กองทัพเดินหน้า เกณฑ์ทหาร ต่อ ไม่หวั่น โควิด19 ระลอกใหม่

9 เม.ย. 64

กรณีการ เกณฑ์ทหาร พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีมีความเข้าใจผิด ว่าจะยกเลิกการตรวจเลือกทหารที่ จ.ขอนแก่น ยืนยันว่าการตรวจเลือกทหารกองประจำการในภาพรวมของกองทัพบก ยังคงดำเนินการต่อไปตามกำหนดการในทุกพื้นที่ทุกจังหวัด ในระหว่าง 1-20 เมษายน 2564 ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มงวดในกระบวนการตรวจเลือกทหารตามแนวทางที่กองทัพบกได้กำหนดไว้

ประยุทธ์ สั่งกลาโหมเคลียร์ให้ชัด หลังเฟซบุ๊กไล่ปิด บัญชีไอโอ เชื่อมโยงกองทัพไทย 

ทั้งนี้ การจำกัดจำนวนผู้เข้ารับการตรวจเลือกไม่เกิน 500 คน/วัน/สถานที่ ลดความแออัด รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือเจลแอลกอฮอล์วัดอุณหภูมิ สแกนไทยชนะ และทำความสะอาดสถานที่ทุกวัน หลังจบการตรวจเลือก ส่วนผู้ที่มีเหตุจำเป็นสุดวิสัย หรือผู้ที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยงในการติดเชื้อ ขอให้ปรึกษาเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรอง หรือแจ้งให้คณะกรรมการตรวจเลือกทราบ ในวันตรวจเลือกโดยทันที

สำหรับกรณี แบงค์ ธิติ ที่เข้ารับการตรวจเลือกในวันที่ 5 เม.ย.64 ที่หน่วยตรวจเลือกทหารฯ มณฑลทหารบกที่ 23 จ.ขอนแก่น และผู้เข้ารับการตรวจเลือกที่หน่วยตรวจเลือกทหาร มณฑลทหารบกที่ 14 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ปัจจุบันได้เข้าสู่กระบวนรักษาและสอบสวนโรคแล้ว คณะกรรมการตรวจเลือกทหารทั้งสองพื้นที่ได้รับทราบ และรีบดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรค การทำความสะอาดสถานที่ตรวจเลือก

ขณะที่กองทัพภาคที่ 1 และ 2 ได้เปลี่ยนคณะกรรมการตรวจเลือกชุดใหม่ปฏิบัติหน้าที่แทนชุดเดิมที่อาจสัมผัสเชื้อ และส่งคณะกรรมการชุดเดิมตรวจคัดกรองเชื้อและกักตัวเพื่อสังเกตอาการ ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบค้นหาบุคคล ที่อาจสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อในช่วงเวลาที่เข้ารับการตรวจเลือก เพื่อแจ้งให้ส่วนที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะประชาชนที่เข้ารับการตรวจเลือกในวันดังกล่าวได้รับทราบ

เก้า จิรายุ เสียดายยังสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติไม่ได้ จนท.เผยอาการป่วยอยู่ระหว่างรักษา ลุ้นสมัครใหม่ปีหน้า 

แบงค์ ธิติ ติดโควิด-19 เปิดไทม์ไลน์ ไปรายงานตัวทหารที่ จ. ขอนแก่น 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ