DSI ออกหมายเรียก อนันต์ อัศวโภคิน นักธุรกิจชื่อดัง ชี้แจง เอี่ยว คดีฟอกเงิน

18 พ.ค. 60
18 พ.ค.60 พ.ต.อ  ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกมาชี้แจง ถึงหมายเรียก นายอนันต์ อัศวโภคิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศไทย ในข้อหา สมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน เนื่องจากพนักงานสอบสวนดีเอสไอ พบว่าหลักฐานที่ชัดเจน ในพฤติการณ์ของนายอนันต์ที่ได้ซื้อที่ดิน จำนวน กว่า 46 ไร่ จาก บริษัท เอ็ม-โฮม เอสพีวี 2 จำกัด
พ.ต.อ ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ
ที่มีนายศุภชัย ศรีศุภอักษร ประธานคณะกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด เป็นผู้ดูแล มาในราคา กว่า 93 ล้านบาท ทั้งที่ราคาต่ำกว่าราคาประเมิน ถึง 3 เท่า ซึ่งจำนวนที่ดิน กว่า 46 ไร่จะต้องราคาประมาณ 281 ล้านบาท และนายอนันต์ได้นำที่ดินดังกล่าวไปขายต่อในราคา กว่า 492 ล้านบาท และนำเงิน จำนวน 303 ล้านบาท ไปบริจาคให้กับมูลนิธิคุณยายจันทร์ ขนนกยูง ภายในวัดพระธรรมกาย ที่มีพระธัมมชโย เป็นองค์อุปถัมภ์
นายอนันต์ อัศวโภคิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง
ขณะที่นายศุภชัย ที่เป็นผู้ดูแล บริษัทเอ็ม-โฮม เอสพีวี 2 จำกัด ที่ขายที่ดินดังกล่าวให้กับนายอนันต์ ได้ไปทำหนังสือสัญญาซื้อขายที่ดินดังกล่าว ถวายให้พระธัมมชโย โดยจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินในนามนายอนันต์  ซึ่งพระธัมมชโยมอบ หมายให้เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์แทน  และไม่มีการดำเนินการตามหนังสือสัญญาฉบับดังกล่าว จึงเชื่อว่าเป็นการดำเนินการ การฟอกเงิน ผ่านการขายให้นายอนันต์  โดยในวันนี้ มีมติกำหนดวันเรียกเข้าพบให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 7 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00น. ขณะที่ความคืบหน้าในการติดตามตัวพระธัมมชโย มาดำเนินคดี ดีเอสไอมีการติดตามอยู่ตลอดเวลา แม้จะไม่มีข่าวออกไป แต่ชุดสืบสวนยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการข่าวที่ได้รับจากประชาชนที่แจ้งเข้ามา รวมถึงคณะกรรมการ4 ฝ่ายของวัดพระธรรมกาย ยังคงติดตามอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบตัว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ