คนทองหล่อนับพันแห่ตรวจโควิด-19 พ้อหาเช้ากินค่ำต้องซวยเพราะคนรวยไปผับไม่รู้จักคิด (คลิป)

8 เม.ย. 64

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบยังบริเวณบาร์ บาร์ บาร์ (Bar Bar Bar) ทองหล่อ ในพื้นที่ อารีน่า 10 ทองหล่อซอย 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งตั้งเป็นจุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยมีรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 3 คัน และมีจุดพนักงานตรวจรับเอกสารด้วยกันถึง 20 ช่อง เพื่อให้อำนวยควาวสะดวกความรวดเร็วในขั้นตอนการดำเนินการ

734079

โดยบรรยากาศมีประชาชนผู้รอเข้ารับการตรวจ ต่างยืนรอหัวแถวอยู่บริเวณหน้าร้าน Bar Bar Bar และหางแถวนั้นจะถูกตีวงกว้างออกเป็นแถวยาวกว่า 300 เมตร เป็นแถวเรียง 1 รอบบริเวณลานจอดรถ ซึ่งมีประชาชนยืนรอตรวจตามจำนวน 1,000 คิวในวันนี้

605189

สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง จัดรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน 3 คัน โดยจะจัดจุดหาเชื้อ ตั้งแต่วันที่ 8-10 เม.ย.64 เริ่มแจกบัตรคิวที่ 1 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนครบตามจำนวน 1,000 คิว หากครบตามจำนวนจะให้ประชาชนเข้ามารับบัตรคิวในวันถัดไป โดยจะไม่มีการรับบัตรคิวล่วงหน้า จุดตรวจนี้จะเริ่มบริการตรวจตั้งแต่ เวลา 09.00-15.00 น. ใช้ระยะเวลาในการตรวจ 1 ชั่วโมง/150 คน

329400

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ นางนงคราญ กระชอนสุข อายุ 59 ปี ผู้เข้ารับการตรวจ เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นแม่บ้านทำความสะอาดอยู่โรงแรมหนึ่งย่านประตูน้ำ รู้สึกกังวลเนื่องจากว่ามีโอกาสเสี่ยง การทำงานของตนจะต้องพบปะผู้คนอยู่ตลอด อีกทั้งยังจะต้องทำความสะอาดบริเวณห้องน้ำที่มีผู้คนเข้ามาใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงภายในโรงแรม โดยไม่สามารถทราบได้ว่า ผู้ที่เข้ามาใช้บริการจะมีเชื้อโรคโควิด-19 หรือไม่

ส่วนอีกหนึ่งสาเหตุ เนื่องจากตนต้องการเดินทางกลับ จ.อุบลราชธานี จะได้มีเอกสารยืนยันว่าได้ผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้วและไม่พบเชื้อ จึงจะสามารถเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาบ้านเกิดได้ในช่วงสงกรานต์ โดยหลังจากนี้ต้องรอผลตรวจผ่านการแจ้งผลทางโทรศัพท์ ภายใน 24 ชั่วโมง

890531

นายกรกช ไพรศรี อายุ 27 พนักงานรับรถ กล่าวว่า ตนเข้ามารับบัตรคิวตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น. ได้รับบัตรคิวเลขที่เกือบ 600 เพราะมีคนสนใจเข้ามาตรวจค่อนข้างมาก ซึ่งสาเหตุที่มาตรวจนั้นตนค่อนข้างกังวลเนื่องจากตนทำงานเป็นพนักงานรับรถ valet parking ย่านทองหล่อซอย 10 พบปะผู้คนค่อนข้างเยอะ เนื่องจากต้องรับรถจากลูกค้า เพื่อนำรถเข้าจอดวันละกว่า 50 คัน อีกทั้งบริษัทได้มีนโยบายให้พนักงานเข้าตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 เพื่อให้ตัวเองและครอบครัวความสบายใจมากขึ้นอีกด้วย

633085

โดยขั้นตอนการตรวจ เจ้าหน้าที่แนะนำให้เตรียมบัตรประชาชน และต้องมีโทรศัพท์สมาร์ตโฟนเพื่อสแกนข้อมูลลงทะเบียนให้กับเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค และระบบจะแจ้งผลผ่านทางโทรศัพท์ ภายใน 24 ชั่วโมง อีกทั้งอยากแนะนำเพื่อน หรือคนในพื้นที่ หากไม่มั่นใจว่ามีโอกาสสัมผัสผู้ติดเชื้อหรือไม่ ให้เข้ามาตรวจเพื่อความสบายใจ ไม่ต้องกังวล และทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

599163

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พูดคุยกับหนึ่งในวินมอเตอร์ไซค์ ภายในทองหล่อซอย 10 โดยนายเสก (นามสมมติ) อายุ 34 ปี วินมอเตอร์ไซค์ เล่าว่า ไม่ใช่เพียงแค่ตนรู้สึกกังวล ประชาชนแทบทุกคนก็กังวลกันทั้งหมด เนื่องจากผลกระทบต่าง ๆ ทำให้ประชาชน คนทำมาหากิน ที่ได้รายรับรายได้ต่อวัน รายได้หายไปค่อนข้างเยอะ จากที่ประเทศกำลังจะดีขึ้น แต่ก็กลับมาเป็นเช่นเดิม เดิมตนเคยรับส่งผู้โดยสาร ได้วันละประมาณกว่า 300-400 บาท แต่เนื่องด้วยหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ผู้คนลดน้อยลง รายได้เหลือเพียงวันละไม่เกิน 200 บาท

382513

อีกทั้งตนมีครอบครัวและลูกถึง 3 คน รายจ่ายต่อเดือนเพียงแค่ค่ากินก็เกิน 1 หมื่นบาทแล้ว อีกทั้งค่าห้องค่ารถ ต่าง ๆ ไม่เพียงพออย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่หาเช้ากินค่ำมีรายได้ต่อวันไม่แน่นอน ทำให้ลำบากมากสำหรับเศรษฐกิจเช่นนี้ อีกทั้งคนรวยมีเงินเยอะก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ไม่มีปัญหา ติดโควิด-19 ก็อาจจะไม่เดือดร้อนอะไรมาก แต่เนื่องจากประชาชนมีรายได้น้อย ถือว่าส่งผลกระทบโดยตรง รายได้หดหาย ไม่มีรายได้เพิ่ม

อย่างไรก็ตาม คนรวยก็มีสิทธิ์ใช้เงินเที่ยว จะกินจะเที่ยวอะไรตนก็ไม่อยากโทษ แต่อยากให้คำนึงถึงส่วนรวมว่า ถ้าหากไม่ป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แล้วทำให้ส่งผลกระทบกับประเทศชาติ ทำให้คนที่อยู่ร่วมกันลำบาก ใครจะรับผิดชอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส