ฟังความจริง! สาวจีนไม่ใช่พี่สาว “โค้ชเอก” ป้าธรรมยัน เรื่องเข้าใจผิด แค่เคยมาอยู่บ้าน (คลิป)

15 ก.ค. 61
จากกรณีหญิงชาวสิบสองปันนารายหนึ่ง ติดต่อไปยังสำนักข่าวไทยแลนด์เฮดไลน์ของจีน อ้างว่าเป็นพี่สาวต่างมารดาของ นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก แต่ตัวเองย้ายไปอยู่กับย่า ที่ประเทศจีนตั้งแต่เด็ก และไม่ได้นำโค้ชเอกไปด้วย โดยจำได้จาก นางธรรม กันทะวงค์ ป้าของโค้ชเอก ซึ่งเป็นแม่ของนายนพรัตน์ กันทะวงค์ หรือ โค้ชนพ หลังให้สัมภาษณ์สื่อต่าง ๆ ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าเคยมีภาพถ่ายกับนางธรรม
นางธรรม กันทะวงค์ ป้าของโค้ชเอก
วันที่ 14 ก.ค. 61 นางธรรม กันทะวงค์ ป้าของโค้ชเอก เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิด หญิงจีนรายดังกล่าว ชื่อหญิง เคยมาอาศัยอยู่ที่บ้านตน เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว เป็นญาติที่มากับแม่เลี้ยงของตน ซึ่งในขณะนั้นอายุประมาณ 4 ขวบ หลังจากนั้น 4-5 ปี พ่อของตนเสีย แม่เลี้ยงตนจึงนำหญิงกลับไปอยู่ที่สิบสองปันนา ซึ่งขณะที่หญิงมาอยู่กับตน ตนเลี้ยงดูเหมือนลูก
ภาพโค้ชเอกสมัยเด็ก เทียบกับภาพลูกชายของป้าธรรม
ทั้งนี้ ภาพถ่ายเป็นภาพของตนจริง ถ่ายกับลูกสาวคนโต ลูกสาวคนเล็ก และหญิง ที่ยืนริมขวาสุด ส่วนภาพเด็กผู้ชาย คือลูกชายของตน ที่ตอนนี้บวชอยู่ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโค้ชเอก ขณะที่ภาพครอบครัวโค้ชเอกนั้น ก็มีตัวโค้ชเอก พ่อ แม่ และน้องชายโค้ชเอก ซึ่งเสียชีวิตไปหมดแล้ว ตนจึงคิดว่าหญิงน่าจะเข้าใจผิด เพราะเห็นตนออกข่าวให้สัมภาษณ์ จึงคิดว่าโค้ชเอกเป็นน้องชาย เพราะลูกชายของตน คนที่หญิงมีภาพนั้น เคยเล่นกับหญิงมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงมีความผูกพันกัน อีกทั้ง ตนก็ไม่เคยติดต่อกับหญิง ตั้งแต่ออกจากบ้านไป และโค้ชเอกก็ไม่ได้รู้จักกับหญิง เพราะโค้ชเอก เพิ่งมารู้จักตนแค่ 10 ปี และเป็นช่วงเวลาที่หญิงออกจากบ้านตนไปแล้ว จึงไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกัน และโค้ชเอกไม่มีพี่สาวด้วย
หญิง ชาวจีนที่อ้างว่าเป็นพี่สาวของโค้ชเอก

โดยส่วนตัว คิดว่าเรื่องดังกล่าว ไม่ได้กระทบจิตใจโค้ชเอก เพราะเป็นเรื่องเข้าใจผิด ส่วนที่โค้ชเอก อยากกินข้าวผัดหมูกรอบ ตนก็ตั้งใจทำให้ หลังออกจากโรงพยาบาล นอกจากนี้ นางธรรม ระบุ โค้ชเอกเป็นคนกินง่าย และตนดีใจมากที่โค้ชเอกดูแข็งแรงดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ