วุ่นทั้งอำเภอ! เจ้าบ่าวติดโควิด-19 พ่อตาขอโทษทำ 600 แขกเสี่ยงแต่ไร้เชื้อ ยันดูแลเข้ม (คลิป)

8 เม.ย. 64

กรณีวันที่ 7 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ "นางรองบ้านเอ๋ง" อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์ข้อความว่า "ใครที่ไปร่วมงานแต่งงานที่หอประชุมการเวก โรงเรียนนางรอง เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 ให้กักตัวและไปตรวจหาเชื้อโควิดด้วยครับ เนื่องจากเจ้าบ่าวติดโควิด-19 (ได้ไปตรวจและพบเชื้อที่จังหวัดสระแก้ว) ขณะนี้ทางครอบครัวได้ไปตรวจหาเชื้อ และเข้าสู่การกักตัว และขออภัยแขกที่ไปร่วมงานทุกท่านด้วยครับ”

399989

หลังจากนั้นเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาว อ.นางรอง เป็นอย่างมาก ผู้ที่ไปร่วมงานแต่งในคืนดังกล่าว พากันแห่ไปขอตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลจนเกิดความวุ่นวายทั้งวัน

839402

จากการตรวจสอบทราบว่า เมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานมงคลสมรสระหว่างหนุ่มนายร้อย ชาวจ.สระแก้ว กับ ลูกสาวปลัดเทศบาลเมืองนางรอง ซึ่งมีการจัดพิธีแต่งงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยวันงานแขกทุกคนต่างสนุกสนาน และมีความสุขร่วมกับเจ้าบ่าวเจ้าสาว แต่ต้องมาตกใจเมื่อมาทราบข่าวหลังจากพ่อเจ้าสาวโพสต์แจ้งให้ทราบว่า ผลตรวจลูกเขยติดเชื้อโควิด-19

ล่าสุดวันที่ 8 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังหอประการเวก รร.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้จัดงานแต่งงานของหนุ่มนายร้อย และลูกสาวปลัด พบเป็นอาคารชั้นเดียว บรรจุคนได้ประมาณ 500 คน

309495

นายมานัส เวียงวิเศษ ผอ.รร.นางรอง ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับงานแต่งงานดังกล่าว มีการเตรียมงานตั้งแต่เวลา 15.00 น. และจัดงานแต่งงานเวลา 18.00-22.00 น. ของวันที่ 3 เม.ย.64 ที่ผ่านมา หลังจัดงานแต่งงาน เช้าวันที่ 4 เม.ย.64 ตอนนั้นตนยังไม่ทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ตนได้ให้นักการภารโรงมาทำความสะอาดทันที โดยการฉีดยาฆ่าเชื้อตามบริเวณอาคาร

512311

หลังจากที่ตนทราบข่าว ว่ามีเจ้าบ่าวในงานแต่งติดโควิด-19 ตนก็ให้เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่อาคารการเวกอีกรอบ ถือว่าเป็นรอบที่ 2 และในวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.64) ตนก็จะฉีดยาฆ่าเชื้อที่อาคารการเวกเพิ่มเป็นรอบที่ 3 ตั้งแต่เป็นข่าวทางโรงเรียนยังไม่ได้เปิดใช้หอประชุมการเวกแต่อย่างใด

453897

สำหรับงานแต่งงานดังกล่าวมีบุคลากรใน รร.นางรอง ไปร่วมงานจำนวน 3 คน ซึ่งเมื่อวานนี้ตนได้ให้บุคลากรทั้ง 3 ราย ไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่ รพ.บุรีรัมย์แล้ว ซึ่งผลออกมาเป็นลบทั้ง 3 คน ตอนนี้ตนได้ให้ทั้ง 3 กักตัวอยู่ที่บ้านจนกว่าจะครบ 14 วัน โดยวันนี้ตามกำหนดการเดิม จะเป็นวันปัจฉิมนิเทศนักเรียน ม.6 และ ม.3 แต่เนื่องจากเรื่องความปลอดภัย ตนจึงลดจำนวนเด็กนักเรียนที่จะปัจฉิมเหลือเพียงแค่นักเรียน ม.6 เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน

หลังเกิดเหตุ สภาพจิตใจนักเรียนในโรงเรียนก็เป็นปกติ ไม่ค่อยกังวล เพราะพรุ่งนี้ (9 เม.ย.64) นักเรียนก็ปิดเทิอมแล้ว แต่จะมีนักเรียนส่วนน้อยที่มาถามตนว่า ทำไมต้องจัดงานแต่งงานในพื้นที่ของโรงเรียน ซึ่งตนก็ตอบนักเรียนกลุ่มว่า โรงเรียนเป็นสถานที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน อีกทั้งตัวของเจ้าสาวก็เป็นศิษย์เก่าอีกด้วย ใครมาขอใช้สถานที่ ทางโรงเรียนก็ยินดี

ทั้งนี้สำหรับตนก็ถูกเชิญให้ไปร่วมงานแต่งงานดังกล่าว แต่ตนติดธุระ จึงไม่ได้มาร่วมงานแต่งในครั้งนี้ และขอยืนยันว่าทางโรงเรียน มีมาตรการการคัดกรองเป็นอย่างดี ถ้าเด็กนักเรียนหรือบุคลากรคนไหนมีอาการสุ่มเสี่ยง ก็จะให้ไปตรวจหาเชื้อและกัดตัวต่อไป

458023

ด้าน ดร.ทองใบ เพ็งธรรม พ่อของเจ้าสาว ซึ่งตอนนี้ได้กักตัวอยู่ในบ้านพัก และให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวผ่านไลน์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ลูกเขยของตนซึ่งเป็นตำรวจสังกัด จ.สระแก้ว ได้เดินทางมาที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมตัวเข้าพิธีแต่งงานกับลูกสาวตน กระทั่งวันที่ 3 เม.ย.64 ลูกเขยได้เข้าพิธีแต่งงานกับลูกสาว และหลังจากแต่งงานเสร็จ ลูกเขยได้อยู่ต่อถึงช่วงเย็นวันที่ 5 เม.ย.64 จากนั้นก็เดินทางกลับ จ.สระแก้ว

420559

ในเช้าวันที่ 6 เม.ย.64 ผู้บังคับบัญชาของลูกเขยได้แจ้งลูกเขยตนว่า ใครที่ไปกินข้าวในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน จ.สระแก้วเมื่อวันที่ 1 เม.ย.64 ให้ไปตรวจเชื่อโควิด-19 เนื่องจากไทม์ไลน์ของผู้ที่ติดโควิด-19 รายหนึ่ง ได้เข้ามาใช้บริการร้านอาหารดังกล่าว ลูกเขยจึงได้ไปตรวจโควิด-19 และแพทย์ได้แจ้งผลช่วงเช้าของวันที่ 7 เม.ย.64 ว่าติดโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการ จากนั้นลูกเขยจึงโทรศัพท์มาแจ้งตนและครอบครัว ตนจึงแจ้งไปทาง รพ.นางรองว่า ลูกเขยติดเชื้อโควิด-19

ทางโรงพยาบาลได้มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับตน ภรรยา และลูกสาว โดยผลที่ออกมาเบื้องต้นเป็นลบทั้ง 3 คน ไม่ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากนั้นตนก็ได้แจ้งไปยังไลน์กลุ่ม เพื่อให้คนที่มาร่วมงานแต่งงานได้ทราบและไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตนขอยืนยันว่าก่อนจะเข้างานมีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ และจุดบริการเจลล้างมือ และตนเชื่อว่าทุกคนที่ไปร่วมงานใส่แมสก์กันทุกคน แต่ตอนที่อยู่ในงานหรือรับประทานอาหาร คงไม่มีใครสวมใส่แมสก์ 

สำหรับความรับผิดชอบของตน คือ เมื่อเกิดเหตุแล้วตนก็รีบแจ้งกับเพื่อนฝูง รวมถึงแขกที่อยู่ในงานให้ทราบ เพราะคนที่มาร่วมงาน คือคนที่ตนรักและเคารพทุกคน และหลังจากเกิดเหตุตนได้ประสานทีมแพทย์ และสาธารณสุขให้มาตรวจหาเชื้อกับผู้ที่มาร่วมงาน โดยมีจุดตรวจหาเชื้อที่เทศบาลนางรอง ซึ่งแขกที่มาร่วมงานแต่งงาน ประมาณ 600 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส