แฉหลวงพี่ควงเหล็ก ที่แท้แก๊งเร่ร่อนตีกันเอง ชาวบ้านสุดทนตั้งวงเมาประจำ (คลิป)

7 เม.ย. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊ม้อยv plus" โพสต์ข้อความว่า "ใส่จีวรแต่ไม่รักษาศีลก็แย่นะคะ ทะเลาะวิวาทไม่สนใจใคร ชาวบ้านละแวกนั้นเล่าว่า ตอนเช้าจะบิณฑบาตร ตกเย็นดมกาว แย่นะคะถ้าเป็นอย่างนี้ ใต้ทางด่วนสำนักงาน ปปส. ดินแดง นักบวชหรือนักรบ ร้อนวิชาออกมาลองของใส่กันว่าใครจะเหนียวกว่ากัน จีวรบินเจริญพร" พร้อมกับคลิปวิดีโอขณะที่พระรูปดังกล่าวได้โต้เถียงกับชาวบ้าน และถือเหล็กไล่ชาวบ้าน

226826306251

วันที่ 7 เม.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่สวนสาธารณะใต้ทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไม่พบพระรูปดังกล่าว และคนเร่ร่อนที่ปรากฎในคลิป นอกจากนี้ทีมข่าวได้เดินสำรวจจุดที่ทั้ง 3 ทะเลาะกัน พบว่าบริเวณรอบยังหลงเหลือของที่ใช้นอน พบบัตรรักษาโรงพยาบาลบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตกอยู่ ระบุชื่อว่าพระดำรงศักดิ์

789948

นายเสถียร น้อยคำภา อายุ 44 ปี วินจักรยานยนต์ เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 5 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุพระรูปดังกล่าวได้เดินไปบิณฑบาตมา จากนั้นนำอาหารมาแบ่งให้กับชายเร่ร่อนก ช่วงสายพระรูปดังกล่าวได้นำเงินให้ชายเร่ร่อนสวมเสื้อสีฟ้าไปซื้อสุราก่อนนำมาดื่มสังสรรค์กัน พอดื่มได้สัก พักชายเร่ร่อนสวมเสื้อสีฟ้าและชายเร่ร่อนสวมเสื้อสีดำได้ทะเลาะกัน แต่ตนไม่ทราบว่าเรื่องอะไร ด้วยความที่พระสนิทกับชายเร่ร่อนสวมเสื้อสีฟ้าจึงได้ปกป้อง ลุกวิ่งไล่กันภายในบริเวณสวนสาธารณะ โดยพระได้ปาหิน ปาขวด ปาไม้ และหาเหล็กไล่ฟาด จนไล่ชายเร่ร่อนเสื้อดำไปที่จุดที่ปรากฏในคลิป และมีการโต้เถียงกัน

908150

ขณะเดียวกันตนทนไม่ไหว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีรถยนต์ของประชาชนจอดอยู่ กลัวว่าจะได้รับความเสียหาย จึงลุกขึ้นมาด่าทอ ทำให้ทั้ง 3 คนแยกย้ายกันไป โดยพระเก็บข้าวของไปอีกทาง ส่วนชายเร่รอนเสื้อสีฟ้าไปอยู่กับพวกตน ขอความช่วยเหลือ กลัวว่าชายเร่ร่อนเสื้อดำจะกลับมาทำร้าย และชายเร่ร่อนเสื้อสีดำได้ไปหาอาวุธเพื่อกลับมาแก้แค้น โดยนำค้อนมาทุบเก้าอี้ และได้ไปหามีดมาไล่แทง แต่พวกตนก็ไล่ให้กลับ และแยกย้ายกันไป ใช้เวลาในการทะเลาะกัน 3-4 ชั่วโมง

848944

ทั้งนงี้ ปกติแล้วช่วงเช้าพระจะออกบิณฑบาตบริเวณใกล้กับสวนสาธารณะ พอได้อาหารแล้วจะกลับมาเอาแบ่งกันทานกับชายเร่ร่อน ช่วงสายก็ให้เงินไปซื้อสุรา แต่หากมีเงินน้อยจะให้ไปซื้อกาวมาดมแทน ซึ่งพระจะสวมจีวรตามปกติ ไม่เปลี่ยนชุดขณะดื่มสุรา และจะใช้สวนสาธารณะเป็นที่ซักและตากจีวร นอกจากนี้ ตนคิดว่าพระรูปดังกล่าวนั้นน่าจะเป็นพระปลอม พระรูปดังกล่าวเคยถูกตำรวจสน.ดินแดง จับแล้วพาไปสึก และยึดบัตรสุทธิไปแล้ว

แต่ยอมรับว่าเมื่อชาวบ้านเห็นก็เอื้อมระอากับพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าว อย่างไรก็ตามแล้ว ตนอยากให้พระรูปดังกล่าวนั้นกลับไปอยู่ที่บ้านทำมาหากินในอาชีพสุจริต ไม่ควรหากินกับผ้าเหลือง อยากมาหลอกชาวบ้านที่ยังเลื่อมใสพระพุทธศาสนา

566377

น.ส.อุบล กร่างสวัสดิ์ อายุ 64 ปี ผู้ดูแลสวนสาธารณะ เผยว่า ขณะที่เกิดเหตุทะเลาะกันนั้นตนไม่ได้อยู่ด้วย มาทราบภายหลัง โดยตนเห็นพระรูปดังกล่าวได้มาพักอาศัยอยู่ที่สวนสาธารณะได้ 3 วันที่ผ่านมา โดยทั้ง 3 คนที่ก่อเหตุ ได้นั่งดื่มเหล้ากันทุกวัน เมื่อตนเห็นไม่กล้าตักเตือน กลัวว่าจะถูกทำร้ายร่างกาย แต่จะคอยบอกให้ไปดื่มหลบสายตาของชาวบ้าน อย่าสร้างความเดือดร้อน ส่วนดมกาวหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ ทุกเช้าเวลา 07.00-08.00 น. ตนเห็นพระรูปดังกล่าวออกไปบิณฑบาต จะนำของมาแจกจ่าย โดยได้ประมาณ 20 กว่าถุง ไม่ว่าจะเป็นกับข้าวอาหารแห้งให้กับคนเร่ร่อน และยังบอกให้ตนนั้นนำเอาอาหารไปทาน ซึ่งตนไม่เคยที่จะหยิบสักครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่มีเงิน เพราะกลัวว่าชาวบ้านจะเข้าใจผิดว่าสวมรู้ร่วมคิดด้วย

ตนมองว่าพระรูปดังกล่าวนั้นเป็นพระปลอม หากเป็นพระจริงก็คงอยู่ในวัด ไม่มาเร่ร่อนอยู่ในสวนสาธารณะ และยืนยันว่าไม่ใช่พระลูกวัดในวัดใกล้เคียง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส