โควิดชัยภูมิ ผู้ป่วยใหม่เปิดไทม์ไลน์ อยู่หน้าเวทีหมอลำฝั่งขวา

8 เม.ย. 64

โควิดชัยภูมิ พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ เปิดไทม์ไลน์ไปดูหมอลำ โซนด้านหน้าเวทีฝั่งขวา หลังเครื่องมิ๊กเสียง ระบุ เป็นสายพันธุ์อังกฤษ

วันที่ 8 เม.ย.64 เฟซบุ๊ก รพ.สต.บัวพักเกวียน ได้มีการแจ้งข่าวสารสถานการณ์โควิด-19 หลังพบผู้ป่วยใหม่โผล่งานหมอลำงานหนึ่ง โดยระบุว่า  เนื่องจากเมื่อคืนนี้ 7 เมษายน 2564 มีวงหมอลำมาแสดงที่บ้านบัวพักเกวียน และได้มีผู้คนเดินทางมาจากต่างพื้นที่เพื่อมาชมหมอลำ "รวมถึงมีผู้ป่วยผลตรวจยืนยืนว่าเป็นโรค โควิด-19 ซึ่งผู้ป่วยทราบผลภายหลัง ได้มาร่วมชมหมอลำด้วย" (รอยืนยันไทม์ไลน์)

ชัยภูมิ แถลงด่วน! หลังพบผัวเมียอาชีพค้าขายในตลาด ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มสัมผัสใกล้ชิดหลายสิบคน

ดังนั้นฝากแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบว่าหากใครได้ร่วมชมหมอลำดังกล่าว ให้ทำการสังเกตอาการตัวเอง 14 วัน หากพบอาการผิดปกติ ไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หอบเหนื่อย ให้แจ้ง เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ทราบทันที แจ้งให้ทราบ รอผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการอีกทีนะคะ
s__80674827
ต่อมา โซเชียลได้มีการแชร์โพสต์อ้างว่าจากคณะทำงาน รพ.ภูเขียว พบผู้ป่วยโควิดโผล่เวทีหมอลำ เป็นสายพันธุ์อังกฤษ ซ้ำคณะหมอลำยังคงเดินสายแสดงต่อ โดยระบุว่า  Good morning ข่าวฝากประชาสัมพันธ์จากคณะทำงาน รพ.ภูเขียว เมื่อคืนวันที่ 7 เมษายน 2564 ที่ บ้านบัวพักเวียน ใครไปดูหมอลำ ให้กักตัวด่วน ยื่นยัน พบผู้ติดเชื้อแล้ว ตอนนี้ Admit ที่ รพ.ภูเขียว ประกาศตามหาตัวหน้าเวที่และพบตัวผู้ติดเชื้อข้างเวที หมอลำ #สายพันที่พบคือ #สายพันอังกฤษ ติดเชื้อไว้กว่าเดิม 1.7 เท่า วัคซีนที่มีคือรักษาไม่ได้ (หมายถึงติดแล้วตายเร็วกว่าเดิม) #ไม่เห็นแก่ตัวนะคะรับผิดชอบต่อสังคมคุณอาจเสียคนที่คุณรัก และรอบตัวคุณไปก็ได้ ได้ข่าววันนี้หมอลำไปเล่นต่อที่ เกษตรสมบูรณ์ บรรเทิงกันจริงๆ ค่ะ แพทย์ พยาบาล เขาลำบากนะคะ วอนอย่าสร้างปัญญาและภาระให้พวกเขาเลย เขามีพ่อแม่ เหมือนเรา ลูกบางคนยังเด็ก แต่เขาต้องเอาตัวมาเสี่ยงนับหนึ่งใหม่กับคนที่เห็นแก่ตัวไม่กี่คน

สะพรึง! นักวิจัยไวรัสคอนเฟิร์ม โควิดทองหล่อ เป็นสายพันธ์ุอังกฤษ ติดง่าย ไม่แสดงอาการ
กรมควบคุมโรค เผย โควิดสายพันธุ์อังกฤษ ระบาด ผับทองหล่อ คาดหลุดจากสถานกักกัน

s__80674826

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ