แพทย์ชี้โควิด-19 พบอาการเพิ่มเติม หลายรายมีผื่นขึ้น ตาแดง น้ำมูกไหล ไม่มีไข้

10 เม.ย. 64

แพทย์เผยโควิด-19 รอบนี้พบอาการเพิ่มเติม หลายรายมีอาการตาแดง น้ำมูกไหล ไม่มีไข้ บางรายมีผื่นขึ้น หากผู้ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงมีอาการเหล่านี้ขอให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจสอบ

วันนี้ (10 เม.ย.) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในคลัสเตอร์สถานบันเทิง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ว่า ตัวเลขการระบาดถือว่าใกล้เคียงกับการระบาดจากจังหวัดสมุทรสาครช่วงปลายปี 2563 แต่อัตราการระบาดแตกต่างกัน เนื่องจากที่สมุทสาครส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวมีการเคลื่อนย้ายจากพื้นที่น้อย แต่โควิด-19 ระลอกใหม่ เป็นสายพันธุ์อังกฤษที่ระบาดเร็วกว่าปกติ 1.7 เท่า โดยเกิดในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ซึ่งเป็นแหล่งใหญ่ ประกอบกับคนที่ไปเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว ที่มีกิจกรรมเยอะ ทำให้การกระจายเชื้อมีมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สายพันธุ์นี้ไม่ได้รุนแรงขึ้น ยาและการรักษายังมีประสิทธิภาพ วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าสามารถป้องกันสายพันธุ์อังกฤษในสถานบันเทิงของบ้านเราได้

171463461_1647804878739058_17

จากการสังเกตอาการของผู้ป่วยซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยหนุ่มสาว พบอาการน้อยมาก แต่รอบนี้พบอาการเพิ่มเติม หลายรายมีอาการตาแดง น้ำมูกไหล ไม่มีไข้ บางรายมีผื่นขึ้น ส่วนอาการใหม่เหล่านี้จะเป็นอาการของสายพันธุ์อังกฤษหรือไม่ ต้องขอตรวจสอบข้อมูลและเปรียบเทียบกับประเทศอื่นที่มีสายพันธุ์นี้ก่อน ดังนั้นหากผู้ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงมีอาการเหล่านี้ขอให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจสอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สถานการณ์โควิด-19 วันนี้ (10 เม.ย.) ยอดพุ่ง 789 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย
- กลุ่ม ร้อยโทหญิง ติดโควิด ปกปิดข้อมูลว่าไปเที่ยวทองหล่อ สั่งกักตัวกำลังพลแล้ว
- หมอยง เผยโควิด-19 คลัสเตอร์ทองหล่อ นำเข้ามาจากกัมพูชา
- หมอชี้ 12 ข้อ ให้สังเกตอาการ หากติดโควิด-19 สายพันธุ์จากทองหล่อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ