เที่ยวอ่างทอง อิ่มท้อง-อิ่มบุญ กับ 'จ๊ะ อาร์สยาม'

13 ก.ค. 61
"คันหู คันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาสำลีมาปั่นก็ไม่หาย คันจริงมันคันอยู่ข้างใน คันหูทีไร ขนลุกทุกที " ร้องนำมาซะขนาดนี้ แน่นอนว่าซุป'ตาร์ พาตะลุยวันนี้เรามีลูกทุ่งสาว "จ๊ะ นงผณี มหาดไทย" หรือที่รู้จักกันในนาม "จ๊ะ อาร์สยาม" ไปร่วมทริปกับหนุ่ม "นิกกี้ ณฉัตร" ด้วย และพิกัดความสนุกที่จะไปตะลุยกันก็คือ "จ.อ่างทอง" เริ่มออกตะลุยกันที่แรก ปักหมุดเช็คอินกันที่วัดดังประจำจังหวัดอ่างทองที่สาวจ๊ะมักจะมาทำการแสดงเป็นประจำทุกปี นั่นคือ วัดไชโยวรวิหาร หรือ วัดเกษไชโย วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ค้นพบพระสมเด็จเกษไชโย พระเครื่องราคาหลักล้าน มี องค์หลวงพ่อโต ประดิษฐานอยู่ในพระวิหารที่มีความสูงใหญ่สง่างามแปลกตากว่าวิหารแห่งอื่นๆ มีเรื่องเล่าว่า สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม ธนบุรี ได้ขึ้นมาสร้างพระพุทธรูปปางสมาธิองค์ใหญ่หรือหลวงพ่อโตไว้กลางแจ้ง องค์เป็นปูนขาวไม่ปิดทอง ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้เสด็จฯ มานมัสการและโปรดเกล้าฯให้ปฏิสังขรณ์วัดไชโยขึ้นเมื่อ พ.ศ.2430 แต่แรงสั่นสะเทือนระหว่างการลงรากพระวิหารทำให้องค์หลวงพ่อโตพังลงมาจึงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างหลวงพ่อโตขึ้นใหม่ตามแบบหลวงพ่อโต
และถ้ามาถึงวัดไชโยวรวิหารแล้ว สาวจ๊ะต้องไม่พลาดชิมความอร่อยของ "ขนมกง" ที่ "ร้านขนมกงแม่อารีย์" ขนมกงจัดเป็นขนมมงคลที่นิยมใช้ในพิธีแต่งงานในฐานะขนมขันหมาก คนแต่โบราณเชื่อว่าจะทำให้คู่บ่าวสาวมีใจคอหนักแน่นและครองรักกันตลอดไปเปรียบเหมือนกงล้อของเกวียนที่หมุนไปเรื่อยๆ และร้านนี้ยังมี "ขนมถั่วทอด" รสชาดควมอร่อยขอบอกว่าไม่แพ้ขนมกงเลย ชิมกันเต็มที่แล้ว ก็ไปตะลุยกันต่อที่ "วัดม่วง" ซึ่งใครที่ผ่านมาอ่างทองก็ต้องมาที่วัดแห่งนี้กันแทบจะทุกคน เพื่อที่จะสักการะ “หลวงพ่อใหญ่” หรือ “พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ” พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 63 เมตร สูง 95 เมตร การอธิษฐานจิตขอพรกับหลวงพ่อใหญ่นั้น ให้ใช้ 2 มือสัมผัสที่ปลายนิ้วกลางขององค์หลวงพ่อ แล้วตั้งใจขอในสิ่งที่ดี ทำความดีตามที่ตั้งใจไว้ แล้วจะได้รับผลสำเร็จสมตามใจปรารถนา ในวัดม่วงยังมี "วิหารแก้ว"  เป็นที่เก็บสังขาร หลวงพ่อเกษม อาจารสุโภ ซึ่งท่านเป็นผู้บูรณะวัดร้างให้กลายวัดม่วง จนปัจจุบันเป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอ่างทอง  ภายในสวยสดงดงาม และยังมีรูปปั้นเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ เช็คอินสุดท้าย สาวจ๊ะพาลิ้มชิมรสผัดไทยจานเด็ดเมืองอ่างทอง นั่นคือ "ร้านผัดไทยวัดทองคุ้ง" ร้านผัดไทยเจ้าเก่าแก่ในตำนานของจังหวัดอ่างทองที่ขายมายาวนานกว่า 120 ปี และกำลังส่งต่อถึงรุ่น ที่ทั้งอร่อยและราคาถูก ผัดไทยที่นี่ไม่เหมือนใคร ทางร้านจะเลือกใช้เส้นเล็กที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ผัดหอมกลิ่นเตาไม้ และยังคงคั่วพริกและถั่วเองแบบดั้งเดิมทุกอย่าง เรียกว่าคงความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นกันเลยทีเดียว
ติดตามซุป’ตาร์ พาตะลุย รายการที่จะพาคุณไปเที่ยว ซอกแซก ค้นหาความแปลก ความเด็ด ให้ได้ฮาตลอดเส้นทางกับซุป’ตาร์ ประจำจังหวัดได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.00 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส