ณวัฒน์ อิสรไกรศีล แจงประเด็นข่าวลือ รัฐบาลพม่า ออกหมายจับ ฮาน เลย์ มิสแกรนด์พม่า

7 เม.ย. 64

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ไลฟ์เฟสบุ๊คเผยเรื่องประเด็นข่าวลือ รัฐบาลพม่า ออกหมายจับ ฮาน เลย์ มิสแกรนด์ พม่า แล้วนั้น ซึ่งเรื่องนี้ ณวัฒน์ เผยว่ายังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่มีข่าวลือว่าจะมีการใช้กฎหมายข้อนี้ ปฏิบัติในเร็ววันนี้ ถ้าจะมีการออกหมายจับ น่าจะเป็นวันนี้ คือ 7 เมษายน ซึ่งเรื่องนี้ผมต้องมีการตรวจพิสูจน์ก่อนว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใดใดว่าทางเมียนมา ออกหมายจับ ฮาน เลย์

โดยจดหมายที่ออกมาผมก็ให้ ฮาน เลย์ ดูเรียบร้อยแล้ว มีเพียงคำกล่าวว่าจะใช้ระเบียบนี้ กฎนี้เท่านั้น ซึ่งถ้าเป็นประกาศจับจริง เราก็ค่อยว่ากันอีกที โดยก่อนหน้านี้มีหมายจับออกมามีชื่อดาราเมียนมา 25 คน แต่ยังไม่มีชื่อ ฮาน เลย์ ดาราบางคนผมก็รู้จักนะ แต่ยังติดต่อกันไม่ได้ ผมยืนยันตรงนี้ว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะดูแล ฮาน เลย์ มิสแกรนด์ เมียนมา อย่างดี เพราะเชื่อมั่นว่าผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก ดีก็ดีชั่วก็คือชั่ว คนทำผิดหรือทำถูกมันมองง่ายมาก เราเห็นด้วยตาอยู่แล้วว่ามันถูกหรือผิด ไม่ต้องซับซ้อน เรายืนข้างความถูกต้องและความดี และสิทธิมนุษชน เพราะฉะนั้นเราไม่รู้สึกหวาดกลัว

เพราะเราจะสู้เต็มกำลัง ผมรู้สึกมาตลอดว่าทำไมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันโหดร้ายขนาดนี้ เพราะฉะนั้นเราจะสู้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เพราะเรากำลังใช้สิทธิ์ของความเป็นมนุษย์ร่วมโลกด้วยกัน หลายคนเป็นห่วงว่าถ้าโดนหมายจับแล้วจะเป็นอย่างไร ต้องถูกส่งกลับหรือไม่ อันนี้เราค่อยคิดกันทีหลัง รอให้หมายจับออกมาก่อนอย่างเป็นทางการ ค่อยว่ากัน แต่เราก็มั่นใจในเส้นทางที่เรามุ่งมั่นว่าคนเลวก็คือเลว คนดีก็คือดี คนทำผิดก็ทำผิด คนทำถูกก็คือทำถูก ทุกอย่างเห็นชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ต้องคิดอะไรให้มันซับซ้อน ไม่ต้องบิดเบือน ตอนนี้ขออนุญาตไม่เปิดเผยว่า ฮาน เลย์ อยู่ที่ไหน เขาก็จะอยู่ในที่ปลอดภัย แต่อย่าลืมว่าเป็นเรื่องการเมือง ไม่ใช่เรื่องอาชญากรรม มันจะมีข้อกฎหมายต่อสู้ได้อยู่แล้ว ณวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย 

s__80609322

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส