เปิดนาทีสยองทัวร์บึ้มคลอก 5 ศพ เหยื่อสูดแก๊ส NGV ช็อก ชี้มอเตอร์ไซค์ห้องเก็บของตัวเร่งไฟ (คลิป)

13 เม.ย. 64

กรณีเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น บริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงกม.ที่ 319 ใกล้บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย หนึ่งในนั้นเป็นเด็กผู้หญิงวัย 6 ขวบ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 12 ราย

140540238385

ภายหลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปตรวจสอบภายในซากรถปรากฏว่า พบร่างผู้เสียชีวิตมากถึง 5 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะโดยสารชั้นที่ 2 ของรถทัวร์ โดย 2 ใน 5 ของผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก

987153

จากการตรวจสอบพบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวเป็นของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี โดยได้เดินทางออกมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.อุดรธานี มุ่งหน้าปลายทางสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต กรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารรวมพรักงาน 34 คน

325705

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ล้อรถทัวร์ด้านหลังแตกและเกิดประกายไฟขึ้น จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ห้องเครื่องที่อยู่ด้านหลังก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็ว จนไฟไหมรถทั้งคันจนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตำรวจภูธรบ้านแฮดจะได้สอบปากคำคนขับรถทัวร์คันดังกล่าวที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก เพื่อจะได้หาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ พร้อมดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดวันที่ 13 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบนถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นถนน 4 เลน พบบนถนนเป็นสีดำจากรอยไหม้ ข้างทางมีเสื้อผ้า และเศษกระจกของรถที่แตกเกลื่อน

495055

โดยทีมข่าวเดินทางไปยัง รพ.สิรินธร จ.ขอนแก่น ได้พูดคุยกับนายผดุงโรจน์ ฮุงหวน 20 ปี ผู้บาดเจ็บถูกไฟลวกที่แขนขวา และใบหูทั้ง 2 ข้าง กล่าวว่า ตนขึ้นรถมาจาก จ.สกลนคร พร้อมแฟนสาว เพื่อจะเข้ากรุงเทพฯ เวลาประมาณ 20.30 น. มาเปลี่ยนรถเป็นรถคันเกิดเหตุที่บขส.อุดรธานี เนื่องจากรถที่ตนนั่งมามีผู้โดยสารแค่ 3 คน จากนั้นตนนั่งบนรถมาตามปกติ โดยตนนั่งที่เก้าอี้แถวที่ 8 ด้านซ้าย แฟนของตนนั่งชิดริมหน้าต่าง ส่วนตนนั่งริมทางเดิน

935680

กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืน ขณะที่แฟนตนกำลังหลับ จู่ ๆ มีเสียงดังคล้ายยางระเบิด 1 ครั้ง ไฟเริ่มลุกไหม้ข้างหลัง และเริ่มมีกลิ่นแก๊สลอยเข้ามา โดยคนขับได้จอดข้างทาง ตนจึงรีบอุ้มแฟนที่นอนไม่ได้สติเพื่อลงจากรถทางประตูหน้า ขณะนั้นค่อนข้างชุลมุนเพราะทุกคนต่างเอาตัวรอด และออกได้เฉพาะประตูด้านหน้า จึงผลักกันและถีบให้ออกไปโดยเร็ว จนล้มกลิ้งกันลงมาจากรถ

cg_7

ทั้งนี้ตนยังมีสติและอาการไม่หนักมาก ส่วนแฟนไฟได้ลวกที่แขนขา และหมดสติไป คาดว่าเกิดจากการสูดดมแก๊สจำนวนมาก ตอนนี้แฟนสาวยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น โดยตนกลับบ้านไปเกณฑ์ทหารเมื่อวันที่ 6 เม.ย.64 และกำลังขึ้นรถกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้

713864

ขณะที่นายปัญจพล ภาคสังข์ อายุ 19 ปี ผู้บาดเจ็บอีกราย เล่าว่า ตนขึ้นรถจาก บขส.อุดรธานี เพื่อจะเดินทางไปหาพ่อที่ จ.สระบุรี โดยนั่งแถวที่ 5 ฝั่งคนขับ ระหว่างเดินทางนอนหลับตลอดทาง แต่มารู้สึกตัวอีกครั้งช่วงที่เข้า จ.ขอนแก่น คนขับบอกว่าแวะเติมแก๊ส 20 นาที

158901861515

หลังจากนั้นขับออกมาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ได้ยินเสียงระเบิด และมีไฟลุกมาจากที่นั่งด้านหลัง พร้อมกลิ่นแก๊สที่รุนแรงมาก ตนจึงรีบวิ่งหนีออกมาทางประตูด้านหน้า ขณะนั้นมีทางออกเพียงทางเดียว ทุกคนต่างผลักกันให้ลงเร็วที่สุด

326943

เมื่อตนลงมาได้ ก็รีบวิ่งเข้าไปในป่า เพื่อให้ห่างจากตัวรถให้มากที่สุด เพราะขณะนั้นตนสูดแก๊สไปเป็นจำนวนมาก จนรู้สึกแน่นหน้าอก แสบคอ และหายใจไม่ออก กระทั่งเจ้าหน้าที่มารับตัวไปโรงพยาบาล อาการตอนนี้ มีแผลไฟลวกที่บริเวณหู 2 ข้าง และรู้สึกแน่นหน้าอก รวมถึงเสียงเปลี่ยนจากการสูดดมแก๊ส ทั้งนี้รู้สึกกลัวมาก ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ต่อไปอาจจะไม่กล้านั่งรถทัวร์ เพราะกลัวเกิดเหตุซ้ำ

433074

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับนายพงสกร คุ้มตะบุตร อายุ 32 ปี พี่ชาย น.ส.สุกัลยา เกษหอม อายุ 28 ปี ผู้ตาย กล่าวว่า น้องสาวเดินทางพร้อมสามีเพื่อจะเข้ากรุงเทพฯ ไปทำงานก่อสร้าง โดยขึ้นรถที่ บขส.อุดรธานี ก่อนมาเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งตนเพิ่งทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าก็รีบเดินทางมายังโรงพยาบาลทันที และได้เข้าไปดูศพ ซึ่งสภาพไหม้เกรียม มองแทบไม่ออก แต่มั่นใจว่าเป็นน้องสาว เพราะสร้อยเงินที่ห้อยคอเป็นประจำ และรูปร่างน้องที่ค่อนข้างสูงใหญ่

527665

ขณะนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาน้องสาวกับสามีทำงานรับจ้างอยู่ที่บ้าน แต่เงินไม่พอใช้ อยากได้เงินเพิ่ม จึงตั้งใจเข้ากรุงเทพฯ ไปทำงานก่อสร้าง แต่ยังไม่ทันได้เริ่มงานก็มาเกิดเหตุขึ้น ทั้งนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับทางตัวแทนบริษัทรถ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ขอจัดการงานศพน้องให้เรียบร้อยก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถรับศพได้ในวันที่ 16 เม.ย.64 เนื่องจากต้องรอชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

258078

ที่รพ.สิรินธร อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมคณะได้เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมอบกระเช้าให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ได้ประสานให้ คปภ. เข้ามาเยียวยาค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่เสียชีวิต โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 12 ราย จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนผู้เสียชีวิต คปภ. มีเกณฑ์ในการจ่ายเงินเยียวยาจากบริษัทประกันภัยที่เจ้าของบริษัทรถทัวร์ได้ทำไว้แล้ว 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส