พ่อลูกมือยิงอริดับ รับไม่อยากให้ตาย เพื่อนโจ๋ฉะทำเกินเหตุแค่ปาหิน ทำไมยิงสวน (คลิป)

8 เม.ย. 64

จากเหตุการณ์ที่ นายจาตุรงค์ พิมพ์ประเสริฐ อายุ 22 ปี ถูกคนร้ายซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นคู่อริซุ่มดักยิงจนเสียชีวิต และมีเพื่อนถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย หลังผู้ตายกับเพื่อนนัดคู่กรณีมาเคลียร์ปัญหาเรื่องผู้หญิง เกิดเหตุทางเข้าหมู่บ้าน ถนนวงแหวนฝั่งตะวันตก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เมื่อช่วงกลางดึก

232932

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายบุญมา มุขจั่น อายุ 46 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุได้ พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว และปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ซึ่งเป็นพ่อของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ช่วยลูกชายล้างแค้นยิงอริ โดยล่าสุดนายทรงกลด ลูกชายเข้ามามอบตัวแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- รวบหนุ่มใหญ่สาดกระสุนใส่โจ๋ดับ 1 แก้แค้น ลูกยังล่องหนปล่อยพ่อติดคุก

531410

วันที่ 8 เม.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบริเวณทางเข้าหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ เมื่อช่วงเวลา 12.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาพ่อลูกทั้ง 2 คน มายังจุดเกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

427406

โดยจุดแรกทางนายบุญมา มุขจั่น ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนได้มาดักซุ่มยิงอยู่บริเวณข้างร้านขายส้มตำ ตนยอมรับว่าได้ยิงจริง แต่จำไม่ได้ว่ายิงไปกี่นัด เนื่องจากทางวัยรุ่นได้ปาระเบิดเข้ามาก่อน ตนจึงต้องขอสวนกลับเพื่อป้องกันตัว ส่วนจะมีใครยิงบ้างหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ เพราะอยู่คนละมุมกับลูกชายขณะเกิดเหตุ

cg

ส่วนบริเวณจุดที่ 2 นายทรงกลด หรือ ก๊อต และนายธนกร หรือ นายเกมส์ ลูกชายทั้ง 2 คนของนายบุญมาร่วมก่อเหตุ ได้ไปแอบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณบ้านที่เก็บของ ดักซุ่มยิง และป้องกันตัวเองเช่นกัน ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นตนขอไม่เปิดเผย

756497

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวผู้ต้องหามาได้เพิ่มอีก 1 ราย คือนายธนกร หรือ นายเกมส์ ลูกชายอีกคนที่ได้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว

502804

นางอุไร (นามสมมติ) น้องสาวผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เมื่อเวลา 01.00 น. ตนได้ยินเสียงวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มาเป็น 10 คัน จอดอยู่บริเวณหน้าร้านขายส้มตำ ห่างจากบ้านของตนประมาณ 10 เมตร จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงคล้ายกับเสียงระเบิดปาใส่มาบริเวณดังกล่าว จนทุกคนในบ้านตกใจตื่น เสียงเริ่มดังรัวขึ้น ขณะนั้นนายบุญมา พี่ชายตน ได้ถืออาวุธปืนลูกซองไปบริเวณข้างร้านดังกล่าว และให้ลูกอีก 2 คนไปหลบซ่อนอยู่ที่บ้านเก็บของหลังเล็ก พี่ชายของตนได้ใช้ปืนยิงใส่วัยรุ่นคู่กรณี เนื่องจากต้องการป้องกันตัวเท่านั้น เนื่องจากคนในบ้านก็มีทั้งคนชรา และเด็กเล็ก ปกติทางพี่ชายของตนไม่เคยทะเลาะอะไรกับใคร ครั้งนี้หนักเกินไป เพราะถึงกับต้องยกพวกมาใกล้กับบ้านของตน

ต่อมาช่วงเช้าตนมาเดินสังเกตเห็นบนพื้นถนน มีรอยปูนแตกเป็นหลุมใหญ่จนเหล็กข้างในโผล่ออกมา ส่วนตัวเชื่อว่าอาจจะมาจากที่กลุ่มวัยรุ่นปาระเบิด ยืนยันว่าพี่ชายไม่ไว้หวังว่าจะยิงให้เสียชีวิต ตอนนี้ทางครอบครัวรู้เสียใจเป็นอย่างมาก อยากขอโทษ อยากเดินทางไปขอขมา

801707

ที่วัดสะแกงาม พิธีสวดอภิธรรมศพของนายจาตุรงค์ พิมพ์ประเสริฐ อายุ 22 ปี ผู้เสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นายจตุรงค์ พิมพ์ประเสริฐ อายุ 24 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครอบครัวยังคงทำใจไม่ได้

922068

ส่วนตัวรู้สึกผู้ก่อเหตุทำเกินกว่าเหตุ เนื่องจากใช้อาวุธปืนยิงใส่น้องชายและพวกหลายนัด เจตนาตั้งใจยิงให้ตาย ไม่ได้มีการเข้ามาเคลียร์ปัญหา ตนรู้สึกสงสัยผู้ที่เป็นพ่อกลุ่มก่อเหตุ น่าจะมีวุฒิภาวะในการตัดสินใจ หรือการหาทางออกให้กับลูกโดยปราศจากความรุนแรง ตนมองว่าเป็นเรื่องของเด็กทะเลาะวิวาทกัน ถ้าหากจะเกิดความรุนแรงก็น่าจะแจ้งความก็พอแล้ว ทำแบบนี้เหมือนส่งเสริมกันไปในทางที่ผิด และยืนยันได้ว่าน้องชายตนไม่มีอาวุธระเบิด

829328

ตนอยากให้ผู้ต้องหาเดินทางมาขอขมาศพ อยากให้มาเห็นในสิ่งที่พวกเขาได้ก่อไว้ว่าเกิดความสูญเสียอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะน้องชายของตนมีครอบครัวอยู่แล้ว มีลูกชายวัย 6 ขวบ ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว และตนก็อยากทราบว่าผู้ต้องหามีความสำนึกผิดหรือไม่ ถ้าหากมีความสำนึกผิดตนก็พร้อมที่จะอโหสิกรรมให้ ไม่อยากให้เป็นเวรกรรมติดตัวน้องชายไป สภาพจิตใจของครอบครัวก็ยังคงทำใจได้ขึ้นบ้าง ส่วนเรื่องคดีความให้เจ้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย ตนไม่ได้ต้องการให้มีการประหารชีวิต เพราะอยากให้โอกาสคนเหล่านี้คิดไ ด้และกลับตัวเป็นคนดี

286182

นายไชยวัตร จันมะลิ อายุ 22 ปี เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ เนื่องจากนายธนกร หรือ เกม ลูกชายชายของนายบุญมาเคยมีความสนิทกับแฟนสาวตนในช่วงเวลาที่ตนทะเลาะกัน จากนั้นจึงมีการแสดงตัวว่าไม่ได้เลิกกัน ทางด้านของนายธนกรไม่ยอมจบเรื่องนี้ จึงมีการนัดต่อยกันตัวต่อตัวแบบลูกผู้ชาย แต่เมื่อมาถึงเจอหน้ากันก็ไม่มีใครลงมือ มีแค่เคลียร์กันแล้วแยกย้าย ตนก็เข้าใจว่าต่างคนต่างจบแล้ว แต่นายธนกรไปพูดกับคนอื่นว่าตนปอดแหก เจอตัวจริงไม่กล้าต่อย ซึ่งไม่เป็นความจริง ตนรู้สึกโดนหยามเหยียดศักดิ์ศรีจึงก่อเหตุเอาหินไปเขวี้ยงรถยนต์นายธนกรจนกระจกแตก คาดว่าปมสาเหตุแค้นน่าจะมาจากเรื่องนี้

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไปกันแค่ 13 คน ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ ตั้งใจว่าจะไปเคลียร์ปัญหา อยู่บริเวณถนนหน้าบ้าน ไม่ได้บุกเข้าไป และยืนยันได้ว่าไม่มีอาวุธระเบิดมือ แต่มีเพียงอาวุธมีดยังไม่ได้มีการใช้ เนื่องจากฝั่งถูกผู้ต้องหายิงสวนออกมาก่อน ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนและจับคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส