บ่อมรณะ! 2 พี่น้องจมดับคู่แม่เชื่อมีอาถรรพ์ ผงะสาววิ่งกระโดดลงน้ำต่อหน้าสื่อ (คลิป)

9 เม.ย. 64

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 เม.ย. 64 ร.ต.อ.รตนดล แหวดกระโทก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพนียด อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำบ้านเนินมะกอก หมู่ที่ 12 ตำบลดงมะรุม อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.จิรายุ อายุ 8 ปี ที่มาเล่นน้ำคลายร้อนกับเพื่อน ๆ แต่พลาดจมน้ำเสียชีวิต

385219222684

ซึ่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา พี่ชายของ ด.ช.จิรายุ ได้จมน้ำเสียชีวิตที่น้ำใกล้กัน ชาวบ้านต่างโจษขานถึงความเฮี้ยนและเชื่อว่าวิญญาณพี่ชายรอน้องไปอยู่ด้วย ตามความเชื่ออาจจะเป็นสระน้ำผีสิงหรือไม่

812566

วันที่ 9 เม.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่หมู่บ้านเนินมะกอก ต.ดงมะรุม อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ที่เกิดเหตุเป็นสระเก็บน้ำเพื่อการเกษตร ขนาด 40x30 เมตร เนื้อที่ประมาณ 3 งาน น้ำลึกประมาณ 5 เมตร

780840

ขณะนั้น บรรยากาศสระน้ำที่น้องจิรายุจมน้ำเสียชีวิต มีหญิงสาวคนหนึ่งกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ซึ่งทันทีที่กระโดดลงน้ำ ชาวบ้านได้วิ่งมาช่วยและกระโดดลงน้ำและช่วยชีวิตขึ้นมาได้

121306

ทราบชื่อว่านางนก อายุ 40 ปี เป็นชาวบ้านที่สติไม่สมประกอบ เมื่อชาวบ้านช่วยขึ้นมาได้ นางนกก็พูดจาตัดพ้อว่าอยากตาย น้อยใจที่ถูกพ่อแม่ตบหน้าและตีหลัง อีกทั้งตัวเองเป็นโรคลมชักจึงไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป ชาวบ้านก็ได้ช่วยกันพยุงตัว แต่นางนกก็ทิ้งตัวลงนอนไม่ยอมกลับบ้าน จนสุดท้ายก็ต้องนำรถกู้ภัยมารับกลับบ้านไป

482889

ด้านนายเกษม แมลงเม่า อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเนินมะกอก เปิดเผยว่า ตนนั่งอยู่ที่งานศพของน้องจิรายุ ทันทีที่เห็นนางนกกระโดดน้ำก็รีบวิ่งมาช่วยทันที โชคดีที่นางนกกระโดดอยู่แค่ขอบสระ ทำให้สามารถดึงตัวขึ้นมาได้ และไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการพูดคุยทราบว่านางนกน้อยใจญาติพี่น้องตัวเอง ด้วยความที่นางนกสติไม่ดี เมื่อถูกญาติตักเตือนก็ทำให้เกิดความน้อยใจ ซึ่งพฤติกรรมของนางนกจะเป็นแบบนี้ประจำจนชาวบ้านชินตา ใครทักท้วงอะไรก็จะน้อยใจ เหตุการณ์นี้ถ้าไม่มีใครเห็นก็คงจะเสียชีวิต เพราะโดยปกติเขาไม่เคยทำร้ายตัวเองแบบนี้

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าการโดดน้ำคงไม่เกี่ยวกับอาถรรพ์ เพราะนางนกกระโดดน้ำด้วยความน้อยใจและไม่ได้เห็นวิญญาณ จึงคิดว่าคงไม่เกี่ยวกับความลี้ลับ

980581

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านของนางนก สภาพบ้านสังกะสีเก่า ห้องน้ำนอกบ้านอยู่ในสภาพผุพัง นางนกนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้าน ซึ่งทราบข้อมูลว่านางนกอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่แก่ชรา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนนางนกที่สติไม่ดี ก็มักจะเดินพูดคนเดียวไปรอบหมู่บ้าน และถ้ามีใครตักเตือนก็จะน้อยใจ

736382

ด.ญ.ออย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ลูกสาวของนางนก เปิดเผยว่า แม่ตนเลิกรากับพ่อมานานแล้ว เพราะมีสติไม่ดี และเป็นโรคลมชัก ที่ผ่านมาก็มีตายายช่วยกันเลี้ยงดู แต่เนื่องจากตายายต้องไปรับจ้างตัดอ้อย ทำให้ไม่มีเวลาได้ดูแลแม่ และแม่ก็มักจะเดินไปตามหมู่บ้าน ซึ่งคาดว่าวันนี้แม่คงจะทะเลาะกับตายายจนน้อยใจและไปกระโดดน้ำ ตนยอมรับว่าก่อนหน้านี้แม่เคยพยายามทำร้ายตัวเองมาแล้ว เคยกินยาที่ใช้รักษาอาการประสาท 1 กำมือ แต่โชคดีที่มีคนพบและนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน

ทั้งนี้ ตนอยากให้หน่วยงานภาครัฐหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแลแม่ เพราะตอนนี้ตากับยายที่ชราไปทุกวันดูแลแม่ลำบากมาก ๆ ทั้งที่การกินและที่อยู่อาศัยก็ไม่สะดวก อย่างไรก็ตาม ตนไม่มีความเชื่อเรื่องสิ่งลี้ลับ คิดว่าสาเหตุที่แม่กระโดดน้ำเพราะเขาสติไม่ดี คงไม่เกี่ยวกับเด็กที่เพิ่งจมน้ำตาย

266176

งานศพของ ด.ช.จิรายุ หรือ น้องก้ง ถูกจัดขึ้นที่บ้าน บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีชาวบ้านมาช่วยกันจัดงาน นางก้อย แก้วแซง อายุ 43 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 7 เม.ย. 64 ขณะที่ตนออกไปร่วมงานเผาศพของคนในหมู่บ้าน ส่วนน้องจิรายุอยู่บ้านกับพ่อ ช่วงเกิดเหตุนั้นพ่อนอนหลับอยู่ น้องจิรายุน่าจะวิ่งเล่นกับสุนัข ชื่อเจ้าเขียว และไปพลัดตกลงสระเก็บน้ำเพื่อการเกษตร ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้าน ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร

358784

ตอนที่ตนกลับมาจากงานศพ ก็เดินตามหาลูกในละแวกบ้าน ถามเพื่อนบ้านแต่ก็ไม่มีใครเจอ กระทั่งสังเกตว่าเจ้าเขียว สุนัขคู่ใจของน้องจิรายุ นอนอยู่ที่กอไผ่บนคันนาริมสระน้ำ จึงมั่นใจว่าลูกชายจะต้องพลัดตกน้ำอย่างแน่นอน เพราะว่าเจ้าเขียวมีความคุ้นชินกับลูกชาย ไปไหนก็ไปด้วยกัน การที่เจ้าเขียวนอนเฝ้าที่ริมสระ เพราะเฝ้าลูกชาย ตนจึงรีบวิ่งไปดูที่ริมสระ ก็เจอเหมือนรอยลื่นไหลลงไป แต่ตนก็ไม่สามารถที่จะลงงมหาร่างลูกชายได้ จึงได้แจ้งกู้ภัย และเมื่อกู้ภัยดำน้ำค้นหาเพียง 2 นาที ก็พบศพของน้องจิรายุจมลงอยู่ที่ขอบสระ

362678

นางก้อย กล่าวต่อว่า มีพระมาทำนายว่าสาเหตุที่น้องจิรายุตาย เพราะว่าวิญญาณของน้องกัส ผู้เป็นพี่ชายมาเอาไปอยู่ด้วย น้องกัสรักน้องจิรายุมาก อายุก็ไล่เลี่ยกัน แต่น้องกัสนั้นเสียชีวิตไปเมื่อปี 2562 ตอนที่มีอายุแค่ 6 ขวบ จมน้ำสระน้ำอีกสระ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 100 เมตร ตอนนั้นน้องกัสไปเล่นกับเพื่อนและพลักตกน้ำ แต่เพื่อนไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ และเชื่อว่าวิญญาณของน้องกัสยังคงวนเวียนอยู่ริมสระ

195164

ตนยอมรับว่ารู้สึกเสียใจ และอยากฝากเรื่องราวของลูกชายทั้ง 2 คนไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กก็อยากให้ช่วยกันดูแลให้ดี อย่าปล่อยให้ไปอยู่ในที่ ๆ อันตราย อย่างไรก็ตาม น้องจิรายุนั้นมีอาการป่วยเป็นดาวซินโดรมตั้งแต่เกิด มีพัฒนาการช้า พูดได้น้อย ว่ายน้ำไม่เป็น จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต และเขาเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อน ก็มีแต่สุนัขคู่ใจที่เล่นมาด้วยกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส