สุดทรมาน! แจ๊ส ชวนชื่น อัปเดทอาการ ไอหนัก-ไข้หนาวสั่น ย้อนเล่าวินาทีปวดใจห่างจากครอบครัว

13 เม.ย. 64

แจ๊ส ชวนชื่น ไลฟ์อัปเดทอาการหลังเข้ารับการรักษาตัวจากโควิด-19 ที่โรงพยาบาลวันที่ 2 เผยสุดทรมาน ไอหนัก ไข้หนาวสั่น แต่ที่แย่สุดคือ โรคนี้มันประสาทเสียกับคนรอบข้าง

แจ๊ส ชวนชื่น ติดเชื้อโควิด19 หลังร่วมงาน บอล เชิญยิ้ม แจงไทม์ไลน์แล้ว

"น้าค่อมกับพี่บอล โชคดีที่ไม่มีไข้ เพราะผม ไอแสบคอ เป็นไข้ เป็นอยู่คนเดียว วันนี้ก็เป็นวันที่ 2 แล้ว หลายคนก็มีดราม่า อย่างนั้นอย่างนี้ จริงๆ ก็ไม่มีใครอยากติด ที่ผ่านมาผมกับเมียระวังตัวกันมาก ทั้งซื้อของมาตุน ใส่แมสก์ ทุกอย่าง แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมบอกเลยตอนนี้น่ากลัวมากๆ อยากให้ซื้อของตุนอยู่บ้าน โรงพยาบาลก็หายาก กว่าผมจะได้ห้องก็ต้องรอคนที่หายแล้วออก ส่วนใหญ่ที่ได้ก็เป็นห้องเก่า เป็นตึกเก่า จะได้นอนสบายๆ คงยาก"

"ผมนอนปิดแอร์ ใส่เสื้อกันหนาวโครตหนา ห่มผ้าด้วย แต่โครตหนาว ที่อยู่มาปิดแอร์ตลอด หนาวสั่นขนาดไม่ได้เปิดแอร์ นอกจากนี้ก็มีคัดจมูก แสบ คอ ปวดตัว อยากให้ทุกคนระวังตัวให้มากกว่าเดิม อย่าออกไปไหนเลย โควิด น่ากลัวสุดคือ ลงปอด แล้วผมไอหนักด้วย แต่เอกซเรย์แล้วโชคดีครับ"

"โรคนี้มันประสาทเสียกับคนรอบข้าง เมียผมร้องไห้ ลูกยังเล็กก็ไม่รู้อะไร ผมจะเล่าบรรยากาศให้ฟัง วันที่ผมเป็น ผมเป็นไข้ เมียบอกให้ไปตรวจโรงพยาบาล หลังตรวจกลับมา ผมนอนคอนโด อย่างน้อยถ้าเป็น ลูกที่อยู่บ้านจะได้ไม่ติด คือ บรรยากาศคืนนั้น ผมนอน เป็นไข้ ตื่นมาตอนเช้า เห็นไอจีพี่บอล เป็นโควิด เห็นเมียนั่งที่ระเบียง สุดท้ายเราต้องแยกกัน บรรยากาศตอนนั้นคือ เห็นเมียแต่อยู่ไกลๆ ห้องที่อยู่ 2 คน ต้องอยู่คนเดียว ส่วนเมียต้องแยกออกไป แต่ก็ไม่รู้จะนอนไหน เพราะเข้าบ้านไม่ได้ ก็เลยจอดรถบ้านไว้หน้าบ้าน เมียนอนในรถบ้าน เห็นลูกเดินผ่านแต่เข้ามาหาไม่ได้"

"พอได้รับผลตรวจ จริงๆ ผมตื่นมาก่อนได้รู้ผลก็คิดว่าตัวเองเป็นแน่ๆ เพราะจากอาการ บรรยากาศในห้องมันแย่มาก ถึงขนาดที่ไม่กล้าจับสิ่งของอะไรเลย กลัวคนอื่นไปจับแล้วจะติด ความคิดมันฟุ้งไปหมด ใครไม่เป็นไม่รู้"

"จนได้เข้ามาโรงพยาบาล ตนเองก็โทรหาเมียตลอด บอกรักกัน คนมันไม่เคยห่างกัน เมียก็บอกว่า ถ้าหายจะบอกรักทุกวัน ซึ่งตนเองรู้สึกว่างานกับเงินมันก็สำคัญนะ แต่ชีวิตมันไม่มีอะไรแน่นอน ใครไม่มีเงินก็หาเงินได้เลี้ยงปากท้องกันไปก่อน แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกว่า สิ่งที่สำคัญคือบอกรักคนที่สำคัญ อย่าทำงานจนลืมอะไรบางอย่างที่สำคัญที่สุด ยามเจ็บไข้ได้ป่วยคุณไม่มีใครอีกแล้วนอกจากครอบครัว ภรรยาและพ่อแม่ สู้ๆ นะครับ ใช้ชีวิตให้มีความสุขแต่ก็ระวังตัวกันด้วย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส