สีกากีระส่ำ! ตำรวจติดโควิด แล้ว 113 นาย อยู่ระหว่างกักตัว 961 นาย

11 เม.ย. 64
รองโฆษก สนง.ตำรวจเผย ตำรวจติดโควิด แล้ว 113 นาย อยู่ระหว่างกักตัว 961 ราย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 เมษายน พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ที่ผ่านมา ส่งผลให้ข้าราชกรตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนช่วงเทศกาลวันหยุดยาววันสงกรานต์ 2564 เกิดความเสี่ยงในการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

สำหรับข้อมูลข้าราชการตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 ข้อมูลวันที่ 11 เมษายน มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 113 นาย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลและกักตัวสำหรับข้าราชการตำรวจที่มีความเสี่ยง โดยแบ่งตามหน่วยต่างๆ ในสังกัด ได้แก่

บช.น. จำนวน 52 นาย, ภ.5 จำนวน 20 นาย, บช.ก. จำนวน 5 นายสตม. จำนวน 4 นาย, บช.ทท. , ภ.1 จำนวน 7 นาย , ภ.2, ภ.7 หน่วยละ 3 นาย, ภ.9, สพฐ.ตร., บช.ตชด. และ บช.สอท. หน่วยละ 2 นาย, บช.ศ., รพ.ตร., บช.ปส., บช.ส., บช.สทส., สง.ก.ตร., วน. และ สกพ. หน่วยละ 1 นาย อยู่ระหว่างกักตัว 961 นาย และรักษาหายแล้ว (สตม.) 3 นาย

ทั้งนี้ มีการเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ให้ข้าราชการตำรวจทุกนายเกิดความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อแก่ผู้อื่นโดยยึดหลักการปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด กำชับให้แต่ละหน่วยปรับแผนการปฏิบัติให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของรัฐ เช่น การปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from home) การประชุมผ่านระบบวีดีโอทางไกล ฯ

ทั้งนี้ต้องไม่กระทบต่อการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนพร้อมทั้งรายงานผลการปฏิบัติของแต่ละหน่วยให้ ตร.ทราบ อย่างต่อเนื่อง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ