แก๊งเด็กเล่นน้ำฉลองปิดเทอม มุดเชือกกั้นถูกน้ำวนดูดดับ 2 ศพ สลดซ้ำตายตรงวันเกิด (คลิป)

8 เม.ย. 64

จากกรณีเด็กนักเรียน ม.2 จำนวน 18 คน รวมตัวนัดกันเล่นน้ำฉลองปิดเทอม บริเวณริมหาดทรายคลองขลุงแม่น้ำปิง หน้าศาลเจ้าพ่อ-เจ้าแม่คลองขลุง หมู่ 2 ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร จมน้ำ 3 ราย ช่วยเหลือได้ 1 ราย ส่วนอีก 2 รายเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 50 นาย ใช้เวลางมหานาน 3 ชั่วโมง จึงพบร่างห่างจากจุดเกิดเหตุ 200 เมตร

671098

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 7 เม.ย. 64 ซึ่งกลุ่มเด็กที่เสียชีวิตเดินทางมาจากอำเภอปางศิลาทอง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 40 กิโลเมตร

195142760710

ผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ ด.ช.วีรภัทร ศรีเดช หรือ น้องกล้า อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งวันเกิดเหตุเป็นวันคล้ายวันเกิด เเละด.ช.กิตตินันท์ นามวิจิตร หรือ น้องตูน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2

460655

ล่าสุด วันที่ 8 เม.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณริมหาดทรายคลองขลุงแม่น้ำปิง หมู่ 2 ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

701705750780

พบว่าเเม่น้ำมีความกว้าง 200 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ริมเเม่น้ำมีหาดทราย มีเพิงไม้ไผ่ให้สำหรับนั่งพักผ่อนเเละรับประทานอาหาร มีพ่อค้าเเม่ค้าขายอาหารริมหาดเป็นจำนวนมาก มีนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นมานั่งรับประทานอาหารอย่างต่อเนื่อง

445203

จากการสังเกตพบว่าในเเม่น้ำห่างจากฝั่ง 20 เมตร มีเชือกขึงพร้อมป้ายปัก ระบุข้อความว่า "อันตรายห้ามลงเล่นน้ำ" ส่วนริมหาดก็มีป้ายในลักษณะเดียวกันปักอยู่ทั่วพื้นที่

971009

นายอนุศักดิ์ ศรีม่วง อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่การ์ดดูแลสถานที่ บอกว่า เมื่อวานเห็นกลุ่มผู้เสียชีวิตมากับเพื่อนรวม 18 คน มานั่งรับเล่น รับประทานอาหารอยู่ริมหาด ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. จากนั้นเวลา 15.00 น. มีเด็ก 5 คน ผู้ชาย 4 คน ผู้หญิง 1 คน ได้ลงเล่นน้ำ ตอนนั้นตนเองได้ประกาศผ่านโทรโข่งเตือนว่าอย่าเล่นน้ำเลยเขตเชือก ซึ่งเด็ก 2 คนเชื่อฟัง แต่มีเด็กผู้ชาย 3 คน ได้ว่ายน้ำเลยแนวเชือกออกไป ห่างจากฝั่งประมาณเกือบ 50 เมตร จุดดังกล่าวมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ มีน้ำวน กระแสน้ำไหลเชี่ยว

cg

ปรากฎว่าเด็ก 2 คนได้จมน้ำ ผลุบ ๆ โผล่ ๆ เเล้วจมหายไป ส่วนเด็กอีก 1 คน สามารถว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้ ตอนนั้นตนตกใจมาก พยายามดำน้ำค้นหา แต่ไม่พบ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ค้นหา จึงพบร่างติดอยู่ริมฝั่งห่างจากจุดที่จม 200 เมตร ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะพยายามเตือนเเล้ว หลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มงวดในการสอดส่องมากขึ้น อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ อยากให้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาช่วยสอดส่องด้วย เพราะลำพังตนเองดูไม่ทั่วถึง เพราะนักท่องเที่ยวมีเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อปีที่แล้วก็เคยมีนักท่องเที่ยวชายอายุประมาณ 60 ปี ลงเล่นน้ำเเล้วจมน้ำเสียชีวิตในบริเวณนี้เช่นกัน

559776

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 50 หมู่3 ตำบลหินดาด อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร สถานที่จัดงานศพของ ด.ช.กิตตินันท์ นามวิจิตร หรือ น้องตูน อายุ 14 ปี

456489

นายวรากร นามวิจิตร อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวานลูกชายบอกว่าจะไปเที่ยวกับเพื่อนที่แก่งเกาะใหญ่ใกล้บ้าน ตนก็ไม่ได้เป็นห่วงจึงไม่ได้โทรสอบถามจนกระทั่งช่วงเย็น เวลาประมาณ 16.00 น. ครูที่โรงเรียนได้โทรมาแจ้งว่าลูกชายจมน้ำเสียชีวิต อยู่ในแม่น้ำปิง อยู่ไกลจากบ้านถึง 40 กิโลเมตร ตนก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าเหตุการณ์เเบบนี้จะเกิดขึ้นกับลูกของตัวเอง ที่ผ่านมาลูกชายก็ไม่เคยไปเที่ยวไกลขนาดนี้มาก่อน

สำหรับนิสัย น้องตูนเป็นเด็กดี เรียบร้อย เป็นความหวังของครอบครัว น้องตูนเคยบอกกับพ่อไว้ว่าถ้าอายุครบ 20 ปี จะบวชให้พ่อ แต่ตอนนี้พ่อใจสลาย เพราะไม่มีโอกาสได้เห็นชายผ้าเหลืองลูก หลังจากลูกชายเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองได้เดินทางไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณลูกที่จุดเกิดเหตุ ตนมองว่าหากเป็นพื้นที่อันตราย แค่ป้ายเตือนไม่พอ แต่ควรทำรั้วกั้นด้วย เพื่อไม่ให้เด็กลงเล่นอีก ทั้งนี้ ตนขอฝากเรื่องราวของลูกชายไว้เป็นอุทาหรณ์ ฝากถึงพ่อแม่ทุกคน พยายามดูเเลลูกให้ดี อย่าปล่อยให้ลูกไปเที่ยวกับเพื่อนตามลำพัง โดยเฉพาะช่วงเทศกาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส