น้ำท่วม จ.เลย ยังวิกฤต อ.วังสะพุง หวิดจมบาดาล

18 พ.ค. 60
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเลยยังคงทวีความรุนแรงขึ้น ได้รับผลกระทบทั่วจังหวัด  โดยเฉพาะในอำเภอวังสะพุง  แม่น้ำเลยได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้รถแบคโฮ ที่กำลังตักทรายในแม่น้ำ ต.วังสะพุง เคลื่อนย้ายขึ้นมาบนตลิ่งไม่ทันต้องจมอยู่ใต้น้ำ
รถแบคโฮกำลังจะจมน้ำ
น้ำไหลทะลักเข้าอ.วังสะพุง
ส่วนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองวังสะพุง ระดับน้ำที่ไหลจากอ่างเก็บน้ำห้วยอีเลิศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้บ้านเรือน ร้านค้าในเขตชุมชน ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 30-50เซนติเมตร ขณะที่ถนน มลิวรรณ ซึ่งเป็นถนนสายหลักของจังหวัด มีน้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกวังสะพุง และสามแยกหน้าวัง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้
ชาวบ้านสูบน้ำออกจากบ้าน
ด้านการให้ความช่วยเหลือ กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 28 ร่วมกับเทศบาลตำบล นาอ้อ และชาวบ้านได้ร่วมกันนำกระสอบทรายไปวางเป็นแนวกั้นป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน
ทหารนำกระสอบทรายช่วยชาวบ้าน
รพ.พรานกระต่าย เข้าสู่ภาวะปกติ
ขณะที่ทางด้านอ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ซึ่งเกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้เมื่อคืนที่ผ่านมา น้ำไหลทะลักท่วมบริเวณด้านหน้ารพ.พรานกระต่าย ล่าสุดบ่ายนี้ ระดับน้ำ เริ่มลดลงแล้ว โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหาย และดูแลชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่ทางจ.กำแพงเพชร ขณะนี้ท้องฟ้าเปิดไร้เมฆฝน ซึ่งคาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะดีขึ้นตามลำดับ  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ