ทีมงานหน้าห้อง ศักดิ์สยาม ชี้แจงแผนผังติดเชื้อ ยันไม่ได้เที่ยวกับ ตร.ติดตาม-คนขับรถ

11 เม.ย. 64

ทีมงานหน้าห้อง ศักดิ์สยาม ชี้แจงแผนผังสัมผัสเสี่ยงไม่ได้ไปกับตำรวจติดตามอีก 6 คน ขณะที่อาการล่าสุด รมว.คมนาคม ไม่มีไข้ และภาวะแทรกซ้อน

จากกรณีที่นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยอ้างว่าติดมาจากทีมงานหน้าห้อง ที่มีไทม์ไลน์เดินทางไปเที่ยวคริสตัล คลับ สถานบันเทิงดังย่านทองหล่อ ก่อนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

เปิดไทม์ไลน์ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ พบส่วนใหญ่อยู่บ้าน-ไปทำงาน ไม่มีไปสถานบันเทิง

ความคืบหน้าล่าสุด มีความเคบื่อนไหวของทีมงานหน้าห้อง ที่ขอชี้แจงแผนผังผู้สัมผัสเสี่ยง ที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดย มติชน รายงานว่า นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ชี้แจงกรณี นายรวิชญ์ อายุ 35 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นทีมงานหน้าห้องที่นำเชื้อมาติดนายศักดิ์สยาม ว่า แผนผังการติดเชื้ออาจจะสื่อสารจนทำให้เข้าใจผิดว่า นายรวิชญ์ ไปสถานบริการกับตำรวจติดตามและคนขับรถ ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน 6 คน
749690-1

ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น ข้อเท็จจริงคือ นายรวิชญ์ เดินทางไปเที่ยวสถานบริการย่านทองหล่อ กับเพื่อนคนอื่น 6 คน โดยในกลุ่มนี้มี 2 คน ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน คือ นายรวิชญ์ และ นายเอ้ ส่วนอีก 4 คนยังไม่พบการติดเชื้อยืนยัน

ดังนั้นต้องแยกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ไปสถานบันเทิงร่วมกับนายรวิชญ์ กับกลุ่มที่ติดทีหลัง โดยนายรวิชญ์ได้มาทำงานตามปกติ พบกับทีมงานอย่างใกล้ชิดทั้ง นายนิวัติ ตำรวจติดตาม และคนขับรถ รวม 6 คน ซึ่งร่วมพบปะพูดคุยกันเป็นเหมือนปกติ รวมถึงเข้าปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หยิบจับเสนอเอกสาร วัสดุ อุปกรณ์ ภาชนะ ต่าง ๆ

เพราะนายรวิชญ์ ไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อมา จนกระทั่งแอดมิดเข้าโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยยืนยัน ในวันที่ 5 เมษายน 2564 จนทำให้เกิดการติดต่อกัน จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจให้ถูกต้อง นพ.พิเชษฐ์ กล่าว

184795

ขณะที่อาการล่าสุดของนายศักดิ์สยาม ไม่มีไข้ และภาวะแทรกซ้อน อุณหภูมิวัดได้ 36.4 องศาเซลเซียส ความดัน 133 และออกซิเจนอยู่ที่ 100% หายใจเอง

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ อัพเดตหลังติด โควิด19 ล่าสุดไข้ลดแล้ว
กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ลั่นไม่เคยพูด เที่ยวทองหล่อกับ ศักดิ์สยาม

 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ