สงกรานต์กร่อย! สั่งปิดหาดจอมทองโคราช แม่ค้าโอดตุนของขายเสียหายยับ

10 เม.ย. 64

 

วันที่ 10 เม.ย. 64 นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ออกประกาศอุทยานแห่งชาติทับลาน ปิดหาดจอมทอง ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำของอุทยานแห่งชาติทับลานเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19

207473377045

สำหรับหาดจอมทองเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี แต่ทางอุทยานแห่งชาติทับลานจึงจำเป็นต้องปิดตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค

536277

ล่าสุด บรรยากาศที่หาดจอมทองในวันนี้ เป็นวันแรกที่ประกาศปิดการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างเงียบเหงา นักท่องเที่ยวหลายรายเดินทางมาต้องผิดหวัง บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดกิจการอยู่ภายในหาด ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าขาดทุนยับเยิน เนื่องจากช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ ทุกร้านต่างลงทุนสินค้ารอจำหน่าย จึงไม่รู้ว่าของที่สั่งมาจะนำไปจำหน่ายที่ไหน

139913803103

นางเกศินี กิจเงิน อายุ 50 ปี หนึ่งในผู้ประกอบการร้านค้า กล่าวว่า ปีนี้ตนและเพื่อนพ่อค้าแม่ค้าพากันเตรียมของมาขายภายในหาดจอมทองกันเป็นจำนวนมาก เพราะใกล้จะถึงวันสงกรานต์ และทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

366229

แต่เมื่อมีการประกาศปิดหาด ทุกคนต่างผิดหวัง เพราะของที่สั่งตุนมาไม่รู้จะไปขายให้ใคร โดยเฉพาะอาหารสด ไม่สามารถเก็บไว้นานได้ ทำให้ขาดทุนไปตาม ๆ กัน แต่ตนก็เข้าใจดีว่าที่ต้องปิดหาดเป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะมีการระบาดของโควิด-19

708129

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ