ชาวฮินดูนับล้านแห่ลง แม่น้ำคงคา ล้างบาป ไม่สน "โควิดอินเดีย" ขึ้นอันดับ 2 โลก

13 เม.ย. 64

ชาวฮินดูเกือบ 1 ล้านคน แห่ลง แม่น้ำคงคา ล้างบาป ขณะที่สถานการณ์โควิดในอินเดียแซงบราซิล ขึ้นเป็นอันดับ 2 โลก ผู้ติดเชื้อมากที่สุด

ประมวลภาพ เทศกาลโฮลี เทศกาลสาดสีอินเดียแบบนิวนอร์มอล ไม่วายแพร่โควิดกระจาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวฮินดูเกือบ 1 ล้านคน ในเมือง หริทวาระ ทางตอนเหนือของอินเดีย แห่ไปร่วมพิธี กุมภเมลา หรือเทศกาลอาบน้ำล้างบาป ในขณะที่อินเดียเผชิญวิกฤติด้านการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อในอินเดียพุ่งแซงบราซิล ก้าวขึ้นเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

ชาวฮินดูนับล้านแห่ลง แม่น้ำคงคา ล้างบาป ไม่สน

บรรดา นาคสาธุ หรือ บุรุษเปลือยกาย ตามความเชื่อเรื่องการบูชาพระศิวะอย่างเคร่งครัด และบรรดาชาวฮินดูพากันไปอาบน้ำในแม่น้ำคงคา ซึ่งชาวฮินดูเชื่อว่าเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ โดยแทบไม่มีผู้ใดสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย

ชาวฮินดูนับล้านแห่ลง แม่น้ำคงคา ล้างบาป ไม่สน

แม้ทางการจะบังคับให้ผู้ร่วมพิธีตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าร่วมงาน แต่ก็ไม่สามารถบังคับใช้มาตรการนี้ได้อย่างเคร่งครัด เนื่องจากมีชาวฮินดูจำนวนมหาศาลมาร่วมพิธี

เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบด้านการดูแลความปลอดภัยบริเวณพื้นที่จัดพิธี เผยว่า ทางการร้องขอให้ประชาชนปฏิบัติตามตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด แต่จำนวนผู้ร่วมพิธีที่มากันล้นหลาม ทำให้แทบไม่มีการรักษาระยะห่างได้เลย

ชาวฮินดูนับล้านแห่ลง แม่น้ำคงคา ล้างบาป ไม่สน

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในประเทศอินเดีย มีรายงานว่าวานนี้ (12 เม.ย.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเกือบ 170,000 ราย
ส่งผลให้ขณะนี้ อินเดียขึ้นแซงบราซิล กลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐฯ โดยอินเดียมียอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่ราว 13.5 ล้านคน ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 1.7 แสนราย

โควิดอินเดีย ช็อกโลกอีกครั้ง ติดเชื้อวันเดียวเกือบ 1 แสนคน รัฐบาลเตรียมล็อกดาวน์ประเทศ 

นายกฯ อินเดีย ประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่อินเดียคิดค้นเอง เป็นคนแรก

ชาวฮินดูนับล้านแห่ลง แม่น้ำคงคา ล้างบาป ไม่สน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม