ตั้ม เดอะสตาร์ กักตัวด่วน ทำใจถ้าติดโควิด "โดม" เผยปฏิบัติการพาตัวส่งรพ.สุดระทึก (คลิป)

14 เม.ย. 64

เรียกว่าช่วงนี้คนบันเทิงต่างก็ทยอยกันออกมาประกาศติดเชื้อโควิด-19 กันเป็นว่าเล่น อย่างเมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 นักร้องหนุ่มเสียงทรงพลัง "โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม" หรือ "โดม เดอะสตาร์" ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่ออกมาเผยว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยข้อความว่า

"แจ้งข่าวนะครับ ผมเข้ารับการตรวจหาเชื้อ Covid-19 เนื่องจากทราบข่าวเมื่อวานว่ามีผู้เข้าร่วมประชุมเมื่อวันที่ 5 เมษายนติดเชื้อ Covid-19 หลังจากตรวจแล้วก็กักตัวอยู่ที่คอนโด และเพิ่งได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลเมื่อสักครู่นี้ ว่าผลตรวจเป็นบวก” พร้อมกับมีการแจ้งไทม์ไลน์ไว้อย่างชัดเจน

677684

ล่าสุดวันที่ 13 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์ “หนุ่มโดม” หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เป็นวันที่ 2 เจ้าตัวบอกว่าอาการวันนี้ยังคงมีอาการไอและมีเสมหะ แต่ก็อยู่เป็นปริมาณที่น้อยลง ส่วนอาการไข้ ท้องเสียและปวดเมื่อยตามร่างกายก็ไม่มีแล้ว

เช่นเดียวกับอาการใหม่อื่น ๆ ที่ทางแพทย์ระบุว่าเป็นอาการของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในระลอกนี้ อย่างเช่นตาแดง มีผื่นขึ้นตามร่างกายและใบหน้า ส่วนตัวไม่มีอาการเหล่านี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ยืนยันว่าร่างกายแข็งแรงมาก ไม่มีอาการเพลียแต่อย่างใด แค่อาจจะรู้สึกเฉาจากการอยู่บนเตียงนาน ๆ ไม่ได้ทำอะไรเหมือนปกติ

ส่วนสิ่งที่อาจจะได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ ก็คงจะเป็นงาน เพราะเดิมทีจะมีการเปิดตัวรายการใหม่และมีคิวถ่ายภาพยนต์ ทั้งหมดก็ต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และเชื่อว่าหลายคนน่าจะโดนไม่ต่างกัน ซึ่งตอนที่ “หนุ่มโดม” ทราบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ก็ถึงกับต้องถามย้ำหลายรอบมาก เพื่อความแน่ใจ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตอบแบบกระโชกโฮกฮาก แต่จะค่อย ๆ อธิบายขั้นตอนและถามถึงสิทธิ์ในการรักษา 

นอกจากนี้ “หนุ่มโดม” ก็เป็นอีกเคสที่ต้องรอให้เตียงจากโรงพยาบาลว่างเป็นเวลา 1 คืน เนื่องจากมีผู้ป่วยเยอะมาก และในระหว่างตนลงมาจากห้องเพื่อมาขึ้นรถพยาบาลนั้น เจ้าหน้าที่จะเคลียร์ทางทั้งหมดให้ปราศจากคน พร้อมกับกำชับว่าจะต้องใส่ถุงมือตลอดเวลา ก่อนที่จะนำตัวขึ้นรถพยาบาลและมุ่งหน้าสู่โรงพยาบาลทันที ถ้าถามว่าตนได้รับเชื้อมาจากใครหรือที่ไหน ตอนนี้ยังไม่ชัดเจน แต่จากการเช็กไทม์ไลน์แล้ว มีเพียงแค่วันเดียวที่ตนได้ร่วมงานกับผู้ที่ยืนยันตัวเองว่าติดเชื้อโควิด-19 คือวันที่ 5 เม.ย.64 ในการประชุมของค่ายเพลง LOVEiS 

236215

ตั้ม วราวุธ หรือ ตั้ม เดอะสตาร์ เปิดเผยว่า ตนเจอกับโดมบ่อยมาก ๆ เพราะทั้งถ่ายหนังและรายการด้วยกัน สำหรับไทม์ไลน์ที่ได้เจอกันคือวันที่ 8 เม.ย.64 โดยตนถ่ายทำรายการด้วยกันในรถ ซึ่งไม่ได้ใส่แมสก์ ตอนคุยกับน้ำลายก็แทบจะรดใส่กันแล้ว เท่ากับตนจัดอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ซึ่งเขารับเชื้อมาตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.64 หลังจากรู้ว่าโดมติดเชื้อโควิด-19 ตนก็กักตัวทันที 

ถามว่าหวั่นใจหรือไม่ว่าตัวเองอาจจะติดเชื้อ ตนก็ไม่กังวล เพราะถ้าจะเป็นมันก็เป็น ตนอายุยังน้อย สามารถรักษาได้ อีกอย่างตนก็โชคดีที่อยู่คนเดียว ไม่ได้อยู่กับครอบครัว แต่ลึก ๆ ก็ทำใจไว้แล้ว เพราะก็เหมือนหวัดชนิดหนึ่งที่ห้ามไม่ได้ เพียงแค่ตนไม่อยากจะวิตกหรือกลัวไปก่อน

ในส่วนของโดม ตนก็โทรคุยกับเขาตลอด ตอนนี้เขาได้โรงพยาบาลแล้ว แพทย์เพิ่งตรวจปอด ก็กำลังรอผลว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนอาการอื่น ๆ ไม่มีอะไร เพราะอาการก่อนหน้านี้ที่ไข้ขึ้น เจ็บคอ ก็ดีขึ้นหมดแล้ว สำหรับกำลังใจเขาก็ดีมาก ๆ เพราะเขาเป็นคนคิดบวกอยู่แล้ว ไม่ได้วิตกหรือจิตตกอะไร ขนาดช่วงที่ยังหาห้องไม่ได้ เขายังไม่เครียด แล้วบอกว่ากักตัวอยู่บ้านไปก่อน ตนฝากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ตอนนี้สภาพจิตใจเขาโอเคมาก ๆ ถ้ามีอะไรเราก็อัปเดตกับตนตลอด ไม่ต้องเป็นห่วง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ