สาวโพสต์เรื่องหนุ่มตกงาน คนสงสารช่วยกันแชร์ จนหางานใหม่ได้สำเร็จ

10 เม.ย. 64

สาวโพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องหนุ่มหนองคายตกงาน เดินหางานตั้งแต่คลองเตยจนมาถึงสำโรง สุดท้ายคนสงสารช่วยกันแชร์จนหางานใหม่ได้สำเร็จ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bom Bam ได้โพสต์เรื่องราวของชายคนหนึ่งชื่อ "อุดม" เคยทำงานขับรถส่งของอยู่สาย 2 แต่ตอนนี้บริษัทปิดตัวไปแล้ว หลังจากนั้นไปเป็นคนงานก่อสร้างอยู่ 2 สัปดาห์ สุดท้ายโดนเชิดเงินไม่จ่ายค่าแรง ตอนนี้เจ้าตัวเดินหางานอยู่แถวคลองเตย จนมาถึงสำโรงซึ่งมีระยะทางค่อนข้างไกล แต่ก็ไม่มีใครรับทำงานเลย แม้จะไม่เกี่ยงว่าจะเป็นงานอะไร ไร้งาน ไร้เงิน จนต้องมานั่งอยู่บนสะพานลอย อาศัยผู้ใจบุญให้เงินช่วยเหลือคนละ 5 บาท 10 บาท ได้เงินไปซื้อข้าวซื้อน้ำกินประทังชีวิต

โดยพี่อุดมเผยว่า รู้ตัวว่ามานั่งขอเงินแบบนี้มันผิด มันไม่ดี แต่ไม่มีทางเลือก ไม่มีเงินจะไปไหนก็ลำบาก ขึ้นรถเมล์เขาก็ไล่ลง มันน่าอาย จะไปทำงาน ก็ต้องมีเงินไปทำงาน มีที่พัก ซึ่งตอนนี้ตนไม่มีอะไรเลย เมื่อก่อนตอนทำงานขับรถไม่ต้องใช้วุฒิการศึกษา แต่ถ้าจะให้นำมาใช้ตอนนี้ก็ต้องกลับไปเอาที่บ้านในภาคอีสาน ไปขึ้นทะเบียนว่างงานที่กรมแรงงานแล้ว แต่ยังไม่มีวี่แววว่าใครจะโทรมาจ้างงาน

1618043616868

หลังจากโพสต์ได้แพร่ออกไปก็มีคนแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้ใจบุญคนหนึ่งเห็นโพสต์นี้จึงติดต่อมา โดยให้พี่อุดมนั่งแท็กซี่จากรามคำแหงไปที่โรงงานที่พุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งผู้ใจบุญรายนี้จะออกค่าแท็กซี่ให้และให้ทดลองงาน 1 วัน ถ้าดูแล้วโอเคก็จะสำรองจ่ายค่าที่พักให้ก่อน 1 สัปดาห์ พร้อมกับเงินค่าขนมเพื่อเอาไว้ใช้จ่ายอะไร หลังสงกรานต์ค่อยเริ่มงาน

ล่าสุด พี่อุดม ได้งานแล้วเป็นโรงงานผลิตน้ำดื่มให้กับโรงแรม ร้านอาหาร โรงพยาบาล สายการบิน โดยทำในส่วนคลังสินค้า ทำเอาชาวเน็ตที่ทราบเรื่องต่างโล่งใจและดีใจไปตามๆ กัน นอกจากนี้ยังชมเชยเจ้าของโพสต์รวมถึงผู้ใจบุญที่ให้โอกาสกับคนที่ตกทุกข์ได้ยากจากภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ