บุรีรัมย์ป่วน! เจ้าบ่าวนายร้อยตำรวจ ตรวจพบติดเชื้อโควิด หลังเข้าพิธีแต่งงาน

8 เม.ย. 64

เจ้าบ่าวนายร้อยตำรวจจากสระแก้ว มาจัดงานแต่งกับลูกสาวปลัดเทศบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ อย่างยิ่งใหญ่ แขกทุกคนไม่สวมหน้ากากแต่งงานเสร็จกลับไปทำงาน ตรวจพบเชื้อโควิด-19 โทรแจ้งพ่อเจ้าสาวทราบ แขกที่ไปร่วมงานกว่า 200 คนรู้ตัวแห่ไปขอตรวจหาเชื้อแน่นเทศบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ "นางรองบ้านเอ๋ง” อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์ข้อความว่า "ใครที่ไปร่วมงานแต่งงานที่หอประชุมการเวก โรงเรียนนางรอง เมื่อวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 ให้กักตัวและไปหาเชื้อโควิดด้วยครับ เนื่องจากเจ้าบ่าวติดโควิด19 (ได้ไปตรวจและพบเชื้อที่จังหวัดสระแก้ว) ขณะนี้ทางครอบครัวได้ไปตรวจหาเชื้อและเข้าสู่การกักตัวและขออภัยแขกที่ไปร่วมงานทุกท่านด้วยครับ”

1617867056747

โพสต์ดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้กับชาว อ.นางรอง เป็นอย่างมาก แต่ละคนที่ไปร่วมงานแต่งแห่ไปขอตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลจัดรับตรวจเชื้อที่โดมของสำนักงานเทศบาลเมืองนางรองจนเกิดความวุ่นวายทั้งวัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สงกรานต์บุรีรัมย์ ล่ม! คกก.โรคติดต่อออกประกาศ งดจัดงาน Buriram Songkran Festival 2021
- แบงค์ ธิติ ติดโควิด-19 เปิดไทม์ไลน์ ไปรายงานตัวทหารที่ จ. ขอนแก่น
- กทม.เผยสถานบันเทิง 21 แห่ง ใน 8 เขต ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

จากการตรวจสอบทราบว่าเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานมงคลสมรสระหว่าง นายร้อยหนุ่มชาวจังหวัดสระแก้วกับลูกสาวปลัดเทศบาลเมืองนางรอง ซึ่งมีการจัดพิธีแต่งงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยวันงานแต่งแขกทุกคนไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย ทกคนต่างสนุกสนานมีความสุขร่วมกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวและครอบครัวของทั้งสองฝ่าย แต่ต้องมาตกใจเมื่อมาทราบข่าวจากการโพสต์ของพ่อเจ้าสาวว่าลูกเขยติดโควิด-19

1617867056748

จากการสอบถามนายทองใบ เพ็งธรรม ปลัดเทศบาลเมืองนางรอง และพ่อเจ้าสาวเล่าว่า ลูกเขยได้เดินทางมาเมื่อวันที่ 1 เม.ย.เพื่อมาจัดงานแต่งในวันที่ 3 เม.ย.หลังจากแต่งเสร็จได้รีบกลับไปทำงานโดยภรรยายังอยู่ที่ อ.นางรอง เมื่อลูกเขยไปถึง จ.สระแก้ว ได้มีเพื่อนร่วมงานแจ้งว่าใครที่ไปเที่ยวร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ให้ไปตรวจเพราะมีคนติดโควิด-19 มาที่ร้านอาหาร ลูกเขยจึงไปตรวจแล้วพบว่าติดเชื้อโควิดแต่ไม่แสดงอาการจึงโทรมาแจ้งให้พ่อตาทราบ ก่อนจะมีการประกาศให้ทุกคนที่มาร่วมงานแต่งไปตรวจหาเชื้อดังกล่าว ซึ่งล่าสุดทางโรงพยาบาลได้ทำการตรวจหาเชื้อทั้งตนเอง ภรรยา และลูกสาวแล้ว ผลเป็นลบไม่ได้ติดเชื้อโควิด แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความสบายใจก็จะกักตัวเองที่บ้านเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

1617867026451

ล่าสุด วันนี้ (8 เม.ย.) บรรยากาศที่ รพ.นางรอง และ รพ.บุรีรัมย์ มีประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด รวมถึงแขกที่ไปร่วมงานแต่งของนายร้อยตำรวจที่ติดโควิด ได้มาเข้าคิวรอตรวจหาเชื้อที่ รพ.ทั้ง 2 แห่งอย่างต่อเนื่อง

1617867001972

ขณะที่ทางโรงพยาบาลนางรอง ได้จัดเจ้าหน้าที่ทีมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินโควิด-19 ลงพื้นที่สอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างทางห้องปฏิบัติการทั้งคณะเจ้าภาพที่จัดงานมงคลสมรส และได้ประสานสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ขอกำลังเจ้าหน้าที่ด้านบริการปฐมภูมิ เข้าร่วมคัดกรองผู้สัมผัสที่ไปร่วมงานมงคลสมรสด้วย โดยจากการตรวจคัดกรองทั้งสิ้น 484 คน แยกเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง 52 คน กลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสใกล้ชิด 28 คน กลุ่มเสี่ยงปานกลาง 46 คน โดยกลุ่มเสี่ยงสูงรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการระหว่างนี้ทำการกักตัวไปจนกว่าผลจะออก ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำก็ให้เฝ้าสังเกตอาการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ