ลามไม่หยุด! โควิดเชียงใหม่วันเดียวติดเชื้อ 260 คน ดันยอดสะสมระลอกใหม่ 1,194 ราย

13 เม.ย. 64

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.64 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ มีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 260 ราย ทำให้นับตั้งวันที่ 5 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ที่ตรวจพบผู้ป่วยในการระบาดระลอกใหม่จนถึงขณะนี้ มียอดสะสมรวม 1,194 คน ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ได้เพิ่มจุดตรวจคัดกรอง รวมถึงเจ้าหน้าที่ เพื่อเร่งตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว โดยจุดที่สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อหลัก ๆ ยังคงอยู่ที่โรงพยาบาลประสาท ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และมีรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ตั้งอยู่ที่หน้าร้านวอร์มอัพคาเฟ่

121177634094

ขณะนี้พบว่าจำนวนผู้มารอคิว เพื่อตรวจหาเชื้อลดลง ในส่วนของโรงพยาบาลสนามที่กำลังกำลังเร่งขยายพื้นที่เพิ่มเติมในวันนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าดูพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมตั้งโรงพยาบาลสนามของจังหวัดเชียงใหม่แห่งใหม่ ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยจะจัดตั้งเป็นหอผู้ป่วยชาย รับผู้ป่วยที่ผ่านกระบวนการคัดแยกและประเมินอาการแล้วว่าไม่หนักเข้ามารักษา ซึ่งจะย้ายผู้ป่วยเข้าไปในวันที่ 15 เม.ย.64 และสามารถรองรับได้จำนวน 400 เตียง

306466

รศ.ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมทีมงานกองกายภาพฯ กองพัฒนานักศึกษา ดูพื้นที่และเตรียมจัดสถานที่ตามคำแนะนำของทีมแพทย์ การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามภายในมหาวิทยาลัยครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนการแก้ไขวิกฤตโรคระบาด ตามการร้องขอการสนับสนุนของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และสนองนโยบายกระทรวง อว. ที่ให้มหาวิทยาลัยในส่วนภูมิภาค สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยทาง รพ.สันทราย และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จะดูแลมาตรฐานความปลอดภัยกำกับมาตรการทางสาธารณสุข และการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันโรคและปกป้องบุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัย

131528872212159966

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ