จับแล้ว! แก๊งจีนฆ่าเพื่อนหมกป่าบีบโอนสามล้านใช้หนี้ธุรกิจมืด คลิปชัดอุ้มตัวกลางดึก (คลิป)

14 เม.ย. 64

กรณีเกิดเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิตอีก 1 คน บนถนนทางลูกรังเลียบชายฝั่งทะเล (มหาชัยฝั่งตะวันตก) หมู่ที่ 6 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร กระทั่งทราบว่าเป็นเหตุ 2 หนุ่มนักธุรกิจชาวจีนถูกทำร้ายร่างกาย

246029titled_2

โดยทั้ง 2 คนเป็นนักธุรกิจชาวจีน ที่ทำธุรกิจร่วมกับเพื่อนร่วมชาติในกรุงเทพมหานคร โดยนั่งรถมากับผู้ก่อเหตุ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุถูกบังคับให้โอนเงินจำนวน 3,100,000 บาท และเกิดทะเลาะขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจกัน จึงถูกทำร้ายร่างกาย และถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. จนทำให้นายซาง ซือหยาง สัญชาติจีน อายุ 36 ปี บาดแผลถูกยิงที่น่องขาซ้าย 2 นัด และหัวเข่าซ้าย 1 นัด และนายเจีย เจียนหยาง สัญชาติจีน ผิวขาวรูปร่างท้วม อายุประมาณ 40 ปี ถูกยิงจนเสียชีวิต

556158

ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง สภ.เมืองสมุทรสาคร ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกำลังตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมจากรถที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถ SUV ยี่ห้อ Mitsubishi Pajero Sport สีเทาดำ ทะเบียน 7 กง 6103 ยกสูง โดยสภาพรอบรถมีรอยเปื้อนโคลนดินแดงรอบคันรถ

219356628549

ขณะเดียวกันได้สอบถามด้าน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ให้ข้อมูลว่า สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุชาวจีน ทั้ง 2 รายได้แล้วที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (13 เม.ย.64) โดยอยู่ระหว่างการสอบปากคำ 2 ผู้ก่อเหตุเพื่อหาปมการสังหารในครั้งนี้ เบื้องต้นทั้ง 2 รายให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง อ้างว่าสาเหตุที่ลงมือมาจากหนี้สินมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท โดยตนได้สั่งกำชับให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถที่คนร้ายใช้เป็นยานพาหนะ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว

981238

เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัว 2 ผู้ต้องหา นายฉือ ซุ่นเจี่ย อายุ 29 ปี และนายลู่ ไห่โปว อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุ ไปชี้จุดทำแผนประกอบการสารภาพยังจุดที่เกิดเหตุ บนถนนทางลูกรังเลียบชายฝั่งทะเล (มหาชัยฝั่งตะวันตก) หมู่ที่ 6 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

572792

ก่อนการทำแผนประกอบรับสารภาพ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ถามนายฉือ ซุ่นเจี่ย ถึงสาเหตุการฆาตกรรมในครั้งนี้ แต่ทางด้านผู้ก่อเหตุกลับนิ่งเฉยไม่ได้มีการโต้ตอบแต่อย่างใด

372929

จากการสอบถาม พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า การเข้าจับกุมคนร้ายที่รวดเร็วนั้น เพราะการบูรณาการร่วมกันของ สน.สุทธิสาร สน.บางซื่อ ชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนภาค ชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนตรวจคนเข้าเมือง ชุดปฏิบัติการตำรวจท่องเที่ยว และชุดปฏิบัติการตำรวจพัทยา ต่างเข้าให้การช่วยเหลือเร่งตามหาตัวคนร้าย จนสามารถตามจับกุมได้ในที่สุด

407949

พ.ต.อ.ธนากร ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ยังให้การภาคเสธ โดยจะต้องสืบสวนเพิ่มเติมต่อไป เพราะนายฉือ ซุ่นเจี่ย อายุ 29 ปี และนาย ลู่ ไห่โปว อายุ 29 ปี ทั้ง 2 คน เป็นลูกน้องของผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างว่าปืนขนาด 9 มม. อยู่ภายในรถอยู่แล้ว และมีอาวุธมีดที่ใช้ทำร้ายร่างกายอยู่บนรถ จะต้องสอบสวนต่อไป เพราะผู้ต้องหายังให้การวกวนไปมา 

cg_9

ส่วนสาเหตุการลงมือก่อเหตุ เกิดจากความขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องของหนี้สิน เป็นเงินมูลค่า 3,100,000 บาท โดยได้โอนเงินเสร็จสิ้นก่อนก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ทั้ง 4 คนพักอาศัยอยู่ที่พักเดียวกัน โดยผู้ก่อเหตุนำตัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ออกจากบ้านพักในซอยอินทามระ 9 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 12 เม.ย.64 เวลา 20.30 น. และเดินมายังที่เกิดเหตุเพื่อก่อเหตุดังกล่าว หลังจากก่อเหตุนั้นผู้ก่อเหตุหลบหนีไปยังบ้านพักที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และถูกจับได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี

496972759314

โดยขณะนี้ยังคงต้องสอบสวนผู้ต้องหาเพื่อเติม เพื่อขยายผลตามหาผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ เพิ่มเติม แต่จะมีการทำธุรกิจผิดกฎหมายหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีความแน่ชัด โดยจะนำคอมพิวเตอร์ที่ตรวจยึดได้ที่บ้านไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง เบื้องต้นเเจ้งข้อหาแก่ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ด้วยกัน 5 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธฯ ร่วมกันพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

779400

ภายหลังจากการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามล่าแปลภาษา และถามถึงสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุนำตัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตมาจุดนี้ มีจุดประสงค์ฆาตกรรมจริงหรือไม่ ล่ามคนดังกล่าว ระบุว่า ตนไม่ทราบ ให้ไปถามตำรวจ

402403

ทีมข่าวเดินทางมาที่ซอยอินทามระ 9 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. พบเป็นซอยตัด ด้านในมีบ้านจัดสรร เป็นตึกสูง 3 ชั้น โดยพบว่าบ้านที่เกิดเหตุคือตึกแถว ทีมข่าวสอบถาม นางนิตยา สิงห์คำ ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตอนแรกไม่ทราบว่ามีเหตุคนจีนถูกอุ้ม แต่ตนทราบว่าบ้านท้ายซอยปล่อยให้ต่างชาติเช่า ก่อนหน้านี้มีต่างชาติมาไม่ขาด มีเพียงช่วงโควิด-19 ระบาด ทำให้นักท่องเที่ยวหายไป กระทั่งในวันที่ 9 เม.ย.64 พบว่ามีชาวจีนมาเช่าอาศัยอยู่

102797

ในวันที่ 11 เม.ย.64 พบว่ามีรถยนต์สีขาวขับมาด้วยความเร็ว และจอดหน้าบ้านดังกล่าว ก่อนมีชาย 2 คนเดินลงจากรถ คนหนึ่งตัวใหญ่ คนหนึ่งตัวเล็ก คนตัวใหญ่คุยโทรศัพท์ และตนได้ยินเสียงพูดไม่ใช่คนไทย กระทั่งวันที่ 13 เม.ย.64 ตำรวจเข้ามาสอบถามจึงทราบว่ามีคนจีนถูกอุ้มไปฆ่าที่ จ.สมุทรสาคร ส่วนตัวไม่เคยคุยกับคนกลุ่มนี้ เพราะปกติคนกลุมนี้จะไม่เดินเข้าออกซอย จะมีเพียงการเรียกรถมารับ กับเช่ารถเข้าออกซอยเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส