หมอแฉ! แม่อุ้มลูก 10 เดือนเรื่องเยอะ เจ้าตัวโต้ปัดเที่ยวร้านเหล้าทำลูกติดโควิด ยันฟ้องเอาเรื่อง (คลิป)

12 เม.ย. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Siripen Kingkapan" ไลฟ์สดขณะนั่งอยู่บนรถ และกำลังอุ้มลูกน้อยวัย 10 เดือนที่มีไข้ขึ้นสูงถึง 39 องศาเซลเซียส พร้อมกับอ้างเด็กติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเธอได้ร่ำไห้ครวญครางขับรถตระเวนหาโรงพยาบาลเพื่อพาลูกและตัวเธอเองไปรักษา แต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนเปิดรับ แม้แต่ห้องฉุกเฉินยังปิด

299925

กระทั่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Eakpob Laungprasert" ได้โพสต์รูปภาพเด็กเเละเเม่เด็ก กำลังนั่งรถเข็นของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยระบุข้อมูลว่า ตอนนี้น้องอยู่ในความดูเเลของทีมเเพทย์ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ และมีอาการปลอดภัยเเล้ว

นอกจากนี้ แฟนเฟซบุ๊กเพจ "หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor" โพสต์ข้อความโต้กลับ ระบุว่า "แม่รายนี้ปฏิเสธการรักษาในโรงพยาบาลรัฐ อยากรักษาโรงพยาบาลเอกชน" พร้อมทั้งปกปิดไทม์ไลน์ที่ไปเที่ยวผับมาจนติดโควิด-19

694937

ล่าสุดวันที่ 12 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังโรงพยาบาลแรกที่ น.ส.ศิริเพ็ญ คงกระพันธ์ ผู้โพสต์เข้าตรวจย่านเทพารักษ์ โดยผู้ตรวจการของทางโรงพยาบาล ให้ข้อมูลว่า น.ส.ศิริเพ็ญ พร้อมลูกสาว และสามี มาตรวจโควิด-19 ที่โรงพยาบาลจริง ตอนแรกผลตรวจออกมาว่า น.ส.ศิริเพ็ญ และลูกสาวติดโควิด-19 ทางแพทย์ได้ตรวจพร้อมจ่ายยา และประสานหาเตียงที่โรงพยาบาลในเครือ แต่พบว่ายังไม่มีเตียงว่าง จึงให้แม่นำลูกกลับไปกักตัวที่บ้าน พร้อมกินยา และดูแลลูกตามที่แพทย์แนะนำก่อน เพราะตรวจอาการเบื้องต้นไม่ได้รุนแรง มีเพียงไข้ เอกซเรย์ปอดปกติ และทางโรงพยาบาลที่ตรวจไม่ได้รับแอดมิดผู้ป่วยโควิด-19

238351

หลังจากนั้นช่วงกลางคืน น.ส.ศิริเพ็ญ พร้อมสามีนำลูกกลับมาที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ทางโรงพยาบาลจึงให้รอสังเกตอาการที่ห้องความดันลบ เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย รอจนอาการดีขึ้นแล้วค่อยกลับไปกักตัวต่อ เพราะขณะนั้นยังไม่ได้เตียงจากโรงพยาบาลที่ประสานไป แต่คนไข้ไม่ยอมต้องการแอดมิดทันที จึงออกจากโรงพยาบาลและมีคลิปตามที่ปรากฏบนโลกออนไลน์

โดยทางโรงพยาบาลไม่มีสถานที่สำหรับคนไข้ผู้ติดเชื้อ จึงไม่รับแอดมิด มีเพียงห้องความดันลบห้องเดียวที่ใช้แยกผู้ป่วยโควิด-19 จากเคสอื่น ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ไม่ขอพูดถึง ส่วนข่าวที่ออกมาว่า น.ส.ศิริเพ็ญ เตรียมฟ้องโรงพยาบาลนั้น ทางโรงพยาบาลก็ตั้งรับ แต่ไม่ขอตัดสินว่าใครผิดหรือถูก

470272

ทีมข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับ น.ส.ศิริเพ็ญ คงกระพันธ์ อายุ 24 ปี กล่าวว่า ข้อมูลที่ออกมาไม่เป็นความจริง ยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลไม่ได้ประสานโรงพยาบาลอื่นให้ตน และตนก็ไม่ได้ปฏิเสธการรักษาในโรงพยาบาลรัฐ เพราะตอนนั้นตนอยากเข้ารักษาให้เร็วที่สุด ไม่ได้เลือกโรงพยาบาล โดยพยายามอ้อนวอนทางโรงพยาบาลให้รักษาด้วยซ้ำ แต่ทางโรงพยาบาลปฏิเสธว่าไม่รับผู้ป่วยโควิด-19

213609

โดยตนไปตรวจโควิด-19 เมื่อผลออกมาเป็นบวก ทางโรงพยาบาลกลับให้ตนกลับบ้าน จนเวลา 22.00 น. ลูกของตนอาการไม่ดีขึ้น จึงต้องกลับมาโรงพยาบาลเดิมเพื่อให้ทำการรักษา แต่โรงพยาบาลกลับปฏิเสธ ทั้งที่ความจริงไม่ควรปล่อยตนกับลูกออกมาจากโรงพยาบาลตั้งแต่แรก เพราะเป็นผู้ป่วยแล้ว

861735

น.ส.ศิริเพ็ญ กล่าวยืนยันว่า ตนไม่ได้ปกปิดไทม์ไลน์ ตนไม่ได้ไปเที่ยวผับจนติดโควิด-19 และภาพที่นำมาแชร์นั้น เป็นภาพเก่าที่ตนเคยไปเที่ยวผับที่หัวหิน ตั้งแต่ต้นเดือนมี.ค.64 ซึ่งยังไม่มีการระบาดของโควิดระลอก 3 ซึ่งเรื่องนี้เป็นคนละประเด็น ถึงตนจะติดมาจากผับจริงตนก็จะไม่ปกปิด ประเด็นสำคัญคือตนกับลูกป่วย

657192

แต่ทางโรงพยาบาลไม่รับรักษา วันนี้ทางโรงพยาบาลก็โทรศัพท์มาอีกรอบ แจ้งผลว่าสามีของตนก็ติดโควิด-19 แต่สามีก็ยังอยู่ที่คอนโดฯ เพราะไม่มีสถานที่ ซึ่งตนก็ต้องประสานผู้ใหญ่ที่รู้จักให้ช่วยเหลือในเรื่องนี้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ตนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมฟ้องโรงพยาบาลที่ออกมาโพสต์ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อ โดยยืนยันว่าตนมีหลักฐานทุกอย่างที่จะเอาผิดทางโรงพยาบาลได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส