เขยซดเหล้าเมาฉุนหมาเห่าบุกแทงพ่อตาสาหัส คนเจ็บเห็นแก่หลานพร้อมให้อภัย (คลิป)

13 เม.ย. 64

กรณี ร.ต.อ.ธีระ พวงสอน รองสว.(สอบสวน).สภ.นาหม่อม จ.สงขลา ได้รับแจ้งเหตุว่า นายพิทักษ์ อินทนะ อายุ 41 ปี ตั้งวงดื่มเหล้ากับเพื่อนข้ามคืน เมาหนักถึงขั้นขี่รถไปหาเรื่อง นายสงวน อินทชัย อายุ 60 ปี ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นพ่อตาถึงบ้าน

592818500070

แต่ขณะนั้นสุนัขที่นายสงวน เลี้ยงไว้เห่าใส่ลูกเขย และถูกนายสงวน เตือนให้กลับบ้าน ทำให้นายพิทักษ์ ไม่พอใจเตะสุนัข ก่อนชักมีดแทงนายสงวน บาดเจ็บสาหัส "แขนซ้ายและซี่โครงซ้าย ทั้งหมด 7 แผล" ญาติ ๆ จึงเร่งช่วยกันนำตัวส่ง รพ.นาหม่อม จ.สงขลา

761139

ส่วนนายพิทักษ์ หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนี ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสภาพเมาสุราอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปที่ สภ.นาหม่อม เพื่อรอทำการสอบสวนหาสาเหตุ

168014

ล่าสุดวันที่ 13 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเหตุ ต.คลองหรั่ง อ.นาหม่อม จ.สงขลา เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว จำนวน 3 อยู่หลังติดกัน บริเวณป่ายางหลังบ้านพักเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่พบใบมีดทำครัวและด้ามมีด ยาวประมานเกือบ 1 ฟุต ที่ผู้ก่อเหตุทำหล่นอยู่ในลักษณะใบมีดคดงอ หลุดออกจากกันกับด้ามมีด ใกล้กันพบรอยเลือด หยดเป็นทางยาว จนไปถึงลานหินกรวดตรงกลางบ้านพัก และพบกองเลือดขนาดใหญ่อีก 2 กอง

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายประสาน แก้วบุญศรี อายุ 52 ปี ลูกเขยอีกคน ของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ขณะนี้แม่และภรรยาของผู้ก่อเหตุ ไม่อยู่บ้าน เนื่องจากไปเฝ้าผู้บาดเจ็บที่รักษาการอยู่ที่ รพ.หาดใหญ่ โดยช่วงก่อนเกิดเหตุนายพิทักษ์ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นลูกเขย ได้ไปนั่งกินเหล้ากับเพื่อนตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 11 เม.ย.64 จนกระทั่งวันที่ 12 เม.ย.64 เวลาประมาณ 10.30 น. นายพิทักษ์ ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่บริเวณทางเข้าบ้านพัก

ขณะเดียวกันนายสงวน ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นพ่อตา กำลังนั่งก่ออิฐบล็อก นายพิทักษ์ก็ได้เดินวนรอบบ้าน จนสุนัขที่เลี้ยงอยู่ได้เห่าใส่นายพิทักษ์ ทำให้นายพิทักษ์ ไม่พอใจทำท่าจะเตะสุนัข นายสงวน เห็นเหตุการณ์จึงได้พูดดักขึ้นมาว่า "เมาแล้วก็กลับไปนอนที่บ้าน" หลังนายพิทักษ์ได้ยิน จึงเกิดความไม่พอใจ และได้พูดสวนกลับไปว่า "มึงเป็นนายบ้านมีปืน ก็เอาปืนมายิงกูเลย ถ้าพูดดูถูกกูแบบนี้ "

cg_4

จากนั้นนายพิทักษ์ ก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักไป ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่บ้านพักอีกครั้ง พร้อมกับถือมีดทำครัวอยู่ในมือ 1 เล่ม เดินตรงมาที่นายสงวน และใช้มีดทำครัวแทงไปที่แขนซ้ายนายสงวน 1 ครั้ง จนมีเลือดไหลออกมา เมื่อนายสงวน ถูกแทงจึงเดินถอยหลังหนี ตนและคนในบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากญาติพี่น้องที่อยู่บ้านติดกัน พร้อมกับร้องห้ามนายพิทักษ์ว่า "อย่าแทง ๆ"

แต่นายพิทักษ์ ก็ไม่ฟัง ยังเดินตามไปหานายสงวน ก่อนจะแทงซ้ำไปที่แขนซ้ายอีก 3 ครั้ง ทำให้นายสงวน วิ่งหนีเอาชีวิตรอดไปทางป่ายางหลังบ้าน ซึ่งนายพิทักษ์ ก็ได้วิ่งไล่แทงนายสงวน จนนายสงวนสะดุดล้มลงนอนหงายหน้าไปกับพื้นดิน นายพิทักษ์ ที่วิ่งไล่ตามหลังมา ก็ได้ไปนั่งคร่อมร่างนายสงวน พร้อมกับแทงไปที่ซี่โครงซ้ายอีก 3 ครั้ง รวมทั้งหมด 7แผล จนมีดทำครัวคดงอ เลือดไหลออกมา

926884

นายประสาน เล่าต่ออีกว่า หลังญาติ ๆ ได้ช่วยกันนำตัวนายสงวน ส่งโรงพยาบาล ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำเรื่องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลแห่งที่ 2 อย่างเร่งด่วน เนื่องจากนายสงวน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียเลือดมาก แต่ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยภรรยาและลูกสาวของผู้บาดเจ็บคอยเฝ้าอยู่

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็รู้สึกหดหู่ใจที่ผู้ก่อเหตุลงมือทำแบบนี้ เนื่องจากคนที่บาดเจ็บก็เป็นคนในครอบครัว มีศักดิ์เป็นพ่อตา ไม่น่าจะมาทำแบบนี้ ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุตนก็เคยเตือนผู้ก่อเหตุแล้วหลายครั้ง เกี่ยวกับพฤติกรรมเรื่องเมาสุราและใจร้อน แต่ทุกครั้งที่ตนหรือคนในครอบครัวเตือน นายพิทักษ์ ก็จะมีอาการไม่พอใจ ส่วนปมเหตุที่เกิดขึ้น น่าจะมาจากอาการเมาสุรา และไม่พอใจที่พ่อตาบ่น เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นคนไม่ค่อยทำการทำงาน มักจะดื่มสุราเมาเป็นประจำ ด้านคดีความก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หลังจากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยัง รพ.หาดใหญ่ สถานที่พักรักษาตัวของผู้บาดเจ็บ เมื่อไปถึงพบว่าผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่ตึกศัลยกรรม 510 ห้องผู้ป่วยรวมชั้น 5 ซึ่งจากการสังเกตุอาการพบว่าผู้บาดเจ็บดีขึ้น และสามารถพูดคุยกับทางทีมข่าวได้บ้าง

488942

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ นายสงวน อินทชัย อายุ 60 ปี ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นพ่อตาผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น ลูกเขยขาดสติจากอาการเมาสุรา เพียงเพราะตนกล่าวตักเตือนให้กลับไปนอน แต่ลูกเขยกลับไม่พอใจ ย้อนไปเอาอาวุธมีดมาก่อเหตุดังกล่าว จนตนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกแทงตามร่างกายรวมทั้งหมด 7 แผล แพทย์ต้องเย็บจำนวน 26 เข็ม แล้วพักฟื้นรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนกว่าอาการจะดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในฐานะคนเป็นพ่อตา ก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร เพราะลูกเขยคนนี้ก็เปรียบเสมือนผู้นำครอบครัวของลูกสาวและหลาน แต่ในด้านของกฎหมายก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

ทั้งนี้หากมีโอกาสได้พูดกับลูกเขย ตนอยากจะบอกว่า ให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว อีกทั้งเรื่องของการดื่มสุราก็ขอให้ลดลง ตนอยากจะฝากให้ประชาชนให้ดูเคสนี้เป็นอุทาหรณ์ หากมีโอกาสเลือกได้ ก็ขอให้เลิกยุ่งกับสุราและยาเสพติด เพราะเป็นสิ่งไม่ดี อาจทำให้ขาดสติและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้

325276

พ.ต.อ.วิวัฒนชัย ธรรมวิทยาภูมิ ผกก.สภ.นาหม่อม ระบุว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพิทักษ์ มาที่ สภ.นาหม่อม ไว้ก่อน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาวุธมีดไปในเมืองหรือที่สาธารณะ ก่อนในวันพรุ่งนี้ (14 เม.ย.64) จะนำตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลา เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

หลังจากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ ได้พูดคุยกับ พี่สาวของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นทางครอบครัวก็รู้สึกตกใจ แต่ปกติน้องชายของตนเป็นคนดี ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้เข้าไปพูดคุยกับทางครอบครัวผู้บาดเจ็บ ส่วนเรื่องคดีความยังไม่ได้คุยรายละเอียด หรือตกลงอะไรที่แน่ชัดว่า จะประกันตัวน้องชายหรือไม่ ทั้งนี้ตนไม่ขอพูดรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องคดีความ หรือความรู้สึกอะไรทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นสิทธิ์ที่ตนจะขอสงวนไม่ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ไม่อยากให้เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส