สุดเวทนา! เด็กเกิด 5 วันตาหลุดจากเบ้าจมูกรูเดียว พ่อแม่ได้วันละ 200 หาเงินแสนรักษา (คลิป)

14 เม.ย. 64

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.64 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 372 หมู่ที่ 1 ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร หลังพบว่ามีเด็กเพิ่งเกิดใหม่ป่วยเป็นโรคประหลาด จึงลงพื้นที่ตรวจสอบครอบครัวพ่อแม่ลูก รวม 5 คน อาศัยอยู่ในบ้านซึ่งเป็นกระต๊อบขนาดเล็ก โดยมีนางอำพร ทินเปีย อายุ 21 ปี และนายวารินทร จันทนา อายุ 30 ปี แม่และพ่อของเด็กชายยังไม่มีชื่อ อายุ 5 วัน และญาติ ๆ พี่น้องกำลังเฝ้าประคบประหงมเด็กทารกคนดังกล่าวในอ้อมกอด พร้อมด้วยหน้าตาเศร้าหมองทั้งบ้าน

166677

นางอำพร แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า ลูกชายคนนี้เป็นคนที่ 3 เพิ่งจะคลอดได้เพียง 5 วัน วันเกิดตรงกับวันที่ 9 เม.ย.64 โดยตนได้คลอดที่ รพ.หลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งเด็กก็มีอาการทันทีที่คลอดออกมา ดวงตาด้านซ้ายหลุดออกมานอกเบ้า ส่วนด้านขวายุบเข้าไปในเบ้า มีรูจมูกเพียง 1 ข้าง ส่วนรูทวารกลับมี 2 รู และมีขนาดสะดือใหญ่ผิดไปจากปกติ นอกจากนี้ยังพบว่าอวัยวะเพศมีความผิดปกติไปจากทั่วไป

139571

สำหรับนิ้วเท้าติดกัน ไม่แยกออกตามปกติ และไม่สามารถทานน้ำนมแม่ได้ จึงต้องใช้วิธีทานผ่านขวดนม ซึ่งแพทย์บอกว่าต้องส่งไปรักษาตัวที่กรงเทพฯ และต้องใช้เงินหลักแสน แต่ครอบครัวของตนยากจนมาก มีรายได้เพียงวันละ 200 บาท บางวันก็ไม่มีรายได้ ตนและสามีจึงปรึกษากันและตัดสินใจนำลูกกลับบ้าน รักษาตามยถากรรม ในขณะนี้ยังไมได้แจ้งเกิดเนื่องจากติดวันหยุดสงกรานต์ และยังไม่ได้ตั้งชื่อให้ลุกชาย

นางอำพร กล่าวต่อว่า ช่วงที่ตนตั้งครรภ์ก็ไปฝากครรภ์ ที่ รพ.ทุ่งตะโก แพทย์บอกว่าเด็กปกติดีทุกอย่าง แต่ช่วงที่เจ็บท้องใกล้จะคลอดตนเดินทางไปไม่ทันถึง รพ.ทุ่งตะโก จึงได้คลอดเด็กที่ รพ.หลังสวน เมื่อคลอดออกมาก็พบว่าลูกชายมีอาการดังกล่าว

881704

นายวารินทร์ ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพรับจ้าง ทำทุกอย่างที่ได้เงิน แต่บางวันก็ไม่มีใครจ้าง แม้ลูกจะป่วยด้วยอาการประหลาดแบบนี้ ตนก็รักลูกสุดหัวใจ และตนจะพยายามดูแลลูกให้ดีที่สุด อยากให้ลูกหาย ทั้งนี้ชาวบ้านที่ทราบเรื่อง ได้นำข้าวของเครื่องใช้ ๆ มามอบให้ด้วย ส่วนลูก 2 คน คนโตผู้หญิง และคนรองผู้ชาย ทั้งคู่ก็มีอาการปกติ ตนจึงอยากวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ช่วยรักษาลูกชายได้ที่บัญชี ธนาคารออมสิน ชื่อนางสาวอำพร ทินเปีย เลขบัญชี 020288079369 สาขาทุ่งตะโก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส