สดุดี อสม.บ้านฉาง จ.ระยอง เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่คุมการระบาดโควิด

13 เม.ย. 64

ร้องเพลงมาร์ช อสม. ส่งดวงวิญญาณป้าแอ๊ด อสม.บ้านฉาง เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ คุมการระบาดโควิด

เมื่อเวลา 16.00 น. (13 เม.ย.64 ) เหล่าสมาชิก อสม.เทศบาลเมืองบ้านฉาง ร่วมร้องเพลง ร้องเพลงมาร์ช อสม. เพื่อสดุดี ให้แก่วิญาณ นางกฤษณา พุมมา อายุ 70 ปีที่เสียชีวิตขณะขี่รถจยย.เพื่อออกไปปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองโรคโควิค-19 แล้วถูกรถยนต์คู่กรณีชนเสียชีวิต เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่ญาติจะบำเพ็ญกุศลศพเป็นเวลา 3 คืน ท่ามกลางความอาลัยรักของเหล่าสมาชิก อสม.อำเภอบ้านฉางที่เดินทางมาฟังสวดพระอภิธรรมตลอดทั้ง 3 คืน

2_0

นอกจากนี้แล้ว ประธาน อสม.เทศบาลเมืองบ้านฉางได้ทำเรื่องถึง สมาคมฌกส.อสม สงเคราะห์แห่งประเทศไทย (สปสช.จ.ระยอง) เพื่อรับเงินเยียวยาส่วนนี้ จำนวน 4.2 แสนบาทตามสิทธิ์พึงได้ ส่วนการเสียชีวิตในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเสียชีวิตในหน้าที่ ขณะที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติที่อาสาเสียสละแรงกายแรงใจเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาด

1618314548925

ต่อมาก่อนที่ประธานในพิธี นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.เขต 4 จังหวัดระยอง ขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุลเป็นไตรสุดท้าย สมาชิก อสม.เทศบาลเมืองบ้านฉางได้พร้อมใจกันตั้งแถวหน้าเมรุเพื่อร่วมกันร้องเพลง ร้องเพลงมาร์ช อสม. เพื่อสดุดี ให้แก่ดวงวิญาณของนางกฤษณา พุมมา หรือ "ป้าแอ๊ด" สู่สรวงสวรรค์ และจะจดจำคุณงามความดีที่ทำเพื่อชาวเมืองบ้านฉางจนวินาทีสุดท้าย และขอยกย่องให้เป็นฮีโร่ของชาว อ.บ้านฉางอย่างแท้จริง

1_0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ