สยบหนุ่มคลั่งช็อกตาย ญาติคาใจใช้เข่ากดคอเกินกว่าเหตุ ตำรวจแจงทำตามยุทธวิธี (คลิป)

11 เม.ย. 64

กรณีตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง พยามควบคุมตัวชายวัยรุ่นที่อยู่ในอาการคลั่งอย่างหนัก และพยายามต่อสู้ขัดขืน ก่อนที่จะกระชากกุญแจมือที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใส่ไว้จนขาด จึงต้องขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และหน่วยกู้ภัยอ่างทองกว่า 10 คน ช่วยกันจับตัวและใช้เชือกมัดกับบอร์ดไว้ ซึ่งชายคนดังกล่าวก็ยังคงร้องโวยวาย และพยายามต่อสู้จนเชือกที่ใช้มัดขาดถึง 2 ครั้ง

406760

แต่สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็สามารถควบคุมตัวไว้ได้ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองเพื่อสงบสติอารมณ์ กระทั่งทราบว่าหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลัง นายอรรถสิทธิ์ แจ้งกระจ่าง หรือ นายทิป อายุ 30 ปี เบื้องต้นพบสารเสพติดในร่างกายก่อนส่งศพไปชันสูตรเพิ่มเติมที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ตำรวจเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต 

480130464649

ล่าสุดวันที่ 11 เม.ย.64 ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ หมู่บ้านเปี่ยมสุข 2 ต.บ้านแห จ.อ่างทอง โดยพบว่าบ้านจุดเกิดเหตุคือบ้านของเพื่อนบ้าน ซึ่งอยู่ภายในซอย 1 อยู่ห่างจากบ้านของผู้ตายประมาณ 20 เมตร

106207

โดยช่วงขณะเกิดเหตุนายอรรถสิทธิ์ ผู้ตายได้ออกมาโวยวาย และอยู่ในอาการคลั่งที่หน้าบ้านของเพื่อนบ้าน กระทั่งถูกจับกุมที่บ้านหลังดังกล่าว

118231

ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปเจอกับ นางนฤมล กุลมา อายุ 55 ปี เพื่อนบ้าน พาทีมข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ โดยเฉพาะบริเวณลานหน้าบ้าน จุดที่ตำรวจจับกุมตัวนายอรรถสิทธิ์ ซึ่งมีก้อนหินในร่องน้ำ มีลักษณะคม จึงทำให้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ร่างกายของนายอรรถสิทธิ์ เกิดบาดแผลตามร่างกาย ประกอบกับบริเวณหน้าบ้าน ยังมีสายยางสีน้ำเงิน และก๊อกน้ำ ที่นายอภิสิทธิ์ ได้มาขอใช้น้ำเพื่อราดตัวเองระบายความร้อน เพราะฤทธิ์ยาเสพติด

618545

โดยในวันเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 22.20 น. ผู้ตายมาที่หน้าบ้าน ถอดเสื้อ ใส่แค่กางเกงสีดำ แต่ตอนนั้นไม่ได้อยู่ในอาการคลั่ง มาขอความข่วยเหลือบอกว่า “โดนแม่ไล่ตี” เมื่อมาถึงหน้าบ้านได้นั่งลงขัดสมาธิอยู่ที่รั้วหน้าบ้าน พร้อมกับขอสายยางสีน้ำเงิน และเปิดน้ำที่ก๊อกราดตั้งแต่ศีรษะ นั่งเล่นเหมือนเด็ก พร้อมกับบ่นว่า “ร้อน ๆ ๆ ข้างในร้อนไปหมดแล้ว ขอน้ำเย็น ๆ หน่อยได้ไหมครับ”

ทั้งนี้ตนก็เดินไปหยิบน้ำ 1 ขวดในตู้เย็นมาให้ เพราะสังเกตว่านายอรรถสิทธิ์มีอาการบางอย่าง คล้ายกับคนคลั่งยาเสพติด ซึ่งก่อนที่นายอรรถสิทธิ์ จะวิ่งมาขอความช่วยเหลือที่หน้าบ้าน สังเกตว่าลูกสาววัย 12 ขวบของนายอรรถสิทธิ์ วิ่งมาด้วยอาการตกใจ มาบอกกับตนว่า “ช่วยด้วย พ่อทำร้ายแม่” แล้วก็หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านตน ซึ่งตอนนั้นตนได้ยินเสียงคนโวยวายกันอยู่ที่หน้าบ้านของนายอรรถสิทธิ์ แต่ก็ไม่ได้เข้าไปดูว่าใครทะเลาะกับใคร กระทั่งทราบว่านายอรรถสิทธิ์ ทะเลาะกับภรรยา ก่อนที่จะถูกแม่ไล่ตีสั่งสอน แล้วเจ้าตัวก็วิ่งตามมาที่บ้านของตนเพื่อขอน้ำราดตัว

cg-2

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแรกมาถึง ได้ใส่กุญแจมือเพื่อระงับเหตุ เพราะกลัวว่านายอรรถสิทธิ์ จะคลั่งมากว่านี้ แต่ด้วยแรงของนายอรรถสิทธิ์ ค่อนข้างมาก จึงกระชากจนกุญแจมือขาด เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกำลังกู้ภัยและตำรวจมาเพิ่มเติม ผ่านไปครู่หนึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 มาถึง ได้ช่วยกันจับนายอรรถสิทธิ์ คว่ำลงกับพื้น แต่จุดที่มีการควบคุมตัว มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขัง และมีหินแหลมคม จึงทำให้เนื้อตัวของนายอรรถสิทธิ์ถูกหินบาดตามร่างกายมีเลือดไหล เจ้าหน้าที่พยายามใช้เชือกมัดแขนแทนกุญแจมือ แต่นายอรรถวิทธิ์ ก็กระชากจนขาดอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้หาเชือกมามัดเป็นครั้งที่ 2 จึงจะสามารถควบคุมเหตุการณ์เอาไว้ได้

355060

ในระหว่างการที่มีการควบคุมตัว ตนสังเกตว่าเจ้าหน้าที่ที่จับนายอรรถสิทธิ์คว่ำลงกับพื้น ได้นั่งทับแขนขา แล้วยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนายใช้หัวเข่ากดไปที่ต้นคอ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นรูปแบบของการปฎิบัติหน้าที่ หรือเป็นการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ บางช่วงจะสังเกตว่านั่งทับบริเวณด้านหลังของนายอรรถสิทธ์ ดังนั้นตนจึงไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ เพราะบริเวณลำคอเป็นจุดสำคัญ หรืออาจเป็นเพราะเรื่องของยาเสพติดที่ทำให้นายอรรถสิทธิ์ถึงแก่ความตาย ก็ต้องไปพิสูจน์ตามขั้นตอนของนิติวิทยาศาสตร์ หรือผลการตรวจชันสูตรศพ ตนไม่อยากปรักปรำหรือเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

อย่างไรก็ตาม นายอรรถสิทธิ์ ถือว่าเป็นคนที่ขยันทำมาหากิน และเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ทุกครั้งที่จะออกจากบ้าน ก็จะแวะทักทายกับตนเป็นประจำทุกวัน พูดจาเรียบร้อยแทนตัวเองคำว่า “หนู” ตลอด แต่เรื่องของความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตนไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใด แต่ยืนยันว่าในฐานะเพื่อนบ้านที่รู้จักกัน นายอรรถสิทธิ์ เป็นคนที่ขยันทำมาหากิน และดูแลลูกเป็นอย่างดี

860984

นางภัคนิจ แจ้งกระจ่าง อายุ 30 ปี ภรรยาของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนไม่คิดว่านายอรรถสิทธิ์ จะเสียชีวิต เนื่องจากขณะเกิดเหตุนายอรรถสิทธิ์ ยังไม่มีอาการบ่งบอกว่าจะเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล ได้รับแจ้งว่าสามีของหัวใจหยุดเต้น ซึ่งตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก

500649

กระทั่งรุ่งเช้าสามีของตนเสียชีวิต ตนติดใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ที่เข้าไปล็อกตัวสามีของตน เนื่องจากช่วงนั้นนายอรรถสิทธิ์ ยอมให้จับกุมแล้ว แต่ทำไมต้องจับจับตัวมัดอีก

218173

ด้านนางพรสม แจ้งกระจ่าง อายุ 56 ปี แม่ของนายอรรถสิทธิ์ เปิดเผยว่า ตนไม่คิดว่าการแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาระงับเหตุ เพื่อที่จะนำตัวลูกชายตนไปสงบสติอารมณ์ จะทำให้สูญเสียลูกชายไป ส่วนตนข้องใจเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ที่เข้าไปช่วยกันจับตัว ว่าทำรุนแรงเกินไปหรือไม่ ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ถูก แต่จะรอผลพิสูจน์จากทางแทพย์ ก่อนที่จะเดินหน้าทวงความยุติธรรมต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไประงับเหตุ ยืนยันไม่มีการทำร้ายผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งขณะนั้นมีทั้งญาติของผู้เสียชีวิต และชาวบ้านอยู่เป็นจำนวนมาก แต่นายอรรถสิทธ์คลั่งอย่างหนักจนต้องช่วยกันจับใส่กุญแจมือ ซึ่งนายออรถสิทธ์ ก็กระชากจนขาด ต้องช่วยกันจับมัดเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล 

ล่าสุดนางพรสม ได้เดินทางไปให้ปากคำกับ พ.ต.ท.ราชันต์ เพ็ชร์รุจิ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากสาเหตุใด เพราะยังติดใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นสาเหตุของการตายหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าใช่ ก็จะร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายต่อไป

748321

พ.ต.อ.วิชัยนาวิน อนันต์ ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง ประสานแพทย์ พนักงานอัยการและปลัดอำเภอ ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นก่อนที่จะส่งศพไปชันสูตรเพิ่มเติมที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และได้ตรวจสารเสพติดจากปัสสาวะและเลือดของผู้ตายเบื้องต้นแล้ว ยืนยันว่าตำรวจไม่ใช้ความรุนแรงในการควบคุมตัวผู้ที่เกิดอาการคลั่ง

379373

แต่ผู้เสียชีวิตมีอาการคลั่งอย่างหนักถึง 2 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันในการควบคุมตัวตามยุทธวิธี แต่ญาติต้องการที่จะพิสูจน์สาเหตุการตายให้ชัดเจนเพื่อความสบายใจ ตนยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมและจะต้องให้ความสบายใจกับทางญาติ

725447

นายอดุล อินทร์ไทย หรือ ปุ๊ก อายุ 42 ปี อาสากู้ภัยอ่างทอง ชุดที่เข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอ่างทอง เปิดเผยว่า ในคืนวันดังกล่าวตนได้รับแจ้งเหตุว่า เป็นเหตุฆ่ากันตาย ภายในหมู่บ้านเปี่ยมสุข 2 ตนจึงได้เข้าไปที่เกิดเหตุ เพื่อจะปฏิบัติงาน แต่ในระหว่างที่ไปติดพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 2 นาย กำลังช่วยกันระงับเหตุชายคลั่ง โดยตอนนั้นได้มีการพยายามใส่กุญแจมือ แต่อาการข้างของชายคนดังกล่าวสามารถทำให้กุญแจขาดได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิทยุเรียกกำลังเสริม พร้อมทั้งขอให้อาสากู้ภัยหาเชือกมาช่วยกันมัด เพราะกลัวว่าอาการคลั่งจะทำให้ใครได้รับบาดเจ็บ

751862

ขณะนั้นทีมอาสากู้ภัยได้ไปหยิบเอาสายรัดคนป่วย ที่ใช้สำหรับยึดคนป่วยกับเปลนอนบนรถเอามาใช้มัดตัวของชายคลั่ง แต่เชือกดังกล่าวก็ไม่สามารถรัดเอาไว้ได้ เพราะชายคลั่งดิ้นจนสายหลุด จึงได้ช่วยกันตัดเอาผ้าดิบสีขาว ที่เป็นผ้าหอศพ มาทำเป็นลักษณะเชือกเพื่อผูกมัด แต่ด้วยอาการคลั่งเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้กำลังช่วยกันจับนอนคว่ำ ให้อาสากู้ภัยช่วยจับแขนขา ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อกคอ สังเกตได้ว่าบริเวณจุดดังกล่าวเป็นพื้นปูน ตัวของชายคลั่งไม่ได้สวมใส่เสื้อ ทำให้ได้รับบาดเจ็บตามตัวและใบหน้า

511142

ด้านพ่อตาของนายอรรถสิทธื์ เปิดเผยว่า ตนทราบว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้น และรู้แล้วว่านายอรรถสิทธิ์เสียชีวิต แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมานายอรรถสิทธิ์ ไม่เคยทำร้ายร่างกายลูกสาว และลูกสาวไม่เคยมาเล่าให้ฟังว่าโดนทำร้ายร่างกาย ส่วนเรื่องของยาเสพติด ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ใกล้ชิดนายอรรถสิทธิ์ ดังนั้นต้องถามฝ่ายแม่หรือภรรยา แต่ตอนนี้ทุกคนอยู่ในสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ จึงไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส