“อาร์ต พศุตม์” เดือด! ทวีตแฉได้โควตาดาราฉีดโควิด-19 เจ้าตัวแจงทำตามสิทธิ์ หมอโร่ขอโทษทำเสียชื่อ (คลิป)

7 เม.ย. 64

ทำเอานักแสดงหนุ่ม “อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม” ถึงกับงงเลยทีเดียว เมื่อเจ้าตัวได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นวัคซีนซิโนแวค ที่อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร แต่กลับมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทวีตข้อความระบุว่า “ดาราที่ชื่ออาร์ต พศุตม์ ได้ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว ในขณะที่ฉันเป็นหมอประจำคลินิกทางเดินหายใจของโรงพยาบาลในจันทบุรี ยังไม่ได้ฉีด”

919789

กลายเป็นเรื่องที่ทำให้หนุ่มอาร์ต อดไม่ไหวต้องออกมาโพสต์ข้อความตอบกลับไปว่า “ฝากเช็กหน่อยนะครับ เขาบอกเป็นหมอประจำคลินิค ที่จันทบุรี แต่ทำไมไม่เข้าใจว่าคนที่ฉีดได้ มีกฏอะไรบ้าง พื้นที่เสี่ยงใครก็ฉีดได้ แต่ต้องไปลงทะเบียนนะคุณหมอ อ่านข่าวสักนิดจะเข้าใจทุกอย่าง สงสัยตรวจคนป่วยมากจนป่วยเอง”

106900

ก่อนที่จะมีการตรวจสอบพบว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้เป็นหมอจริง ๆ เจ้าตัวจึงมีการนำภาพหมอรายนี้ แต่มีการเซ็นเซอร์หน้าออกมาโพสต์ พร้อมข้อความอีกครั้งว่า “เป็นถึงหมอ ควรใช้คำพูดและหาข้อมูลให้มากกว่านี้นะครับ จะทำให้กระทรวงสาธารณสุขเดือดร้อนนะ เป็นหมอควรให้คำแนะนำที่ถูกต้องกับคนทั่วไปนะ ตอนด่าออกสื่อได้ ตอนขอโทษก็คงออกสื่อได้เหมือนกัน มารับผิดชอบคำพูดตัวเองด้วย”

หลังจากนั้นทางฝั่งของหมอรายนี้ ก็ได้มีการเขียนข้อความยอมรับว่า เป็นเจ้าของทวิตเตอร์นั้นจริง และขอโทษ “หนุ่มอาร์ต” ออกมาอย่างเป็นทางการ

200076

ล่าสุดวันที่ 7 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สอบถาม “หนุ่มอาร์ต” เล่าให้ฟังว่า การตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีนในพื้นที่เสี่ยงเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.64) เป็นการฉีดเข็มแรก แต่ไม่ได้เป็นล็อตแรกที่เจ้าหน้าที่ฉีดให้กับคนในพื้นที่ เพราะก่อนหน้านี้มีคนที่เข้ารับการฉีดเข็มแรกไปแล้ว ดังนั้นการฉีดวัคซีนครั้งนี้ จึงเชื่อว่าจะเป็นทางออกที่สามารถป้องกันตัวเองและครอบครัวได้

ส่วนสาเหตุที่ตนเลือกที่จะโพสต์ลงโซเชียลฯ ก็เพราะอยากจะประชาสัมพันธ์ ว่าตอนนี้คนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง สามารถเข้ารับการฉีดได้แล้ว ถือว่าเป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ให้กับหลาย ๆ คน ตนไม่ได้ตั้งใจจะโอ้อวดแต่อย่างใด เพราะส่วนตัวก็ยอมรับว่าเป็นคนหนึ่งที่ไม่มีความรู้เรื่องการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน คุณแม่เป็นคนจัดการให้ทั้งหมด

705246

กระทั่งกลายเป็นกระแสดราพุ่งมาที่ตน ตอนแรกที่เห็นก็ยอมรับว่า เขาอาจจะไม่ใช่หมอจริง ๆ แต่เมื่อสืบไปสืบมาก็พบว่าเป็นหมอในโรงพยาบาลจริง ๆ ตนก็รู้สึกอึ้งพอสมควรที่เขากล้าออกมาโพสต์โดยไร้ซึ่งจรรยาบรรณแบบนี้ เพราะแน่นอนว่าตามจรรยาบรรณของหมอควรจะส่งต่อความถูกต้องให้กับคนไข้ แต่กลายเป็นว่าหลังจากที่เขาโพสต์ สังคมออนไลน์และชีวิตจริงก็เกิดความปั่นป่วนไม่น้อย

317426

ทั้งนี้แน่นอนว่าหลังมีข่าวออกไป ทางหมอรายนี้ก็มีการขอโทษกลับมา แต่ตนมองว่าในเมื่อตอนที่ด่า สามารถด่าออกสื่อได้ ตอนที่ขอโทษก็ต้องขอโทษออกสื่อได้เช่นกัน จึงบอกให้เขาโพสต์ข้อความขอโทษลงสื่อออนไลน์ พร้อมกับตั้งค่าเป็นสาธารณะไว้ 7 วัน แต่ถ้าหลังจากนี้เขายังไม่หยุดการกระทำ ก็อาจจะมีประเด็นให้ต้องเคลียร์กันต่อไป

เพราะฉะนั้นตนในฐานะคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง และได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้ว ก็ไม่อยากแนะนำอะไรมาก เพราะอยากปล่อยให้เป็นการใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจของแต่ละคน และอยากให้โฟกัสที่เรื่องโรคโควิด-19 อย่าเอาเรื่องอื่นมาเกี่ยวข้อง สุดท้ายอยากให้ทุกคนมองว่าสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น ดังนั้นวัคซีนจึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่ต้องออกไปทำงานข้างนอกเหมือนตน แม้ว่ากองละครจะถูกยกกองไปแล้ว 1 เรื่อง แต่อีก 1 เรื่องก็ยังต้องถ่ายทำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส