เส้นด้าย สอดอStyle ติดโควิด-19 หลังเพิ่งรีวิวกินสมุนไพรจีนแล้วไม่เป็นโควิด เผยขอกักตัวอยู่บ้าน

13 เม.ย. 64

เส้นด้าย สอดอStyle ยูทูบเบอร์ดัง แจ้งติดโควิด-19 หลังไม่นานมานี้เพิ่งรีวิวไม่ติดโควิดเพราะกินสมุนไพรจีน ซึ่ง ไวท์ สอดอStyle แฟนหนุ่ม ทราบผลติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ แต่ล่าสุดผลตรวจเชื้อของเส้นด้ายรอบ 2 ออกมาว่าติดโควิด ลั่นอาการไม่หนัก ไม่ไปรพ. ขอกักตัวอยู่บ้าน 

เส้นด้าย ยูทูบเบอร์ดังบอกไม่ติดโควิดเพราะกินสมุนไพรจีน 
กรมควบคุมโรค ฮึ่ม! ติดโควิด19 กักตัวที่บ้าน มีความผิด ห้ามทำเด็ดขาด!

โดย เส้นด้าย สอดอStyle อัปเดตในไอจีว่า "สวัสดีค่ะ ขออนุญาตอัปเดตนะคะ เมื่อวานด้ายได้ไปตรวจเชื้อ COVID รอบที่ 2 เนื่องจากคืนวันเสาร์ตัวด้ายเริ่มมี ไอ / จาม / มีไข้ / ปวดเมื้อยตัว และเช้าวันนี้ทางโรงพยาบาล ได้โทรมาแจ้งว่า ด้ายติดเชื้อ มีผลเป็น Positive ค่ะ"

ตลอดตั้งแต่วันที่ 6 เป็นต้นมา ด้ายไม่ได้ออกไปไหนเลย อยู่กักตัวแต่ในบ้าน เมื่อวานก็เดินทางไปด้วยรถส่วนตัว ดังนั้น ส่วนสาธารณะปลอดภัยหายห่วงค่ะ นอกจากนี้ยังเผยว่า "หากถ้าอาการยังไม่รุนแรง ลองอยู่บ้านรักษาอาการก่อนนะคะ ให้เคสหนักๆ ได้รับการรักษาหรือมีเตียงแทนจะดีกว่า"

สำหรับไทม์ไลน์ ดังนี้
- คาดว่าแฟนรับเชื้อมาวันที่ 2 เมษายน (ยังไม่ทราบ ณ ขณะนั้น)
- อยู่เบตงกับแฟน 3-5 เมษายน
- 6 เมษายน (ทราบว่าแฟนมีผลเป็นบวก และน่าจะรับเชื้อมาช่วงวันนี้ เนื่องจากได้ปรึกษากับคุณหมอแจ้งว่าเชื้อมีระยะฟักตัว ไม่สามารถที่จะแพร่ได้ทันทีตั้งแต่รับเชื้อ) หลังจากนั้นกลับมากักตัวที่บ้าน โดยไม่ได้ออกไปไหนเลย นอกจากไปตรวจโควิดรอบที่ 2 จนถึงวันนี้ค่ะ

- วันที่ 11 เมษายน ตรวจพบผล Positive ซึ่งตอนนี้อาการด้ายไม่ได้รุนแรง มีไข้ต่ำๆ ปอดยังแข็งแรงปกติ เนื่องจากเมื่อได้ X-ray เช็คดูแล้ววันที่ไปตรวจรอบ 2 มีแค่อาการเจ็บคอ คันคอ ไอ จาม ปวดเมื้อยตัวบ้าง ไม่มีอาการหอบ หรือเหนื่อยใดๆ ตอนนี้ได้วัดไข้ และอออกซิเจนในเลือดทุกๆ 2 ชั่วโมงตลอด

"ด้ายเลยจะกักตัวอยู่ที่บ้าน วัดออกซิเจนตลอดไม่ให้ต่ำกว่า 95/100 และทานยาตามอาการ เนื่องจากอาการไม่ถึงขั้นรุนแรง และได้ปรึกษากับคุณหมอแล้ว ว่าให้เคสที่มีอาการรุนแรงได้มีเตียงรักษาในโรงพยาบาลดีกว่าค่ะ"

"หวังว่าช่วงนี้ทุกคนจะปลอดภัย เห็นใจซึ่งกันและกันกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญค่ะ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และดูแลรักษาสุขภาพรักษาความสะอาดด้วยนะคะ"

อย่างไรก็ตาม การแถลงข่าวจากกระทรวงสาธารณสุขวันนี้ (13 เม.ย. 2564) นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ตอบคำถามกรณีมีการเชิญชวนให้ประชาชนคนอื่นที่ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ สามารถอยู่บ้านและรักษาตนเองเบื้องต้นเหมือนกับหลายประเทศ 

โดยกล่าวว่า ประเทศไทยมีเตียง อุปกรณ์ ยา และบุคลากรอย่างเพียงพอ ไม่เหมือนกับหลายประเทศที่ผู้ติดเชื้อมากจนดูแลไม่ไหวจึงให้ดูแลตัวเองที่บ้าน ถ้าท่านใดเป็นผู้ติดเชื้อแล้วยังอยู่บ้าน ให้โทรศัพท์ไปยังหมายเลขที่กำหนด ไม่ควรจะอยู่ที่บ้านเด็ดขาด และโรคนี้เป็นโรคติดต่ออันตราย ถ้าเจ้าหน้าที่ เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อสั่งให้มารักษา แล้วไม่มารักษา ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย เราไม่ค่อยอยากใช้มาตรการทางกฎหมาย เพราะฉะนั้น ท่านที่เชิญชวนคนอื่นให้อยู่ที่บ้านเวลาติดเชื้อแล้วไม่ติดต่อเจ้าหน้าที่ ขอให้หยุดการกระทำนั้นโดยเด็ดขาด
 
นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า ผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการจะต้องได้รับการดูแลติดตามโดยแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อปอดบวมโดยที่ไม่มีอาการ และอาการสามารถรุนแรงขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้น ผู้ติดเชื้อทุกคนจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือแพทย์เท่านั้น ซึ่งหลายคนเข้าใจผิดว่าวันนี้ไม่มีอาการ ก็ไม่ได้แปลว่าพรุ่งนี้จะไม่มีอาการ นพ.โอภาส กล่าว.

1618308320907

1618308985562

1618308341754_1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส