เกาะช้าง รถติดกว่า 5 กม. นักท่องเที่ยวรอคิวลงเรือกลับนาน 3 ชั่วโมง

14 เม.ย. 64

นักท่องเที่ยวบนเกาะช้างแห่กลับบ้าน หลังใกล้หมดวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ รถติดหนึบยาวเหยียดกว่า 5 กม. ต้องรอคิวลงเรือหลายชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่มาเที่ยวเกาะช้างจนที่พักเต็มหมดทุกแห่ง ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ บนเกาะช้างมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก ทั้งชายหาดต่างๆ และแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานตั้งแต่วันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา

1618398394916

วันนี้เป็นวันที่นักท่องเที่ยวเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรยากาศการเดินทางกลับรถยนต์ส่วนตัวทุกคันมุ่งหน้าไปลงเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปฝั่งอำเภอแหลมงอบ ถนนสายบ้านด่านเก่า-หาดทรายขาว มีรถยนต์จอดติดกันยาวเหยียดตั้งแต่บ้านหาดทรายขาวขึ้นไปบนเขาเกาะช้าง หมู่บ้านคลองสน บ้านอ่าวสัปปะรด จนมาถึงท่าเรือเฟอร์รี่บ้านอ่าวสัปปะรด ระยะทางยาวกว่า 5 กม. รถยนต์ต้องเสียเวลารอคิวลงเรือเฟอร์รี่กันนานถึง 3 ชั่วโมง

1618398427185

เจ้าหน้าที่ อปพร.อส.อ.เกาะช้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ทหารเรือเกาะช้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต่างมาช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร นอกจากนี้ถนนสายจากบ้านอ่าวสัปปะรดไปท่าเรือเฟอร์รี่บ้านด่านเก่ายังมีรถติดยาวกว่า 2 กม.และรถจอดบนลานจอดรถของท่าเรือเฟอร์รี่บ้านด่านเก่าอีกหลายร้อยคันเพื่อรอลงเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปฝั่งอำเภอแหลมงอบ

1618398369613

สำหรับเรือเฟอร์รี่ที่บริการรับส่งข้ามฟากเกาะช้าง มีทั้งหมด 7 ลำ แต่ละลำสามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณลำละ 30-40 คัน แต่เนื่องจากรถยนที่ไปเที่ยวเกาะช้างมีมากกว่า 2,000-3,000 คัน ทำให้รถยนต์ติดยาวเหยียดรถยนต์ หลายคันรอคิวไม่ไหวพากันกลับเข้าที่พักเพื่อรอข้ามฟากในวันพรุ่งนี้ต่อไป

1618398357686

ฝ่ายปกครอง อ.เกาะช้าง และสภ.เกาะช้าง วางแผนการจัดการการจราจรโดยให้เจ้าของโรงแรมจัดคิวให้นักท่องเที่ยวทยอยออกจากโรงแรมที่พักเพื่อลดความแออัดและรถติดดังกล่าว แต่ไม่สามารถบริหารจัดการได้ นักท่องเที่ยวต่างก็เร่งรีบเดินทางกลับข้ามฝั่งไปอำเภอแหลมงอบเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นเหตุให้เกิดการจราจรติดขัดยาวเหยียด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ