ใกล้ได้กลับบ้าน! สธ.เผยอาการ "13 หมูป่า" ดีขึ้น-ผลเลือดปกติ คาดออก รพ. เดือนนี้

13 ก.ค. 61
วันที่ 13 ก.ค. 61 นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยหลัง ได้รับรายงานจาก นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ว่า ทีมแพทย์ พยาบาล ยังคงให้การดูแลรักษาและควบคุมป้องกันโรคแก่น้อง ๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี และโค้ช ในหอผู้ป่วยชั้น 8 ที่จัดไว้เป็นการเฉพาะอย่างใกล้ชิด และไม่ต้องให้สารละลายน้ำเกลือทางเส้นเลือด ทั้งนี้ ผลการตรวจเลือดทางห้องปฏิบัติการไม่พบโรคติดต่ออันตราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจเชื้อไวรัสบางชนิด
นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
อย่างไรก็ดี อาการของทั้ง 13 คนดีขึ้นตามลำดับ บางคนไม่มีไข้ รับประทานอาหารปกติได้ ขับถ่ายปกติ ขณะที่บางคนที่พบปัญหาปอดติดเชื้ออาการดีขึ้น ทุกรายรอให้ยาปฏิชีวนะจนครบ 7 วัน ส่วนผู้ที่มีภาวะติดเชื้อที่บริเวณหูชั้นกลางได้ให้ยารักษาอาการ และรอให้ยาปฏิชีวนะครบ 7 วัน ขณะที่สภาพจิตใจของผู้ป่วย และญาติ มีทีมจิตแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ทุกคนไม่มีความเครียด ไม่มีอาการของคนนอนไม่หลับ และหากอาการของน้องทั้ง 13 คนดีขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ จะสามารถออกจากโรงพยาบาลฯ ได้ภายในเดือนนี้
ทีมหมูป่า รักษาอาการที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
ทั้งนี้ สำหรับหน่วยซีลทั้ง 4 นาย ทางโรงพยาบาลฯ ได้ให้การดูแลใน 24 ชั่วโมงแรกหลังเสร็จสิ้นภารกิจ ตรวจร่างกายเบื้องต้น ทั้งผลเลือด และเอกซเรย์ปอดปกติ และได้ไปรับการดูแลต่อที่โรงพยาบาลในสังกัดได้.
ทีมหมูป่า รักษาอาการที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
ทีมหมูป่า รักษาอาการที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ