สิระ หวดก๊วน รมต.เอี่ยวเลาจ์แพร่โควิด จ่อเรียก ตร-จนท.เขต แจงปล่อยเปิดเกินเวลา (?)

7 เม.ย. 64

สิระ เจนจาคะ ในฐานะประธาน กมธ.กฎหมาย จ่อเรียก ตร. เจ้าหน้าที่เขตฯ เข้าชี้แจงว่าได้ปล่อยปละให้สถานบันเทิงเปิดเกินเวลาหรือไม่ รวมถึงหวดแรงก๊วน รมต.โควิด ลั่น! ต้องแจงไทม์ไลน์ หากไม่ ก็เท่ากับทำผิดกฎหมาย และยิ่งเป็นคนดังยิ่งต้องชี้แจงต่อสังคม

วันที่ 7 เม.ย. 64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย กมธ. แถลงถึง กรณีที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 จากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ว่า กมธ. เตรียมเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตฯ ผู้ประกอบการ และรัฐมนตรีที่ปรากฏตามข่าวมาชี้แจงต่อ กมธ. เนื่องจากหลายประเด็นที่สังคมสงสัย อาทิ สถานบันเทิงดังกล่าวเปิดเกินเวลาหรือไม่ ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการสถานบันเทิงประเภทใด หรือมีใบอนุญาตประกอบกิจการหรือไม่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เหตุใดจึงมีการปล่อยปละละเลยให้เปิดเกินเวลา

นายสิระ กล่าวอย่างเคร่งขรึม ว่า "รัฐมนตรีที่ตกเป็นข่าวต้องตอบสังคมว่าท่านไปเที่ยวผับ เที่ยวเลาจน์ จริงหรือไม่ และท่านไปไหนมาบ้าง ท่านต้องชี้แจงไทม์ไลน์ เพราะหากไม่ชี้แจง จะถือว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากกฎหมายบังคับใช้กับประชาชนทั่วไป ดังนั้นคนที่มีชื่อเสียงยิ่งต้องชี้แจงยิ่งกว่าคนธรรมดา"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ