คุมเจ้าของเรือฟีนิกซ์ ฝากขังศาล เหตุล่มดับ 47 ราย - ตร.ค้านประกัน

16 ก.ค. 61
จากกรณีเหตุเรือฟีนิกซ์ ละเรือเซเรนาต้าล่มที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 47 ราย
ตำรวจคุมตัว น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือฟีนิกซ์ มาสอบสวน
ล่าสุด วันที่ 16 ก.ค. 61 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้คุมตัว น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล อายุ 26 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัท ที ซี บลู ดรีม จำกัด เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ต โดยตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ซึ่งจะดำเนินคดี น.ส.วรลักษณ์ ทั้งฐานะส่วนตัวและนิติบุคคล แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ นอกจากนี้ ตำรวจยังแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องอีก 2 ราย คือ นายสมจริง บุญธรรม กัปตันเรือ และนายอ่อนจันทร์ กัณหาโยธี ช่างเครื่องประจำเรือ
ภาพเรือฟีนิกซ์ที่อัปปาง จมลงในทะเล
ส่วนศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือฟีนิกซ์ล่มรายสุดท้าย หลังการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์เสริจสิ้น ตำรวจจะให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีตามหลักศาสนา ในส่วนของเรือเซเรนาต้าซึ่งไม่มีผู้เสียชีวิต ตำรวจได้ดำเนินคดีความผิดฐาน กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจโดยดำเนินคดีกับ นายเมธา หลิมสกุล ซึ่งเป็นกัปตันเรือ และดำเนินคดีกับนายเผิง ต้าชิง ชาวจีน ผู้จัดการเรือเซเรนาต้า ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 ให้การปฎิเสธ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ