ผู้กำกับเคลียร์ใจแม่หนุ่มคลั่งถูกเข่ากดคอ 7 นาที กู้ภัยเผยเสียงร้องขอชีวิตก่อนตาย (คลิป)

13 เม.ย. 64

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมหนุ่มคลั่ง ซึ่งสุดท้ายนายอรรถสิทธิ์ เสียชีวิต โดยผลชันสูตรเบื้องต้นระบุว่า เสียชีวิตจากระบบหายใจและระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ส่วนรายละเอียดเชิงลึกต้องรอผลประมาณ 45 วันนั้น แม่สงสัยว่าเป็นเพราะตำรวจควบคุมตัวใช้เข่ากดท้ายทอยด้วยความรุนแรงหรือไม่ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

763969

ในต่างประเทศส่วนที่เหมือนกัน เป็นเรื่องของที่มีนายตำรวจ ใช้เข่านั่งกดทับบริเวณคอชายผิวดำ "จอร์จ ฟลอยด์" ทิ้งน้ำหนักทั้งตัวในลักษณะที่ปลายขายกลอยขึ้น แต่ในเคส จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ใช้หัวเข่ากดบริเวณคอไปถึงบริเวณหลังส่วนบน ไม่ได้ทิ้งน้ำหนักทั้งตัว ซึ่งเป็นการกดแบบประคอง

ล่าสุดวันที่ 13 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง วัดสี่ร้อย ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลร่างของนายอรรถสิทธิ์ แจ้งกระจ่าง อายุ 30 ปี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

362613

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางพรสม แจ้งกระจ่าง อายุ 56 ปี แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนเสียใจมาก และยังทำใจไม่ได้เลย เห็นหลาน ๆ ก็กอดและร้องไห้ทุกคืน กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เพราะที่ผ่านมาลูกคนนี้เป็นลูกคนเล็กหาเลี้ยงครอบครัวมาโดยตลอด และหาเลี้ยงแม่ เมีย ลูกอีก 2 คน คนโต 7 ปี คนเล็ก 2 ปี เป็นเสาหลักของครอบครัว แล้วมาจากไปแบบนี้ใครจะมาหาเลี้ยงแม่ แล้วลูกก็ยังเล็กทั้ง 2 คน ตอนที่เจ้าหน้าที่ระงับเหตุ ถ้าลูกแม่มีอาวุธในมือ และไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อน หรือทำอะไรรุนแรงจะไม่ว่าเลย แต่นี่ลูกชายตนไม่ได้ทำอะไร แค่เรียกให้มาระงับเหตุเท่านั้น

ต่อมาเวลา 19.00 น. พ.ต.อ.วิชัยนาวิน อนันต์ ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง เดินทางมาร่วมเคารพศพผู้ตาย โดยนำพวงหรีด และนำเงินมาร่วมทำบุญกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต เมื่อเดินทางมาถึง พ.ต.อ.วิชัยนาวิน ได้พูดคุยกับแม่ของผู้เสียชีวิต ถึงเรื่องของการดำเนินการอย่างยุติธรรม และเป็นกลางในการสอบสวนคดีดังกล่าว 

205985

พ.ต.อ.วิชัยนาวิน อนันต์ ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบสวนไปตามกระบวนการ และได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ไปตามกระบวนการยุติธรรมและให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งนี้ต้องรอผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจอีกครั้ง และสอบสวนต่อไป ตนยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแน่นอน โดยขณะนี้ได้สอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ไปแล้วบางส่วน แต่ยังต้องทยอยสอบสวนอีกเรื่อย ๆ

751544693554898307

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามยุทธวิธี แต่ชายคนดังกล่าว ยังไม่สงบสติอารมณ์ จึงต้องเรียกกำลังมูลนิธิมาเสริมในการควบคุม เจ้าหน้าที่ไป 2 นาย และเรียกกำลังมาอีก 2 นาย รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย ส่วนการเยียวยาวันนี้ได้เดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งนำพวงหรีดมาแสดงความอาลัย และนำเงินมาร่วมทำบุญกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

362557

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยอ่างทอง เปิดเผยว่า เมื่อตนไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ก็กำลังควบคุมตัวและทำให้ชายคลั่งสงบสติอารมณ์ ก่อนที่จะเกิดอาการอาละวาดขึ้นมาอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ใช้เชือกมีดที่แขน และเจ้าหน้าที่ได้เข่ากดประมาณ 7 นาที ชายคนดังกล่าวก็พยายามบอกว่า "ยอมแล้ว ๆ ผมเหนื่อย" เจ้าหน้าที่จึงนำน้ำให้ดื่ม ตนก็ไม่ทราบว่ารุนแรงเกินไปหรือไม่ หรืออาจจะเป็นยุทธวิธีของตำรวจ 

ทั้งนี้ตนก็ไม่ทราบว่าชีพจรของผู้เสียชีวิตหมดตอนไหน แต่ช่วงที่นำขึ้นรถก็เห็นว่าลิ้นห้อยแล้ว จึงรีบพาไปส่งที่โรงพยาบาล ตนเป็นเพื่อนกับผู้ตายด้วย ผู้ตายเป็นคนร่าเริง นิสัยดี มีน้ำใจ และไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หรือมีพฤติกรรมไม่ดี และขอให้เพื่อนไปสู่สุคติในภพภูมิที่ดี เรื่องคดีก็ขอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส