กระเช้าขึ้นวัด จ.พัทลุง สายสลิงขาด คุณยายสองพี่น้องดับ บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย

14 เม.ย. 64

กระเช้าโดยสารขึ้นเขาภายในวัดอุทัยธรรมาราม จ.พัทลุง สายสลิงขาด เป็นเหตุให้คุณยาย 2 พี่น้องเสียชีวิตคากระเช้า บาดเจ็บอีก 3 ราย ขณะเดินทางมาร่วมพิธีทำบุญตามประเพณีของวัดที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ศุภชัย หมื่นอักษร ร้อยเวรสภ.เมืองพัทลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงเข้าตรวจสอบเหตุสายสะลิงกระเช้าขึ้นเขา ภายในวัดอุทัยธรรมาราม หรือวัดควนนาโหนด ริมถนนสายเอเชียฝั่งขาขึ้น ม.1 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกระเช้าทำด้วยเหล็กลักษณะคล้ายคอกและฐานที่ยึดสายสลิงอยู่ในสภาพพังยับเยิน ภายในกระเช้าพบศพของนางจรรยา เวสรังสี อายุ 73 ปี และนางปิ่น รัตนะอุบล อายุ 83 ปี นอนอยู่บนฐานปูนรองรับกระเช้าทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน สภาพศพแขนขาหัก ศีรษะถูกกระแทกอย่างรุนแรง นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเร่งลำเลียงร่างของ นางตุ๊ อายุ 54 ปี นายตาเล็ก อายุ 50 ปี ที่นั่งมากับกระเช้าและนายสำเริงผู้ควบคุมกระเช้าซึ่งถูกสายสลิงที่ขาดฟาดเข้าใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัสส่งโรงพยาบาลพัทลุง รวมผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย

1618388391978

นายบุญเกลือ พรหมอักษร ชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นญาติกัน ซึ่งนางปิ่น รัตนะอุบล หลังแต่งงานมีครอบครัวก็ไปอาศัยในจังหวัดสตูล ในทุกปีจะเดินทางมาทำบุญตามประเพณีที่บ้านเกิดเป็นประจำ ปีนี้ได้มาสมทบกับบรรดาญาติๆ ในพื้นที่ ต.นาโหนด พร้อมเดินทางมาทำบุญ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นบันไดสำหรับเดินขึ้นเขาซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีจำนวน 170 ขั้น ระยะทางประมาณ 150 เมตร แต่ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บใช้วิธีโดยสารกระเช้า ตนเห็นนางปิ่นหัวเราะตลอดเส้นทางขณะที่กระเช้ากำลังขึ้นไปอีกประมาณ 2 เมตร จะถึงจุดหมาย สายสลิงเกิดขาดทำให้กระเช้าไหลลงมาด้านล่างจนร่างทั้ง 4 คนได้รับแรงกระแทกจนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

1618388410435

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปพิสูจน์การเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพัทลุง ก่อนจะอนุญาตให้ญาตินำร่างคุณยาย 2 พี่น้องไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ