ชาวเน็ตสงสัย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ฉีดวัคซีนแต่ยังติดโควิด นักวิจัยชี้ ซิโนแวค เอาไม่อยู่

7 เม.ย. 64

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ติด โควิด19 ทั้งที่ฉีดวัคซีนแล้ว นักวิจัยไวรัสชี้ ซิโนแวค เอาไม่อยู่ ด้านชาวเน็ตจับโป๊ะตกลงฉีดกี่เข็ม

จากกรณีที่มีรายงานว่า ทีมงานหน้าห้องของนาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบไทม์ไลน์ไปเที่ยวในผับทองหล่อที่พบผู้ติดเชื้อ ก่อนที่ รมต.คนดังจะเข้ารับการตรวจ และมีผลตรวจเป็นบวกในเวลาต่อมา

ผลตรวจออกแล้ว! ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ติดโควิด-19

ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ได้รับการฉีดวัคซีนโควิดครบทั้ง 2 โดสแล้ว และยืนยันว่าไม่ได้ไปเที่ยวทองหล่ออย่างที่มีข่าวลือ 

ต่อมา (7 เม.ย.64) กลับมีรายงานใหม่ว่านายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ออกมายอมรับว่าฉีดวัคซีนโควิดแค่เข็มเดียว ส่วนเข็มที่ 2 มีนัดที่จะฉีดในวันนี้ แต่กลับมาติดโควิดเสียก่อน ซึ่งสร้างความสับสนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ว่าตกลงแล้วรัฐมนตรีคนดังฉีดวัคซีนกี่เข็มกันแน่ โดย นายธนวัฒน์ วงค์ไชย อดีตประธานสภานิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแกนนำกลุ่ม “วิ่งไล่ลุง” ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นถึงประเด็นนี้ ว่า "รัฐบาลนี้เก่งมากในการสร้างความสับสนให้ประชาชน สรุปแล้วคุณพี่ฉีดครบ 2 เข็มแล้วหรือยังครับ ?"

1617787436717

โดยทางด้าน นพ.ทวี โชติพิทยะสุนนท์ ที่ปรึกษาและผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า สำหรับคนที่ได้รับวัคซีนเข็มแรก แล้วเกิดติดเชื้อ ก็หมายความว่า วัคซีนยังไม่ได้ตอบสนองหรือแสดงประสิทธิภาพทันที ส่วนใหญ่วัคซีนจะเริ่มตอบสนอง 14 วันขึ้นไป บางชนิดของวัคซีน ก็ต้องรับครบถึง 2 เข็ม อย่างวัคซีนซิโนแวก จึงเป็นเหตุให้ต้องยังสวมหน้ากากอนามัย มีระยะห่าง ล้างมือ และลดปัจจัยเสี่ยง คนได้รับวัคซีนเข็มแรกยังต้องระวังตัว สำหรับคนที่ติดเชื้อจากการรับวัคซีนแค่เพียง 1 เข็ม ยังต้องรอให้พ้น 3 เดือน ก่อน จึงจะกลับมารับเข็ม 2 ต่อได้

messageimage_1614664352886ขณะเดียวกัน ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา นักวิจัยด้านไวรัสวิทยาไบโอเทค-สวทช โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ที่มีข่าวแว่วๆมาตั้งแต่เช้าว่าไวรัสที่ทองหล่อเป็นสายพันธุ์อังกฤษ (B1.1.7) ซึ่งตอนนี้เหมือนจะเป็นแบบนั้นจริงๆ จากข้อมูลล่าสุดของจุฬา ที่ระดมฉีด Sinovac กันอาจจะต้องคิดใหม่นะครับ เพราะ NEJM ออกมาเมื่อเช้าว่า ภูมิคุ้มกันของ Sinovac มีประสิทธิภาพไม่ดีต่อสายพันธุ์นี้ ถ้าเป็นไปได้ฉีด AstraZeneca ให้เค้าดีกว่าครับ ลดลงเหมือนกัน แต่ไม่มากเท่า...ดีที่สุดเท่าที่มีตอนนี้ครับ

สะพรึง! นักวิจัยไวรัสคอนเฟิร์ม โควิดทองหล่อ เป็นสายพันธ์ุอังกฤษ ติดง่าย ไม่แสดงอาการ
ต้องประหยัด? อนุทิน หนุนพยาบาลฉีดวัคซีนให้ได้ 1 ขวด 12 เข็ม

1617787744324

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส