นาทีสลด! เด็ก 13 ถอดชูชีพเล่นสไลเดอร์สวนน้ำ เพื่อนช็อกร้อง “ตะคริว” ก่อนจมต่อหน้า (คลิป)

11 เม.ย. 64

กรณีตำรวจ สภ.บ้านกร่ำ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตภายในสวนน้ำ ของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง หลังเทศบาลตำบลสุนทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง โดยผู้ที่สูญหายทราบชื่อต่อมา ด.ช.ภาคิน อายุ 13 ปี ชาว จ.ระยอง

979199

โดยน้ำมีความลึกประมาณ 3.5 เมตร นักประดาน้ำจึงลงไปงมค้นหาใช้เวลา 30 นาที ก็พบร่างของเด็กคนดังกล่าว สภาพศพใส่เสื้อยืดสีน้ำ เงินกางเกงขาสั้นสีแดง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล

854257

ล่าสุดวันที่ 11 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณสวนน้ำของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง อยู่ในพื้นที่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง บนพื้นที่ประมาณ 6 ไร่ รายล้อมด้วยสระน้ำ กว้าง 40 เมตร ยาว 60 เมตร กลางน้ำมีเครื่องเล่นสไลเดอร์สูง 6 เมตร

287348

ทีมข่าวสอบถามนางสาวฐิตา ตะกรุดนาค อายุ 62 ปี นักท่องเที่ยวที่เข้าช่วยเหลือ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนและครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งใจมาพัก 2 วัน เข้าพักวันที่ 10 เม.ย.64 เป็นวันแรก โดยตอนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ตนกำลังเล่นน้ำก็เห็นว่าเด็กทั้ง 6 คนใส่เสื้อชูชีพกันทุกคน

916932

ต่อมาก็ได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือว่า "ช่วยด้วย ๆ" ขณะนั้นตนอยู่อีกฝั่ง เห็นว่าเด็กคนนั้นกำลังจะจม เลยรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วย ให้เกาะแขนตนไว้ แล้วตนก็ลากขึ้นฝั่ง แต่มาทราบว่ามีเด็กอีกคน จมน้ำลงไปก่อนหน้านี้แล้ว เด็กคนที่ตนช่วยเหลือเลยจะเข้าไปด้วย แต่ตัวเขาเองก็ไม่ไหวเหมือนกัน ซึ่งขณะนั้นไม่มีใครใส่เสื้อชูชีพเลย เท่ากับว่าตนช่วยชีวิตได้แค่ 1 คน

ส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าเด็ก ๆ ไปถอดเสื้อชูชีพออกกันตอนไหน เห็นแค่ว่าเล่นสไลเดอร์หลายรอบ ซึ่งคาดว่าใส่ชูชีพเล่นสไลเดอร์แล้วไม่สนุก อาจเป็นสาเหตุให้ถอดออก ตนก็รู้สึกเสียใจที่ช่วยอีกคนไว้ไม่ทัน ถ้าเขาตะโกนให้คนช่วยตั้งแต่ที่ ด.ช.ภาคิน จมลงไปก็น่าจะรอดทั้งคู่ 

457564

จากนั้นทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับ ด.ช.โด้ อายุ 13 ปี เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนและเพื่อน ๆ นัดกันในกลุ่มว่าหลังสอบเสร็จจะเดินทางไปเที่ยวเล่นน้ำกัน ซึ่งตอนนัดมีผู้ปกครองจะไปด้วยจริง ๆ แต่พอถึงวันไปจริงผู้ปกครองของเพื่อนติดธุระ แต่ทุกคนดึงดันว่าจะไปเหมือนเดิม พอไปถึงก็มีการเข้าที่พักตามปกติ ซึ่งทางด้านรีสอร์ตก็กำชับให้สวมเสื้อชูชีพทุกครั้งเมื่อลงเล่นน้ำ

โดยสาเหตุที่ถอดเสื้อชูชีพออก เพราะว่าตอนที่สวมเสื้อชูชีพเล่นสไลเดอร์ลงน้ำ เสื้อกระแทกบริเวณรักแร้ทั้งสองข้าง เพื่อนคนอื่น ๆ จึงถอดเสื้อชูชีพออก รวมถึงผู้เสียชีวิตด้วย ตนก็ดักรออยู่ด้านล่าง เมื่อด.ช.ภาคิน สไลเดอร์ลงมาในน้ำก็เห็นว่ายไปเกาะเครื่องเล่นอีกชิ้น ขณะนั้นตนว่ายน้ำมาเกาะโฟมอีกฝั่ง หันไปเห็นด.ช.ภาคิน ท่าทางไม่ดี เลยถามไปว่า "ไหวไหม?" ด.ช.ภาคิน ก็บอกว่า เป็นตะคริวที่ขา ไม่ไหวแล้ว

153235

จากนั้นตนจึงเอาเสื้อชูชีพโยนให้ด.ช.ภาคิน แล้วว่ายน้ำไปเกาะเสื้อชูชีพกับด.ช.ภาคิน แต่เสื้อชูชีพมีตัวเดียว ไม่สามารถรับน้ำหนักคนทั้ง 2 ได้ ตนจึงสละเสื้อชูชีพแล้วรีบว่ายน้ำไปเกาะโฟมที่เดิม หลังจากนั้นหันมามองด.ช.ภาคิน เห็นอาการไม่ดีชูมือขึ้นและกำลังจะจมน้ำ ซึ่งเสื้อชูชีพตัวนั้นก็อยู่ข้าง ๆ ด.ช.ภาคิน ก็จมลงไปแล้ว ตนก็ว่ายน้ำไม่ไหว เลยตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งนางฐิตา เป็นนักท่องเที่ยว ก็ว่ายน้ำเข้ามาช่วยตนจึงรอดมาได้ ตนอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ ถ้าไปเล่นน้ำก็ควรสวมเสื้อชูชีพเสมอ โดยเฉพาะคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น

942916896296

ทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับนายเรวัตน์ โชติกะคาม อายุ 43 ปี เจ้าของรีสอร์ต บอกว่า เด็กกลุ่มนี้มากัน 6 คน ผู้ชาย 5 คน ผู้หญิง 1 คน มาขอเปิดห้องพักเพื่อขอเล่นน้ำ โดนอ้างว่าผู้ปกครองกำลังเดินทางมา ตนจึงให้เปิดห้องที่ใกล้โรงอาหารมากที่สุด เพราะยังมีผู้ใหญ่คนอื่น ๆ ช่วยกันสอดส่องได้ ก่อนเล่นน้ำตนเป็นผู้อธิบายข้อตกลงให้กับเด็ก ๆ ฟังว่า ต้องสวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาที่เล่นภายในสระน้ำ ทุกอย่างก็ดูเหมือนเป็นไปตามปกติ กระทั่งเวลา 17.34 น. ตนก็ยินนักท่องเที่ยวตะโกนบอกว่ามีเด็กจมน้ำ ตนก็กระโดนลงไปดู และรีบช่วยกันว่ายน้ำหา แต่ก็ไม่เจอ ในขณะเดียวกันตนก็ให้ภรรยาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาในพื้นที่ และพบร่างผู้เสียชีวิต สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงสีแดง โดยเจ้าหน้าที่ประดาน้ำนำตัวขึ้นมาได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส