เพจหน่วยซีล แสดงความเสียใจ "หมอริชาร์ด" สูญเสียพ่อ หลังร่วมภารกิจถ้ำหลวง

11 ก.ค. 61
วันที่ 11 ก.ค. 61 เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของออสเตรเลีย "เดอะ เวสต์" รายงานข่าวเศร้า ระบุว่า นายแพทย์ริชาร์ด แฮร์ริส แพทย์ชาวออสเตรเลียและผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำในถ้ำ ที่มีบทบาทสำคัญในการช่วย 13 นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่า อะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย สูญเสียบิดาไปเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ปฏิบัติการช่วยทีมหมูป่าเสร็จสิ้นภารกิจ
นายแพทย์ริชาร์ด แฮร์ริส
นายแพทย์ริชาร์ด แฮร์ริส ผู้ประเมินสุขภาพของทั้ง 13 ชีวิตในถ้ำหลวง และเป็นผู้เสนอให้ช่วยนำเด็ก ๆ ที่ร่างกายอ่อนแอที่สุด ดำน้ำออกมาจากถ้ำหลวงก่อน สูญเสียบิดาเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากร่วมภารกิจช่วยสมาชิกคนที่ 12 และ 13 ออกจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ โดยคาดว่า นายแพทย์ริชาร์ด จะเดินทางกลับประเทศออสเตรเลียทันที เพื่อจัดพิธีศพให้กับบิดาในเร็ว ๆ นี้ นายแอนดรูว์ เพียร์ซ หัวหน้างานของนายแพทย์แฮร์ริส ที่คลินิกเม็ดสตาร์ ในเมืองแอดีเลด เปิดเผยว่า บิดาของนายแพทย์ริชาร์ดที่ป่วยหนัก ได้ติดตามข่าวการช่วยเหลือ 13 ชีวิตอย่างใกล้ชิด และได้จากไปอย่างสงบ หลังจากทราบข่าวว่า สมาชิกหมูป่าทุกคนได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัยแล้ว
เพจหน่วยซีล โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับ นพ.ริชาร์ด
ด้าน เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์การสูญเสียของนายแพทย์ริชาร์ด โดยข้อความระบุว่า "Our condolences to Doctor Richard Harris, one of the leading rescuers whose father just passed away hours after his rescue mission had been completed. We wish you the best for this very tough time. We never thank you enough for what you’ve done for the kids, their families and Thailand. Thank you, Richard and thank you, Australia! ในนามหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อคุณริชาร์ด แฮร์ริส คุณหมอชาวออสเตรเลีย ที่สูญเสียบิดาในช่วงเวลาที่คุณหมอมาร่วมปฏิบัติการพาหมูป่ากลับบ้าน ร่วมกับเราที่ถ้ำนางนอนในครั้งนี้ ขอดวงวิญญาณของคุณพ่อคุณริชาร์ด จงสถิตย์อยู่กับพระผู้เป็นเจ้า ชั่วนิรันดร์"

ขอบคุณข้อมูลจาก The West Australian, Thai NavySEAL

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ