หวั่นโควิดกระจาย ผู้ป่วยหลายรายเดินทางมา รพ.สนาม เชียงใหม่ ด้วยตนเอง ไร้เจ้าหน้าที่คุม

9 เม.ย. 64

ติดเอง เข้าโรงพยาบาลเอง นักเลงพอ! เชียงใหม่เปิดแล้วโรงพยาบาลสนามรองรับโควิด-19 ระบาดวงกว้างทำยอดผู้ป่วยพุ่งพรวดวันนี้วันเดียว 148 ราย พบผู้ป่วยจำนวนมากเดินทางเหมือนปกติ หอบหิ้วกระเป๋าเข้า รพ.ด้วยตัวเอง ราวกับเดินเข้าพักโรงแรมโดยไร้รถพยาบาลนำส่ง จนน่าหวั่นทำเชื้อแพร่กระจาย

1617965712461

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (9 เม.ย.64) โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ที่เกิดการระบาดวงกว้างและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้เริ่มเปิดใช้งานแล้ว โดยมีทีมบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพร้อมอุปกรณ์ครบครันในการให้การดูแลผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา เบื้องต้นมีการจัดเตรียมเตียงไว้รองรับผู้ป่วยจำนวน 280 เตียง แบ่งเป็นผู้หญิงและผู้ชายอย่างละ 140 เตียง

1617960958952

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เชียงใหม่เตรียมโรงพยาบาลสนาม พร้อมรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่
- ด่วน! โควิดเชียงใหม่ ป่วยพุ่ง 148 คนในวันเดียว เชื่อมโยงสถานบันเทิง

ทั้งนี้บรรยากาศตั้งแต่ช่วงบ่ายพบว่า มีประชาชนที่คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ได้รับการยืนยันผลการตรวจว่าติดเชื้อในวันนี้วันเดียว 148 รายเดินทางเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม โดยจากการสังเกตการณ์พบว่าผู้ป่วยส่วนหนึ่งถูกนำตัวส่งโดยรถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมดูแลป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ

1617965735162

อย่างไรก็ตาม พบว่ามีผู้ที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้ป่วยอีกจำนวนมากที่พากันเดินทางมาด้วยตัวเองเหมือนปกติ โดยบางรายให้ครอบครัวหรือคนสนิทมาส่งหรือบางใช้บริการรถรับจ้างให้มาส่งบริเวณศูนย์ประชุมฯ แล้วหอบหิ้วหรือลากกระเป๋าสัมภาระเดินเข้าไปรับการคัดกรองก่อนเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งเป็นที่น่าตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับรับผู้เข้าผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มนี้ และการจัดการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อระหว่างที่เดินทางมายังโรงพยาบาลสนามว่าอาจจะทำให้มีผู้ติดเชื้อหรือเสี่ยงสัมผัสเพิ่มขึ้นหรือไม่อย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ