุยกับแฟนในห้องตัวเอง คืนนั้นก็เข้านอนปกติ ประมาณเที่ยงคืน ส่วนตัวไม่ lock ประตูห้องนอนอยู่แล้ว เพราะแม่กับพี่สาวชอบเข้ามาตอนเช้ามายืมของหรือใช้ของของเรา รู้ตัวอีกทีคือมีล่าตื่นเพราะมีอะไรมาเสียบในหัว

cg_13

เมื่อลืมตาก็ต้องต่อสู้เพื่อชีวิตแล้ว น้องชายของมีล่าที่มีอายุ 19 ปี ณ ตอนนั้น กำลังใช้มีดจากห้องครัว stab ที่ศีรษะของมีล่าอยู่ มีล่าใช้กำลังทั้งหมดในการสู้กับมีดและแรงของผู้ชายสูงกว่า 190 cm หนักเกือบ 100 โล (อันนี้เป็น estimate นะคะ เพราะไม่ทราบตัวเลขจริงแต่เขาสูงที่สุดในบ้านและตัวใหญ่ที่สุดในบ้าน แถมเป็นผู้ชายคนเดียวในบ้านด้วย) ตอนนั้นไม่รู้หรอกว่าบาดเจ็บสาหัสแค่ไหน รู้แค่ว่าตาข้างซ้ายมองไม่เห็น และหูข้างซ้ายไม่ได้ยิน เห็นรอยแผลบนแขนตัวเองจนถึงเนื้อข้างในไม่รู้ว่าชั้นไขมันหรือกระดูก มีล่าตะโกนขอความช่วยเหลือจนไม่มีเสียงเหลือ มีล่าเอามือกำใบมีดถึงแม้รู้ว่ามันจะบาดแต่ไม่มีทางเลือกอื่น แล้วที่จะหยุดเขา ในที่สุดพี่สาวของเวลาก็ตื่นแล้วเข้ามาหยุดเขา ต่อไปมีล่าจะโพสต์ภาพแผลของมีล่าที่ทางโรงพยาบาลได้ถ่ายเก็บหลักฐานไว้สำหรับคนที่กลัวเลือดหรือ บาดแผลหรืออะไรที่ gory นะคะ (มีภาพบาดแผลฉกรรจ์)

179998

นี่คือคนที่ทำร้ายร่างกายมีล่า เป็นน้องชายแท้แท้ มีปัญหาตั้งแต่เด็ก,ไม่เรียนหนังสือ หนีเที่ยว ดื่มเหล้า เล่นยา อาละวาดทำร้ายข้าวของในบ้าน และไม่ใช่ครั้งแรกที่ทำร้ายตัวมีล่าหรือคนในครอบครัว สองปีที่ผ่านมา มีล่าได้ย้ายไปอยู่คอนโดกับแฟน และไม่กล้ากลับไปเหยียบที่บ้านนั้นอีกเลย ตอนมีล่ามีสติแล้วก็ได้บอกครอบครัวว่าไม่ยอมแล้วต้องแจ้งความ

986970

แต่ครอบครัวบอกว่าถ้าแจ้งความเรื่องนี่จะเป็นข่าว อยากให้ทั้งโลกรู้หรอว่ามีน้องเป็นบ้า อยากให้ทุกคนจำว่าเป็นนักร้องคนนั้นที่ถูกน้องชายเอามีดแทงจนเกือบตายหรอ ทางครอบครัวมีล่าได้สัญญาว่าจะจัดการกับน้องอย่างเหมาะสมและจะไม่ให้เค้าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับมีล่าอีก อย่างที่แจ้งไป เหตุการณ์นี้ทำให้มีล่าเป็น PTSD ช่วงเดือนแรกแรกแค่เสียงแตรรถก็ทำให้สะดุ้งแล้วค่ะ ระแวงและกลัวทุกอย่าง ฝันร้ายทุกคืนว่าถูกกระทำ แล้วไม่มีใครมาช่วย

315722679417

ถามครอบครัวว่าน้องชายอยู่ไหนมี PUNISHMENT หรืออะไรเกิดขึ้นไหม ก็ไม่ได้คำตอบหรือได้คำตอบแบบ vague มาก SUBCONSCIOUSLY มีล่ากลัวและเครียดมากไม่รู้จะหาทางออกยังไง เหตุผลที่มีล่ามาบอกทุกคนวันนี้ก็เพราะว่าอึดอัดใจมากไม่อยากเก็บความลับแล้ว และที่สำคัญคือในระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้ปิดบังที่อยู่และทุกอย่างที่เกี่ยวกับน้องชายค่ะมีล่าใช้ชีวิตหวาดระแวงมานานเกินไปแล้ว

175905

มีล่าต้องการความยุติธรรมเท่าที่รู้คือทางครอบครัวพาน้องไปศรีธันยาแต่เค้าไม่อนุญาตให้แอดมิดเกินสองเดือนเพราะไม่ใช่เคสที่หนักหนาขนาดนั้น และมีล่าได้ยินมาว่าคืนที่เขาทำร้ายร่างกายมีล่า เค้าเมามากไม่ใช่แค่ปัญหาทางจิตที่ทำให้เขาลงมือ ที่ผ่านมาเค้าใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเหมือนเดิมมี MACBOOK PLAYSTATION ใช้ชีวิตเหมือนเดิมกับครอบครัว ทั้งทั้งที่มีล่าต้องย้ายออกมา

สำหรับตอนนี้มีล่าไม่ทราบว่าเค้าอยู่ไหนหรือทำอะไรอยู่ และถามครอบครัวมาเป็นปีแล้วไม่เคยได้คำตอบค่ะ ตั้งแต่เหตุการณ์นี้มีล่าเปลี่ยนไปมาก และการที่มีล่าไม่รู้เรื่องอะไรเลยทำให้ชีวิตของมีล่าไม่เหมือนเดิมมากๆ RELATIONSHIP กับคนรอบข้างและเพื่อนก็เปลี่ยน ไม่เชื่อใจใครเลย ถ้าใครพบเจอตัวเขาหรือมีคำแนะนำก็ยินดีนะคะเพราะรู้สึกเหมือนสู้อยู่คนเดียวเพื่อชีวิตตัวเองมานานมากแล้วค่ะ ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนนะคะทุก MESSAGE ช่วยให้มีล่ารู้สึกว่ามีกำลังใจและไม่ได้อยู่คนเดียวค่ะ ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนนะคะทุกข้อความช่วยให้มีล่ารู้สึกว่า มีกำลังใจและไม่ได้อยู่คนเดียวค่ะ"

992713

ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ต่อสายตรงพูดคุยผ่านโทรศัพท์กับทาง "มีล่า" เล่าให้ฟังว่า สภาพจิตใจตอนนี้ก็ดีขึ้น หลังจากหลายคนส่งกำลังใจมาให้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงตนอายุ 25 ปี ตอนนี้ผ่านมา 2 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจเล่าหลังเก็บเรื่องราวไว้นานกว่า 2 ปี เพราะส่วนหนึ่งทางครอบครัวของตนได้แนะนำให้เก็บเรื่องราวที่เกิดขึ้นเอาไว้ ยอมรับว่าที่ออกมาพูดครั้งนี้เพราะส่วนตัวอึดอัดมาก เนื่องจากตลอดระยะเวลา 2 ปี ตนพยายามขอความช่วยเหลือจากทางครอบครัวอย่างคุณแม่และพี่สาวอีกคนว่าจะต้องทำอะไรสักอย่างกับน้องชาย แต่ทางครอบครัวกลับปล่อยผ่าน ซ้ำยังช่วยปกปิดและคอยช่วยเหลือน้องชาย

868472

ก่อนที่ตนจะโพสต์ ตนได้โทรศัพท์ไปหาครอบครัว แต่กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ซ้ำยังทราบมาอีกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา น้องชายยังคงอยู่กับที่บ้านโดยใช้ชีวิตตามปกติ ขณะที่คุณแม่เองก็พยายามปกปิดและไม่ปกป้องตน กลับไปปกป้องน้องชาย ตนตัดสินใจบอกกับแม่ว่าจะนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์หรือบอกกับสื่อ เพราะตอนนี้ตนสู้กับปัญหาและสิ่งที่เกิดขึ้นมาโดยลำพัง ไม่เป็นไปตามสัญญาที่ทางคุณแม่เคยสัญญาว่าจะจัดการให้ พร้อมให้ตนออกมาอยู่ข้างนอกแทนตั้งแต่ตอนแรกที่เกิดเหตุการณ์ โดยที่เขาให้เหตุผลว่าตนอาจจะรู้สึกแย่หากกลับมาอยู่บ้าน ส่วนเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับการแจ้งความทางคุณแม่เองก็บอกว่า แล้วเเต่เรา หากจะแจ้งความ แต่ให้คิดไว้ว่าผลเสียจะตกที่ใคร

568120132509

"มีล่า" เล่าต่อว่า ยอมรับว่าช่วงเกิดเหตุแรก ๆ ส่วนตัวรู้สึกโกรธคุณแม่และครอบครัว แต่พอเหตุการณ์ผ่านไปแล้วตอนนี้เหลือแค่ความรู้สึกหมดหวัง และผิดหวังมากกว่า แม้ว่าหลายคนจะเข้ามาให้กำลังใจ ตนก็ต้องขอบคุณ แต่ในส่วนคอมเมนต์ที่เข้ามาด่าทอหรือใช้คำหยาบกับคุณแม่ ก็อยากให้ทุกคนคิดว่าเเม่เขาเองก็มีบุญคุณกับตน เพราะเขาเลี้ยงตนมาจนโต อยู่กับตนทุกช่วงเวลา ยิ่งในช่วงที่ตนเป็นนักร้อง แม่ก็อยู่กับตนในทุกงาน ไม่อยากให้ทุกคนมาด่าแม่ของตนแบบนี้ 

647734

ทั้งนี้ตนอยากจะบอกกับสังคมหรือคนที่เจอเหตุการณ์คล้ายกับตนว่า อยากให้สังเกตคนรอบตัวทั้งในบ้านหรือคนใกล้ชิดว่า หากเขามีปัญหาหรือพฤติกรรมดูไม่ปกติ ก็ให้สังเกตและใส่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะในเคสของน้องชายตนเองนั้น เขามีอาการไม่ปกติมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยเรียน ซึ่งไม่ใช่เรื่องธรรมดาหากพูดถึงเหตุการณ์ที่เขาทำ อยากให้ทุกคนต่างใส่ใจกับเรื่องของสุขภาพจิตคนในครอบครัว

เมื่อถามว่าส่วนตัวมีความสนิมกับพี่สาว "เจนนี่ เดอะสตาร์" หรือไม่ หลังมีหลายคนมองว่าทาง "มีล่า" ไม่ได้ติดตามไอจีของพี่สาว ส่วนตัวก็สนิทกับพี่สาว แต่ยอมรับว่าได้บล็อกทุกช่องทางกับคนในครอบครัว ส่วนหนึ่งตนเชื่อว่าน่าจะมายากพฤติกรรมที่น้องชายอาจจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด และดื่มแอลกอฮอล์ นำไปสู่พฤติกรรมก้าวร้าวและความรุนแรง ตนก็ทำงานอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทำได้มาประมาณ 4 ปี

501569

หลังจากที่อดีตนักร้องดัง มีล่า-จามล่า พันธ์พินิจ ได้ออกออกมาโพสต์ไอจีสตอรี่ที่หลาย ๆ คนคาดไม่ถึง เพราะสาวมีล่าถูกน้องลายแท้ ๆ ของตัวเองทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส และได้เก็บความลับมานานกว่า 2 ปี 

โดยนักร้องสาว พรีน รวิสรารัตน์ หรือ พรีน เดอะสตาร์ ก็ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “เราไม่ปฏิเสธเลยนะว่า สิ่งที่ มีล่า โดนมันรุนแรงมากๆและไม่มีใครสมควรโดนเรื่องแบบนี้ แต่สิ่งที่ทำให้เราทนไม่ไหวแล้วคือ เรื่องนี้มันมีรายละเอียดมากกว่าเท่าที่คุณเห็น แต่ทุกคนตัดสินครอบครัวเขาไปก่อน โดยไม่รอฟังรายละเอียด เช่น ครอบครัวไม่ได้ unfollow มีล่า แต่โดนบล็อก”

688180

จากนั้น สาวพรีน โพสต์ข้อความว่า “แต่โดยข้อมูลเท่าที่มี พวกคุณเลือกตัดสินเขา ด่าทอเขา โดยที่ยังไม่ได้ฟังรายละเอียดเรื่องที่คุณด่า คุณมั่นใจเหรอว่าคุณรู้ทุกอย่าง คุณกำลังเรียกร้องความยุติธรรม แล้วความยุติธรรมทั้งหมดนี้ ยุติธรรมจริงๆใช่ไหม ความจริงครบแล้วรึเปล่า”

“พรีนจะไม่พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้มากกว่านี้ มันไม่ใช่เรื่องของพรีน ทุกคนควรฟังจากปากครอบครัวเขาเอง แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ social media ตัดสินคนก่อนที่จะได้ฟังความจากทุกด้าน ที่น่าเศร้าที่สุดคือ มันคงไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ซึ่งเราจะอยู่กันอย่างนี้จริง ๆ เหรอ?”

893124

ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับ “สาวเมญ่า” ผู้ที่เคยมีโอกาสได้พบเจอกับ “มีล่า” ทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ และยังเป็นแฟนคลับ เมื่อได้ทราบข่าวนี้ก็ถึงกับช็อก จึงออกมาโพสต์ข้อความและรูปเพื่อให้กำลังใจผ่านสตอรี่ไอจี

“สาวเมญ่า” กล่าวว่า นี่เป็นข่าวที่ตนช็อกและเห็นใจ “มีล่า” มาก แม้ว่าส่วนตัวจะไม่ได้สนิทกับเขาโดยตรง แต่ครั้งแรกที่ตนเจอ “มีล่า” คือตอนเด็ก ตอนนั้นตนปลื้มมาก แต่ตนไม่รู้เลยว่าเขาผ่านอะไรมาบ้าง อย่างหนึ่งเลยเมื่อเห็นสตอรี่ของ “มีล่า” คือรู้ว่าเขาแกร่งมาก สามารถสะท้อนให้เห็นเลยว่า จริง ๆ แล้วชีวิตคนเราไม่มีใครรู้เลยว่าในอดีตใครผ่านอะไรที่แย่และทรมานมาก ๆ มาบ้าง

352918

ดังนั้นจากเหตุการณ์ของ “มีล่า” ตนอยากเป็นกระบอกเสียงว่า ทุกคนควรจะระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นมากขึ้น หากพูดไปแล้วไม่ได้ทำให้คนฟังหรือคนอ่านมีชีวิตที่ดีขึ้น ก็อย่าทำดีกว่า อยากขอเป็นหนึ่งในกำลังใจที่ช่วยให้ “มีล่า” ก้าวผ่านจุดนี้ไปได้ด้วยดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส