สุดทน! สาวซื้อบ้านหรูเจอ “มนุษย์ลุง” เปิดคลื่นแทรกทั้งวัน 1 ปีเต็ม สื่อบุกพิสูจน์ยังแสบหู (คลิป)

10 เม.ย. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "ข่าวสารเมืองปราการ V2" ลงเรื่องราวและคลิประบุว่า "น่าเห็นใจ! เป็นแบบนี้มานานนับปี หลายหน่วยงานลงพื้นที่แล้วแต่ไร้น้ำยาจัดการ มนุษย์ลุงเปิดลำโพงเสียงซ่าดังทั้งคืน คิดเล่นๆถ้าบ้านนายกเทศมนตรี สท. อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้การ ผู้กำกับ คนใหญ่นายโตทั้งหลายอยู่ติดกับบ้านลุง เหตุการณ์นี้จะได้รับการแก้ไขไหม ช่วยชาวบ้านหน่อยโว้ยยยยยย" นั้น

330264659836

วันที่ 10 เม.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านบางปูซีวิวส์ ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เป็นหมู่บ้านไม่มีนิติบุคคล บ้านจัดสรรค์ที่ดินสำหรับสร้างบ้าน ภายในซอยเทศบาลบางปู 120 ในขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ช่วงเวลา 13.00 น. พบว่า บ้านหลังสีขาวมีการเปิดเสียงคล้ายวิทยุดังซ่าลั่นซอย

971340949580

ซึ่งสัญญาณเสียงไม่ค่อยคมชัด จับใจความได้บ้างบางครั้ง แต่จะได้ยินเสียงดังซ่ามากกว่า ซึ่งการเปิดเสียงมีการลิงก์สัญญาณจากวิทยุ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นคลื่นความถี่ใด ทีมข่าวฟังอยู่ระยะหนึ่งมีเพียงการนำเสนอเนื้อหาและข่าวสารไม่มีการเปิดเพลง

234156

ลักษณะบ้านที่เปิดเสียงดังเป็นบ้านสีขาว 2 ชั้น ติดตั้งลำโพง 4 ตัว ชั้นล่าง 1 ตัว ชั้นบน 1 ตัว มุมหน้าบ้าน 2 ตัว มีกล้องวงจรปิด 3 ตัว แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวในบ้าน ระหว่างนั้นทีมข่าวได้มีการโหลดแอปพลิเคชัน DB meter ซึ่งทำการวัดคลื่นเสียง ยืนอยู่ระยะบริเวณหน้ารั้ว ความดังอยู่ที่ประมาณ 70-80 เดซิเบล

794018

นางสาวดารัตน์ ก๊กบังยาง หรือ อุ้ย อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย เปิดใจว่า ตนเองเพิ่งจะซื้อบ้านต่อจากเจ้าของคนเก่า มีการต่อเติมและเข้ามาอยู่อาศัยได้ประมาณ 1 ปี ซึ่งตอนนั้นสังเกตว่าบ้านของลุงมีการติดตั้งลำโพงนอกบ้าน 1 ตัว แต่เมื่อตนเองอยู่อาศัยไประยะหนึ่งแล้ว ลุงได้มีการซื้อลำโพงมาติดตั้งเพิ่มเติมอีก 4-5 ตัว ซึ่งก็จะมีการเปิดเสียงซ่า ตนต้องทนฟังแบบนี้เป็นประจำทุกวัน ซึ่งตนเองแม้ว่าจะเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในหมู่บ้าน ต้องทนฟังมานานกว่า 1 ปี

819029

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ลุงเจ้าของบ้านเปิดเสียงดังกล่าวทั้งวันทั้งคืน เป็นเพราะอ้างว่าบ้านของตนเองนั้นมีการปล่อยคลื่นเสียงกำลังต่ำ โดยมีการเปิดแทรก และเปิดรบกวนบ้านของลุง จึงทำให้ลุงตัดสินใจที่จะเปิดลำโพงเสียงซ่า ตัดเสียงรบกวน รวมถึงเปิดเพื่อสู้กับบ้านของตนเอง แต่ส่วนตัวยืนยันว่าที่บ้านไม่ได้มีการต่อลำโพงภายนอก ไม่ได้มีการปล่อยคลื่นเสียงตามที่ถูกกล่าวอ้าง พร้อมที่จะให้หน่วยงานที่มีความรู้เรื่องเสียงหรือคลื่นเสียงเข้ามาทำการตรวจสอบ

423317

ก่อนหน้านี้ บ้านหลังดังกล่าวก่อนที่ตนเองจะย้ายเข้ามาอยู่อาศัย เคยมีเจ้าของคนเดิมอาศัยอยู่ แต่ตนเองมาทำธุรกิจในย่านนี้ จึงได้ตัดสินใจซื้อบ้านหลังดังกล่าวเพื่ออยู่อาศัย ซึ่งเจ้าของบ้านคนเก่าที่ตนมาซื้อต่อ ก็ไม่ได้บอกประวัติหรือข้อมูลเกี่ยวกับเพื่อนบ้าน และวันที่ตนเองมาดูบ้านก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ บ้านของลุงก็ไม่ได้มีการเปิดเสียงดัง ตอนนี้ทำให้ตนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ

510447

อย่างไรก็ตาม ตนเองเคยตัดสินใจที่จะพูดคุยกับลุงเจ้าของบ้าน เพื่อจะหาทางออกร่วมกันเกี่ยวกับการเปิดเสียงดังรบกวน แต่ทางด้านของลุงก็ไม่ยอมรับฟังใคร อ้างแต่ว่าบ้านของตนเองเปิดคลื่นเสียงรบกวน และยังเชื่ออีกว่าตนเองเป็นลูกหลานหรือคนที่มาดูแลบ้านต่อจากเจ้าของคนเก่า ทั้งที่ตนเองซื้อบ้านแล้ว มีการเปลี่ยนมือเจ้าของบ้านแล้ว และยังมีเอกสารซื้อขายถูกต้องตามกฎหมาย

ซึ่งลุงไม่ได้เปิดใจรับฟัง คิดอย่างเดียวว่าเป็นลูกหลานของอดีตเจ้าของบ้านคนเก่า จนถึงทุกวันนี้ ลุงเจ้าของบ้านแทบจะไม่ออกมาพูดคุยกับเพื่อน ใช้ชีวิตลำพังอยู่ภายในบ้าน เปิดเสียงรบกวนตามที่ปรากฏอยู่ในคลิป

184863

ด้านทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นจากคลิปที่ปรากฏ และความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ลุงเจ้าของบ้านอาจมีความผิด 2 เรื่อง คือในด้านของคดีอาญา เป็นการกระทำผิดสร้างความเดือดร้อนรำคาญ มีโทษจำคุก 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนคดีทางแพ่ง เป็นการละเมิดทำให้เสียหายต่อร่างกาย อนามัย การรบกวนสิทธิ์ของคนอื่น กระทบกระทั่งจิตใจของผู้อื่น จนนำไปสู่การต้องพบแพทย์หรือตรวจสุขภาพจิต สามารถเรียกค่าเสียหายในกระบวนการของชั้นศาลได้ ทั้งนี้ หากการกระทำดังกล่าวยังคงเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น เพื่อนบ้านสามารถร้องต่อศาลเพื่อให้สั่งให้ลุงเจ้าของบ้านหยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้ อีกทั้งฝ่ายปกครองพื้นที่ต้องเข้ามาช่วยดูแลแก้ไข

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส