คดีพลิก แม่อุ้มลูกหาโรงพยาบาล เรื่องมาก ขออยู่ที่เดียวกับดาราดัง

12 เม.ย. 64

แม่อุ้มลูกหาโรงพยาบาล โดนแฉกลับที่แท้เรื่องมากอยากอยู่ที่เดียวกับดาราดัง ชาวเน็ตขุดเจอเที่ยวร้านเหล้าเอาโควิดมาติดลูก

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งไลฟ์สดขณะนั่งอยู่บนรถ และกำลังอุ้มลูกน้อยวัย 10 เดือนที่มีไข้ขึ้นสูงถึง 39 องศาเซลเซียส พร้อมกับอ้างเด็กติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเธอได้ร่ำไห้ครวญครางขับรถตระเวนหาโรงพยาบาลเพื่อรักษาหลายโรงพยาบาล แต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนเปิดรับ แม้แต่ห้องฉุกเฉินยังปิด

เปิดใจแม่อุ้มลูก 10 เดือนติดโควิด 3 รพ.ปฏิเสธ “เอกสายไหม” ฉะเป็นคนไทยหรือเปล่า (คลิป)

ความคืบหน้าล่าสุด (12 เม.ย.64) เหมือนจะคดีพลิก เมื่อเพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor ได้เปิดเผยอีกมุม คาดเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่ถูกกล่าวหาว่าไม่รับรักษา โดยระบุว่า มีคนฝากชี้แจงดังนี้

อาจารย์คะ พ่อแม่ลูก10เดือนนี้ มาที่หนูค่ะ รอบแรกเป็น ผอ.เข้ากับพี่ตรวจการ พยาบาลและน้องNA ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้บอก timeline แน่ชัด ซักประวัติไปมา ไปเที่ยวร้านเหล้าที่หัวหิน ไปห้างที่หัวหิน เสียดายเค้าลบโพสนั้นไปไม่ได้แคปไว้ หลังจากผลบวก ประสานหาเตียงให้ได้วิภารามชัยปราการ เวลาในช่วงทำการ บอกไม่ไป ผมมีเงิน ผมมีตังค์จะไปเอกชน ไม่เอารัฐบาลด้วย มีเงินมีปัญญาจ่ายและน้ำเสียงถ้อยคำที่ดูถูกเจ้าหน้าที่ ไม่ให้พ่อออกจากห้อง negative เพราะจะแพร่เชื้อก็ไม่ฟัง เดินเข้าเดินออก ต้องห้ามกันหลายๆ ครั้ง และยังขอสูบบุหรี่ในห้องด้วย เราต้องห้ามถึงสงบลง แม่ก็ไม่จับไม่เช็ดตัวไม่ป้อนยาเลย พยาบาลกับน้องผู้ช่วยเราทำตามจรรยาบรรณทุกอย่างทำทุกอย่างที่ควรทำ

เช็ดตัวให้ก็บอกว่าพอแล้วลูกร้องต้องบอกว่าถ้าไม่เช็ดน้องจะไข้สูงชักได้ ถึงยอมให้เช็ด เช็ดเสร็จก็ปล่อยลูกไว้เอาผ้าห่มมาล่อมน้องไว้ เราบอกระวังน้องตกนะคะก็มองหน้าเราอีก มีตวาดเสียงดังใส่ด้วยว่าทำไมไม่ได้ผมจะนอนที่นี้ ผมมีตัง เราแจ้งว่าประสานให้โรงพยาบาลที่รับโดยตรงก็ไม่เอา จะไปเอกชนที่ดารานอน แนะนำให้กลับบ้านก่อนห้ามออกไปไหน เราจะหาเตียงให้ แต่พ่อแม่ไม่ยอม ไม่พอใจห้องที่เรา แนะนำและสอนวิธีเช็ดตัวลดไข้ แนะนำการทานยาลดไข้ก็ไม่สนใจฟัง จนมาอีกทีเที่ยงคืน จะขอ admit เรา เตรียมห้องnegative ให้ ไม่พอใจ อยากได้ห้องที่เป็นสัดส่วน

ถ้าจะนอนตอนนี้ที่จัดเตรียมคือห้องนี้ เพราะด้านบนเรายังมีผู้ป่วยปกติอื่นๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งผู้ป่วย burnจากแก๊สระเบิด ไม่สามารถย้ายขึ้นด้านบนได้ ขอให้อยู่รักษาในห้องนี้ไม่พอใจ จึงให้เซ็นเอกสารปฏิเสธที่เรา แต่เราก็ไม่ได้ทิ้ง เราพยายามช่วยหา ติดต่อ 1668 เวลานั้น 01.15 น. ไม่มีใครรับเพราะนอกเวลาทำการ ติดต่อ 1422 แม่เป็นคนโทร พอทาง 1422 ตามที่อยู่จะส่งรถมารับ พ่อปฏิเสธ ถ้าจะมีรถพยาบาลมารับคนอื่นจะรู้ไม่เอา ให้แม่รีบวางสาย เราแจ้'ให้นอนพักก่อนและ 8.00 น. เวลาทำการจะประสานให้อีกครั้ง ไม่พอใจบอกจะพาลูกไปหา รพ.ที่อยู่ด้วยกันได้ แล้วพาลูกออกไป และมารู้อีกทีคือไปไลฟ์สดแล้วค่ะ

ลูกมีไข้ป้อนยาแล้วอ้วกก็ไม่ป้อนซ้ำ ทางเรายินดีทำให้ทักอย่างด้วยความเต็มใจเพราะสงสารเด็ก ขออนุญาตเล่าให้ฟังนะคะ แต่ไม่ขอให้ออกสื่อนะคะ ผู้บริหารบอกว่าเราทำเต็มที่แล้ว เมื่อคืนพากันร้องไห้กับน้องๆ น้อยใจ เสียใจ พากันด่า พากันว่าเรา แต่ไม่เห็นถามเรื่องราวทั้งหมด

1618201465326

ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก บางรายได้มีการแคปภาพโพสต์ของแม่ของเด็ก 10 เดือนที่ป่วยโควิดต้นเรื่อง ซึ่งเผยภาพไปเที่ยวร้านเหล้าดังหัวหิน ซึ่งต่อมาพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไปใช้บริการ

สุดหดหู่ เด็ก10เดือนติดโควิด แม่พาไปหาหมอ 4 รพ.ปฏิเสธรักษา
ยอดพุ่งต่อเนื่อง! โควิด19 วันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 985 ราย ป่วยสะสม 33,610 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ