ภรรยา “จ่าแซม” ปลอบทีมหมูป่า อย่าคิดเป็นตราบาป - "จอย" เชื่อ 13 ชีวิตปลอดภัย ผู้สละหมดห่วง (คลิป)

12 ก.ค. 61
จากกรณีจากกรณีที่โค้ชและนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า 13 คน ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย  และเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 61 ที่กองบัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหาย ในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แถลงข่าว จ.อ.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ เสียชีวิตภายในถ้ำหลวงระหว่างปฏิบัติภารกิจ
ภาพที่ผู้ปกครองของทีมหมูป่าร่วมกันวาดเพื่อมอบให้ภรรยาจ่าแซม
วันที่ 11 ก.ค. 61 นายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต ทีมผู้ปกครอง และญาติของทีมหมูป่า ร่วมทำกิจกรรมสำคัญ โดยวาดภาพของจ่าเอกสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม วีรบุรษถ้ำหลวง เป็นภาพสีขาวดำ ในชุดเครื่องแบบที่ปฏิบัติงาน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม เข้มแข็ง พร้อมกับร่วมเขียนคำขอบคุณที่ได้ช่วยให้เด็ก ๆ ได้รับความปลอดภัย
บรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพ จ.อ.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม
ขณะที่บรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพจ่าแซม มีประชาชนเดินทางมาเคารพศพอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทุกคนชื่นชมในวีรกรรมของจ่าแซม ที่เป็นผู้เสียสละ และเป็นวีรบุรุษถ้ำหลวง ที่สร้างความตระหนักถึงคุณค่าของของการทำความดี และการเสียสละ
อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ
ขณะที่ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ประกาศเตรียมศิลปินเชียงรายกว่า 300 คน ร่วมสร้างอนุสรณ์สถานจ่าแซม เทิดทูนเกียรติประวัติของจ่าแซม และเล่าปฏิบัติการถ้ำหลวง โดยจะดำเนินการขออนุญาตกรมอุทยานฯ ตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ทางเข้าถ้ำ เพราะตรงจุดดังกล่าว อาจกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของคนเชียงราย และยืนยันว่า จะทำให้สวยงาม ให้เป็นประวัติศาสตร์ของ จ.เชียงราย ซึ่งภาพวาดดังกล่าวจะวาดสูง 3 เมตร ยาว 13 เมตร เท่ากับทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ซึ่งตอนนี้ได้วาดแบบร่างเอาไว้แล้ว และจะวาดพร้อมลงสีซีเปียอย่างดี
นางวลีพร กุนัน ภรรยา จ่าเอกสมาน กุนัน หรือจ่าแซม
นางวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าแซม เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่อาจารย์เฉลิมชัย จะสร้างอนุสรณ์สถานให้สามี ตนไม่ค้าน และดีใจที่ทุกคนรักพี่แซม เพราะพี่แซมเป็นคนอารมณ์ดี ชอบร้องเพลงเป็นคนที่จับไมค์และวางไม่ได้ ชอบนักร้องเพลงลูกทุ่ง อย่างเพลงของ ไผ่ พงศธร และ ไมค์ ภิรมย์พร นางวลีพร กล่าวต่อว่า อยากจะบอกว่าน้อง ๆ ไม่ต้องโทษตัวเอง เพราะจะทำให้ไปกดความตั้งใจ ความตั้งมั่นของตัวเองในการทำความฝัน ตนขอให้น้อง ๆ คิดว่า พี่แซมมีอายุไข มีบุญมาแค่นี้ ส่วนน้องๆ ยังอายุน้อย ยังมีแรงที่จะก้าวต่อ น้อง ๆ ยังมีความฝัน เรื่องนี้ก็ไม่ต้องไม่คิด คิดอย่างเดียวว่า ให้ก้าวไปสู่ความฝันของตัวเองก็พอ ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากไปเจอน้อง ๆ และอยากขึ้นไปให้กำลังใจ ไม่อยากให้น้อง ๆ คิดว่าเป็นตราบาปในใจ
จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค นักแสดง
ด้าน จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค นักแสดง เปิดเผยว่า ตนเองสนิทและเคยร่วมงานกับจ่าแซม และได้ไปร่วมรดน้ำศพจ่าแซมที่สัตหีบ ตนเองภูมิใจในตัวจ่าแซม ทุกอย่างทุกความดีงามที่ทำมา ทุกคนมองเห็น และพิธีทุกอย่างสมเกียรติวีรบุรุษจริง ๆ รู้สึกปราบปลื้มไปกับครอบครัวของจ่าแซม และก็มีโอกาสได้เจอภรรยาของจ่าแซม จึงเข้าไปกอดให้กำลังใจ เพราะทุกคนภาคภูมิใจในตัวจ่าแซม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ