มูลนิธิรพ.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารจับมือ 44 ศิลปินชั้นนำ ประมูลภาพศิลป์สมทบทุนสร้างรพ. "พุทธ" มอบ 3 ล้านสมทบ

7 เม.ย. 64

เป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ สำหรับวันนี้ที่ศูนย์ C asean อาคาร CW Tower ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พร้อมด้วยศิลปินชั้นนำของประเทศ ร่วมกันจัดกิจกรรม " ประมูลผลงานศิปกรรมเพื่อการกุศล" จำนวน 54 ผลงาน จาก 44 ศิลปินผู้ให้ เพื่อสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร เนื่องในวาระโอกาสครบ 60 ปี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

778828

โดยการสร้างโรงพยาบาลดังกล่าวนั้น เพื่อเป็นการรองรับการฟื้นฟูและดูแลสุขภาพของคนไทย ตลอดจนหวังว่าการสร้างโรงพยาบาลดังกล่าวนอกเหนือจากการบริการทางการแพทย์แล้ว ยังจะสร้างเป็นศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์แบบครบวงจรอีกด้วย หวังลดการนำเข้าเครื่องมือทางการแพทย์จากต่างชาติ

732483

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงานนั้นเต็มไปด้วยแขกผู้เกียรติ ตลอดศิลปินชื่อดัง ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง รวมถึงยังมีการนำงานจิตรกรรม ภาพพิมพ์ และประติมากรรม มาตั้งโชว์ให้แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานได้รับชม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนที่จะเริ่มพิธีการประมูล

548441

โดยคุณพุทธอภิวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์ อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 ได้ร่วมประมูลสมทบทุนในการสร้างโรงพยาบาลเป็นจำนวนเงิน 3,130,000 บาท

986266

"ผมอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนมาร่วมกันสร้างโรงพยาบาลแห่งนี้ เพราะไม่ใช่เพียงแค่รักษาคนไข้ แต่ที่นี่จะเป็นที่ผลิตและสร้างเครื่องมือแพทย์ที่ดีที่สุด"

ได้รับฟังท่านอธิการบดีพูดถึงวัตถุประสงค์การสร้าง มีคำหนึ่งที่ท่านบอกว่า "ที่แห่งนี้จะเป็นที่ให้โอกาสผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงการรักษาที่ดีที่สุด" ผมจึงอยากเห็นโรงพยาบาลแห่งนี้สำเร็จได้โดยเร็ว

335717

ทางด้าน "ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของงานในวันนี้ว่า "เนื่องด้วยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ครบรอบ 60 ปี เราเองเลยตั้งใจจะมอบของขวัญให้กับประชาชนคนไทยทุกคน ผ่านการสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร

ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐเพื่อคนไทย ทั้งนี้นอกเหนือจากจะเป็นโรงพยาบาลแล้ว จุดเด่นของโรงพยาบาลที่นี้คือการที่จะสร้างเป็นโรงพยาบาลนำร่องในการเดินหน้าผลิตเครื่องมือแพทย์ของคนไทย ให้คนไทยได้มีสิทธิ์เข้าถึงการใช้เครื่องมือทางการแพทย์ในราคาที่ถูก รวมไปถึงยังเป็นโรงพยาบาลที่เตรียมความพร้อมในการรองรับและดูแลผู้สูงอายุ ให้สอดรับกับสภาวะผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นในอนาคต โดยเราเองตั้งใจจะให้การสร้างโรงพยาบาลเเล้วเสร็จภายใน 2 ปี หรือตรงกับปี 2566 หากยอดบริจาคหรือสมทบทุนตรงตามเป้า 1,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม งานประมูลผลงานศิปกรรมเพื่อการกุศลครั้งนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนเพื่อสมทบทุนในการสร้างโรงพยาบาลอีกด้วย ถือเป็นงานประวัติศาสตร์ ส่วนตัวต้องการระดมทุนในการสร้างโรงพยาบาลผ่านความร่วมมือกับทางศิลปินของประเทศไทยในด้านงานศิลป์ ได้ส่งผลงานจำนวนกว่า 50 ชิ้นที่หายากและน่าสะสมมาให้ทำการประมูล โดยรายได้ทุกบาททุกสตางค์ล้วนเข้าโรงพยาบาลทั้งสิ้น

ทั้งนี้ หากใครสนใจจะร่วมสมทบทุนหรือบริจาคสามารถเข้าไปค้นหาข้อมูลได้ในอินเทอร์เน็ต เพียงพิมพ์คำว่า "โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร" จากนั้นก็จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับช่องทางการบริจาค โดยเงินทุกบาททุกสตางค์ที่บริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

313756

รายละเอียดการบริจาคเพิ่มเติม หากใครสนใจสามารถ ร่วมบริจาคผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ บัญชีมูลนิธิฯ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 693-0-32393-4

ผ่านช่องทางโทรศัพท์ กดเลข *948*1960*100# และโทรออก เพื่อบริคเงิน 100 บาทต่อการกด 1 ครั้ง รวมไปถึงช่องทางการซื้อเสื้อตัวละ 200 บาท ก็ได้ สำหรับงานดังกล่าวได้มีผู้ใจบุญร่วมประมูลภาพศิลป์เป็นมูลค่ากว่า 28 ล้านบาท

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส