กสทช. ย้ำทุกค่ายมือถือ ดูแล-เพิ่มคุณภาพสัญญาณ รองรับ สงกรานต์ 2564

9 เม.ย. 64

สำนักงาน กสทช. สั่งย้ำโอเปอเรเตอร์ทุกค่ายให้ดูแลคุณภาพสัญญาณ และเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 12-15 เม.ย. 64

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. สั่งย้ำผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนทุกรายเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมทั้งให้เพิ่มความระมัดระวัง ในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนในสงกรานต์ 12-15 เม.ย. 2564 นี้ และให้ครอบคลุมช่วงเวลาก่อนและหลังสงกรานต์ที่ปีนี้ประชาชนอาจหยุดงานเพิ่มเติมเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาไปอยู่กับครอบครัวนานขึ้น

กสทช.เผย "คนละครึ่ง" รอบเก็บตกไร้ปัญหา ลงทะเบียนลื่นปรื๊ดเต็มใน 9 นาที หลังสั่ง 3 ค่ายตั้งรับ

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย เป็นอีกเทศกาลหนึ่งที่มีสถิติการใช้โทรศัพท์กันมาก ประชาชนนิยมติดต่อสื่อสารและส่งข้อความอวยพรกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค และแอปพลิเคชัน ผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ทุกคนในครอบครัวมารวมกัน

s__98459660

สำนักงาน กสทช. เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการในการติดต่อสื่อสารผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเพื่อป้องกันมิให้คุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในช่วงเวลาดังกล่าวลดลง จึงได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้เพิ่มขีดความสามารถและความระมัดระวังในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดระยะเวลาช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายไตรรัตน์ กล่าวว่า สำนักงานฯ ยังได้สั่งการให้รถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณของสำนักงาน กสทช. ออกวิ่งตรวจสอบคุณภาพสัญญาณการให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งให้ศูนย์สายลม และเครือข่ายนักวิทยุสมัครเล่น ประสานงานกับจิตอาสาเพื่อช่วยกันดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย ทั้งนี้ การดำเนินการทั้งหมดของสำนักงาน กสทช. ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และไม่มีปัญหาในการใช้งานในช่วงวันหยุดสงกรานต์
“เทศกาลสงกรานต์อย่าลืมดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด ขับรถไม่โทร ไม่แชท ดูแลสุขภาพ ใส่แมส ล้างมือบ่อยๆ ระหว่างเดินทาง หรือตอนแวะเข้าห้องน้ำ เดินทางปลอดภัย ถึงบ้านเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงสถานที่แออัดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ เราจะผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกันครับ” นายไตรรัตน์ กล่าว 

กอร.ฉ. ออกคำสั่งให้ กสทช.-กระทรวงดีอีเอส ระงับการเผยแพร่ 4 สื่อ 1 เพจ

ติ๋ม ทีวีพูล ชนะคดี กสทช. ศาลปกครองสั่งคืนเงินค่าธรรมเนียม 151.7 ล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ