ตชด.ยึด ยาบ้าเคลือบยาไอซ์ กว่า 4 หมื่นเม็ด จ่อขายให้นักเสพช่วง สงกรานต์

11 เม.ย. 64

ตชด.ยึด ยาบ้าเคลือบยาไอซ์ กว่า 4 หมื่นเม็ด คาดเป็นสูตรใหม่เพิ่มความเข้มข้นระบบทำลายสมอง เตรียมส่งขายพื้นที่ชั้นในช่วงสงกรานต์

วันที่ 11 เมษายน 2564 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.ทธนพล ท้าวหนูรอง ผกก.ตชด.23 พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุวัฒนา เห็มบาสัตย์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าวตชด.237 พ.ต.สิทธิศักดิ์สังหะสุริยะ ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2109 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องแถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 40,950 เม็ด ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นยาบ้าสูตรใหม่ที่เคยพบเห็นครั้งแรก เนื่องจากมีการเคลือบด้วยยาไอซ์คาดว่าเป็นยาบ้าสูตรใหม่พิเศษที่เพิ่มความเข้มข้น เพิ่งเริ่มนำมาส่งขายในตลาดกลุ่มนักเสพที่ต้องการสิ่งไม่ดีเข้าไปทำลายสมอง

โดยการตรวจยึดครั้งนี้เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบนำเข้ามาพักเพื่อรอส่งขายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนผู้กระทำผิดไหวตัวหลบหนีทันซึ่งการตรวจยึดมีการสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติดนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านเจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังวางแผนลงพื้นที่สกัดกั้นปราบปรามจับกุม กระทั่งช่วงกลางดึกที่ผ่านมาลาดตระเวนพบยาบ้าดังกล่าวบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยจำนวน 1 ใบ ตรวจนับได้ทั้งหมด 20 มัด รวมจำนวน 40,950 เม็ด ส่วนผู้กระทำผิดทิ้งของกลางหลบหนีซึ่งตรวจยึดได้บริเวณริมถนนทางเข้าบ้านหาดทรายเพ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงตรวจยึดเป็นของกลางมาตรวจ

ต่อจากนี้จะได้มีการสอบสวนขยายผลเร่งติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มสกัดกั้นติดตามจับกุมตามพื้นที่แนวชายแดน เนื่องจากในช่วงนี้มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดบ่อยครั้งเพื่อนำมาพักรอส่งขายพื้นที่ชั้นในโดยจากสถิติการตรวจยึดจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ในรอบ 2–3เดือน ที่ผ่านมามีการตรวจยึดยาบ้ามากกกว่า 10ล้านเม็ด และกัญชามากกกว่า 5 ตันส่วนมูลค่าของกลางครั้งนี้คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 7-8 ล้านบาท เพราะเป็นยาบ้าสูตรพิเศษเคลือบยาไอซ์ จะมีราคาซื้อขายประมาณเม็ดละ 150-200 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ