นายกฯ เตรียมยกระดับคุมสถานการณ์โควิด-19 จ่อล็อกดาวน์ กทม. ปริมณฑล เชียงใหม่

14 เม.ย. 64

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งหน่วยงานสาธารณสุข เตรียมยกระดับคุมโควิด-19 โดย เลขาฯ สมช.ชี้รอผลการพิจารณามาตรการล็อกดาวน์จังหวัดสีแดง เช่น กรุงเทพฯ และปริมณฑล เชียงใหม่ และบางจังหวัดภาคตะวันออก 

วันนี้ (14 เม.ย.) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เผยว่า จากสถานการณ์ของโควิด-19 ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุขอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อควบคุมสถานการณ์ อาจต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ เช่น กทม.และปริมณฑล เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ และภาคตะวันออกบางจังหวัด โดยจะพิจารณาเป็น 3 มิติ คือ มิติพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อสูง มิติกิจการใดที่เสี่ยง และกิจกรรมใดที่เสี่ยง อย่างไรก็ตาม จะต้องฟังข้อมูลจากทีมงานของกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยังเผยอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) ให้เตรียมยกระดับ เช่น การยกระดับพื้นที่ที่ผ่อนคลาย ให้เป็นพื้นที่สีแดง โดยจะออกนโยบายเป็นรายพื้นที่ จะไม่ทำเหมือนทั้งประเทศ เพื่อส่งผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด แต่ต้องรอข้อสรุปจากกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม